muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 19 เมษายน 2024 3:46 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » กัปปิตัน กับ ซุปเปอร์บอน ระเบิดศึกรับปีใหม่ นำทัพ เปิด 6 แชมป์โลก ONE ปี64

กัปปิตัน กับ ซุปเปอร์บอน ระเบิดศึกรับปีใหม่ นำทัพ เปิด 6 แชมป์โลก ONE ปี64

อัพเดทวันที่ 23 ธันวาคม 2021 เข้าดู 25 ครั้ง

กัปปิตัน พร้อมกับ ซุปเปอร์บอน” เตรียมระเบิดศึกรับปีใหม่ นำทัพ เปิด 6 แชมป์โลก ONE ป้ายแดง ในปี 2564 เรียกได้ว่าเป็นอีกศึกที่แฟนมวยไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับต้อนรับศักราชใหม่ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ วัน แชมเปียนชิพ จัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องไปทั้งสิ้น 24 นัด ซึ่งรวมถึงศึกชิงแชมป์โลกถึง 14 นัด ส่งผลให้มีการเปลี่ยนถ่ายอำนาจของเจ้าบัลลังก์กัน ในหลายรุ่นหลายประเภทกีฬา และได้มาซึ่งแชมป์โลก ONE หน้าใหม่หลายคน เราจึงขอเปิดโฉมหน้า 6 ยอดฝีมือที่ได้รับการสถาปนาเป็นแชมป์โลก ONE คนใหม่ในปี 2564

 กัปปิตัน กับ ซุปเปอร์บอน ระเบิดศึกรับปีใหม่ นำทัพ เปิด 6 แชมป์โลก ONE ปี64

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี

หรือที่แฟนมวยรู้จักกันอย่างดีนั่นก็คือไอ้หนุ่มซินตึ๊ง  กัปปิตัน นักชกสู้ชีวิตจากนักชกที่ไร้ค่าจนปัจจุบันนี้ใครเป็นแชมป์โลก เป็นที่ทราบกันดีว่านักชกฝีมือดีจากหนองบัวลำภู ทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดปีที่ผ่านมากับการที่เขา กระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตมาจากแชมป์เก่า “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” นักชกจากแดนหมีขาว ในศึก ONE: UNBREAKABLE เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ด้วยการโชว์ฟอร์มบุกโหดเตะเจาะยาง อลาเวอร์ดี จนต้องยอมจำนน ขึ้นแท่นนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตคนใหม่ โดยถือเป็นแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 8

 กัปปิตัน กับ ซุปเปอร์บอน ระเบิดศึกรับปีใหม่ นำทัพ เปิด 6 แชมป์โลก ONE ปี64

ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์

 สุดยอดนักชกที่สร้างประสบการณ์มาครั้งใหม่ที่ทำให้ทั่วโลกนั้นได้รับความสนุกแบบไม่ได้จากที่ไหนมาก่อนกับการที่ได้เจอกับ  “อัศวินดัตช์” ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ แชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวต เปิดศึกกับคู่อริเก่าเจ้าของบัลลังก์รุ่นไลต์เฮฟวีเวต “ไอ้งูหลามเมียนมา” ออง ลา เอ็น ซาง เพื่อล่าเข็มขัดแชมป์เส้นที่สองมาครอง หลังจากที่เคยแย่งเข็มขัดแชมป์รุ่นมิดเดิลเวตจาก ออง ลา มาแล้วก่อนหน้านี้ โดยทั้งคู่ได้ประจันหน้ากันในศึก ONE on TNT IV เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา โดย ไรเนียร์ เป็นฝ่ายคุมเกมเหนือ ออง ลา ได้ตลอดเกม และสามารถเอาชนะฮีโร่เมียนมาเป็นคำรบสองด้วยคะแนนเอกฉันท์ ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลกสองรุ่นคนใหม่บนเวที ONE สมความตั้งใจ

 กัปปิตัน กับ ซุปเปอร์บอน ระเบิดศึกรับปีใหม่ นำทัพ เปิด 6 แชมป์โลก ONE ปี64

อาร์จาน บูลลาร์

สุดยอดอีกหนึ่งนักชกที่ปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเขานั้นกลายเป็น นักปล้ำขวัญใจแดนภารตะ เรียกว่าฝีไม้ลายมือนั้นไม่ธรรมดาเพราะการันตีเป็นถึงอดีตนักมวยปล้ำโอลิมปิก ปรากฏตัวในศึกยักษ์ชนยักษ์ เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวตในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) จากแชมป์ชาวตากาล็อก “แบรนดอน เวรา” ในศึก ONE: DANGAL เมื่อ 15 พฤษภาคม 2564

เส้นทางของเขานั้นหลายคนคงทราบกันดีว่า เจ้าตัวเพิ่งจะลงศึกเป็นนัดที่สองใน วัน แชมเปียนชิพ โดยเผชิญกับคู่แข่งสุดหินอย่าง แบรนดอน เจ้าบัลลังก์ของรุ่นที่ยังไม่เคยมีใครโค่นลง แต่ในที่สุดเขาก็สามารถประกาศศักดานักสู้แดนภารตะ เอาชนะน็อกแบบพลิกล็อกโค่นแชมป์เก่า และสถาปนาขึ้นเป็นแชมป์โลก MMA คนแรกของอินเดีย อย่างสง่างาม

 กัปปิตัน กับ ซุปเปอร์บอน ระเบิดศึกรับปีใหม่ นำทัพ เปิด 6 แชมป์โลก ONE ปี64

พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

สุดยอดนักชกแห่งยุคเลยก็ว่าได้สำหรับ พระจันทร์ฉาย  ฝีไม้ลายมือทั่วประเทศและทั่วโลกกำลังทราบกันดีว่าเขานั้นเป็น นักมวยยอดฝีมือที่หาตัวจับยากแห่งยุค ได้โอกาสเผชิญหน้ากับนักมวยไทยระดับตำนานและราชา ONE สองบัลลังก์ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ในศึก ONE: BATTLEGROUND เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม โดยมีตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ของ สามเอ เป็นเดิมพัน โดย พระจันทร์ฉาย อาศัยความว่องไวในการต่อกรกับจอมเก๋าอย่าง สามเอ จนกระทั่งเบียดเอาชนะไปด้วยคะแนนเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1) สถาปนาขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE ชาวไทย คนที่ 9 ในประวัติศาสตร์

 กัปปิตัน กับ ซุปเปอร์บอน ระเบิดศึกรับปีใหม่ นำทัพ เปิด 6 แชมป์โลก ONE ปี64

อ็อก เร ยุน

สุดยอดนักชกหนุ่มไฟแรง ที่ปัจจุบันนี้กำลังถูกจับตามองเป็นพิเศษ  หนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงจากแดนกิมจิ ได้รับฉายาว่า “ผู้ปราบตำนาน” โดยตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน 2564 อ็อก สามารถจัดการนักสู้ระดับตำนานอย่างอดีตแชมป์โลก ONE “มารัต กาฟูรอฟ” และซุปเปอร์สตาร์ฝั่งอเมริกาอย่าง “เอ็ดดี อัลวาเรซ” ชนิดหักปากกาเซียนระนาว

วีรกรรมของเจ้าตัวนั้นสิไม้ลายมือไม่ธรรมดา เป็นที่ทราบกันดีว่าผลงานที่ติดตามมากที่สุดนั่นก็คือทะลุแรงกิงมาเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 3 และคว้าสิทธิ์ชิงแชมป์โลกกับราชันต์รุ่นไลต์เวต “คริสเตียน ลี” ในศึก ONE: REVOLUTION เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา และ อ็อก ก็สามารถโชว์ฟอร์มสุดเจ๋งต่อกรกับแชมป์โลกเด็กนรกอย่างถึงพริกถึงขิง โดยเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ สถาปนาขึ้นเป็นราชันคนใหม่ของรุ่นไลต์เวต และได้รับการจารึกชื่อเป็นชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้ครองแชมป์โลก ONE ในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่ปี 2556

 กัปปิตัน กับ ซุปเปอร์บอน ระเบิดศึกรับปีใหม่ นำทัพ เปิด 6 แชมป์โลก ONE ปี64

ซุปเปอร์บอน
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักชกที่ปัจจุบันนี้ครองใจคนไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากสร้างความเซอร์ไพรส์ครั้งยิ่งใหญ่ กับการน็อคนักชกตัวพ่อคิกบ๊อกซิ่ง สำหรับ “ซุปเปอร์บอน” ยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งแถวหน้าของเมืองไทย ได้ฤกษ์เปิดศึกดรีมไฟต์กับตัวพ่อคิกบ็อกซิ่ง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตคนแรกของ ONE ในศึก ONE: FIRST STRIKE เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ใช่ทางลัดและไม่มีทางลัดเลยสำหรับการที่เขานั้นจะกลายเป็นแชมป์คนแรก เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าอดทนเป็นอย่างมากกับการที่เจ้าตัวนั้นได้ ซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อลงศึกที่รอคอยมานานเป็นปี ในที่สุด ซุปเปอร์บอน ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการคิกบ็อกซิ่งระดับโลก ด้วยการโค่นนักชกที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาลด้วยลูกเตะก้านคอ เอาชนะน็อกแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ผงาดขึ้นเป็นราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต คนแรกในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ และเป็นแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 10

อย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามกันยาวๆ สำหรับส่วนในปี 2565 ว่าจะมีนักชกคนไหนที่จะมาขึ้นบัลลังก์เจิดจรัสบนบัลลังก์แชมป์ และสิ่งที่จับตามองมากที่สุดในโลกคือ จะมียอดฝีมือคนใดที่สามารถพิชิตบัลลังก์แชมป์โลก ONE ได้อีก ต้องคอยติดตามกันต่อไป รับรองว่าดีกรีความเดือดบนสังเวียน ONE จะยิ่งเพิ่มขึ้นทวีคูณแน่นอน

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด