muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 7:01 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ ยังสุดยอด ป้องกันแชมป์โลก ONE ครั้งแรกสำเร็จ

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ ยังสุดยอด ป้องกันแชมป์โลก ONE ครั้งแรกสำเร็จ

อัพเดทวันที่ 25 กันยายน 2021 เข้าดู 37 ครั้ง

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ ยังโชว์ฟอร์มที่สุดยอดสำหรับการที่เขานั้นป้องกันแชมป์ครั้งแรก ชนะ เมห์ดี ซาทูต เอกฉันท์ รั้งเข็มขัดกลับไทยสำเร็จ ศึก ONE: REVOLUTION จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาสำหรับ การแข่งขันศึก ONE: REVOLUTION (วัน เรฟโวลูชั่น) มีการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE สามเส้นในค่ำคืนเดียวกันเมื่อวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม โดยหนึ่งในนั้นคือแชมป์โลกชาวไทย “กัปปิตัน” ขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งแรก และรั้งเข็มขัดจากผู้ท้าชิงจอมเก๋าชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศสไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่

อย่างไรก็ตามภาพรวมทั้ง 5 ยกนั้น ซึ่งใครที่ติดตามจะรู้เลยว่าต่างฝ่ายเดินเกมรัดกุมไม่ผลีผลาม กัปปิตัน ซึ่งหนุ่มสดกว่าเกือบสิบปี ชิงจังหวะออกอาวุธว่องไวทั้งหมัด และแข้ง แถมใช้จิตวิทยายั่วหยอกให้ เมห์ดี หลงไปตามเกม แต่ด้านผู้ท้าชิงยังยืนหยัดดักจังหวะและโต้กลับ กัปปิตัน ได้เหมือนกัน ช่วงยกท้าย ๆ เมห์ดี มีแผ่วปลายชัดเจน แต่ยังกัดฟันยืนแลกกับแชมป์ได้จนครบยก สุดท้ายกรรมการชูมือให้ “กัปปิตัน” เป็นฝ่ายชนะไปอย่างเป็นเอกฉันท์

ซึ่งศึกในครั้งนี้นั้นได้มีการ กำหนดไว้ที่ 5 ยก ชก 3 พัก 1 นาที โดยระฆังเริ่มยกแรกทั้งด้าน “กัปปิตัน” ได้เดินเข้าใส่เต็มที่ของความได้เปรียบที่ร่ายกายที่ฟนุ่มสดกว่าถึง 9 ปี เดินชวนทะเลาะ เตะขา ต่อยหมัด ชวนออกคู่ชกออกอาวุธ ส่วน ซาตูต์ ชกในเกมตั้งรับ รอสวนจังหวะสอง ยกสอง : กัปปิตัน เดินเร็วขึ้น กดดันต่อยหมัดใส่ ซาตูต์ เน้นต่อยใบหน้า ส่วนคู่ชกมีดักเสียบเข่าหยุดการเดินเกมของ กัปปิตัน ส่วนยกสาม เกมยังคงตื่นเต้น กัปปิตัน ได้จังหวะเตะเจาะขา จนคู่ชกมีอาการเจ็บ ทำให้สบโอกาสต่อยหมัดซ้ายเข้าเต็มกราม ซาตูต์ จนออกอาการเมา

ในช่วงต้นยกที่ 4 กัปปิตัน คงยังเดินหน้าเต็มพิกัดเกมให้เร็วที่สุด แต่ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดด้วยความที่ที่ใช้แรงเยอะ ทำให้ทั้งคู่ดูช้าลงไป ส่วนยกสุดท้ายยก 5. ทั้งคู่นั้นก็ต้องระมัดระวังตัวกันมากขึ้นจะเห็นได้ว่าค่อยๆทำเกมค่อยๆออกอาวุธ ไม่ประมาทรัดกุม แต่ช่วงก่อนหมดยก ซาตูต์ เป็นฝ่ายขยับเข้าไปทำคะแนนผลการตัดสินออกมาเป็น คะแนนเอกฉันท์ กัปปิตัน ป้องกันแชมป์สมัยแรก รับค่าตัวทะลุ 1 ล้านบาท “ซาตูต์ เป็นนักชกที่เก๋ามากครับ พี่เขาเตรียมตัวมาดีมาก วันนี้ตัวเองยอมรับชกไว้ได้ต่ำกว่ามาตรฐาน จะรีบแก้ไข ตัวเองไม่สนใจข้ามฟากไปชกมวยไทยรุ่นแบนตั้มเวตที่ น้องโอ๋ รุ่นพี่จากสำนักเดียวกัน เป็นแชมป์โลกอยู่ในวันแชมเปี้ยนชิพ” กัปปิตัน เปิดใจหลังจบเกม

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่

อย่างไรก็ตามดูเหมือนจะเกิดดราม่าเล็กน้อยเพราะ ผลคู่ที่ 2 นักสู้ไทย กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ ออกสตาร์ทสวย ได้นับไปก่อนในยกแรก ก่อนพลิกแพ้คะแนน ทาอิกิ นาอิโตะ(ญี่ปุ่น) แบบไม่เอกฉันท์ ( 2 ต่อ 1 เสียง )

ซึ่งหลังจากนั้นก็เกิดอาม่ามาเพราะทางด้าน โปรโมเตอร์คนดังเพชรยินดี ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ต้นสังกัดของ เพชรดำ ทำหนังสือถึงวันแชมเปี้ยนชิพ ให้พิจารณาการตัดสินในไฟต์นี้ด้วย เพราะมองว่านักสู้ของตนสมควรเป็นฝ่ายได้รับการชูมือ เพราะดู นาอิโตะ มีแค่จังหวะเตะขาเท่านั้นที่ทำเราได้ ส่วนลูกเตะเข้าลำตัว หรือต่อยหมัดเข้าใบหน้า ยังไม่จะแจ้งพอ

วิเคราะห์เกมการชกของนักมวยเพชรยินดีในOnechampionship เพชรดำ เป็นเด็กขยันฝึกซ้อม รู้หน้าที่ของตัวเอง ผมปั้นเด็กคนนี้มาจากมวยโนเนม ไม่มีใครเคยรู้จักมาก่อน ที่เขามาถึงวันนี้ได้เพราะความพยายามล้วนๆ ผมรู้สึกว่าเขาหมดความมั่นใจในการชกมวย

ตั้งแต่วันที่แพ้น็อค อีเลียส เอ็นนาฮาชิ มันทำให้การออกอาวุธในช่วงหลังๆเกรงๆ กังวลกลัวพลาด มันไม่เหมือนเพชรดำคนเดิม ในวันที่เอาชนะน็อค สิงห์ พรัญชัย ความมุ่งมั่นตั้งใจยังมีเต็มร้อยครับ แต่ความมั่นใจเหมือนตอนขี้นมาใหม่ๆมันหายไป ขาดความฮึกเหิมชัดเจน เกมการชกวันนี้ผมดูเทปอีกสองรอบ ยก1เราได้นับ ยกสอง เกมก็คู่คี่สูสี

ยกสาม นาอิโตะทำได้ดีกว่า ยังไงผมก็มองว่าไม่น่าถึงกับแพ้ แต่สิ่งที่ต้องยอมรับคือเราออกอาวุธน้อยไปจริงๆ ชกหวังผลชนะมากเกินไป ทำให้ระวังตัว ถึงตอนนี้ก็คงต้องกลับมาแก้ไขในจุดที่บกพร่อง เรามีหน้าที่ชกมวย ส่วนกรรมการมีหน้าที่ตัดสิน

ถ้าเรายังทำไม่ดีพอ ครั้งต่อไปก็ต้องทำให้ดีกว่านี้ ผมให้คะแนนเพชรดำ 6/10 กัปปิตัน เกมการช กช่วงต้นๆค่อนข้างจะอึดอัด ต้องยอมรับว่าซาตูเขาเตรียมตัวมาดีจริงๆ เก๋าเกม ต่อยยาก ป้องกันตัวดี เราพยายามเร่งเกมตั้งแต่ยกสอง

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่

จนมาเห็นแต้มชัดเจนที่สุดคือยกสามได้ลูกต่อยเมาช่วงปลายยก ยกสี่ ซาตูเริ่มหมด เลยทำให้เกมง่ายขึ้น ยกห้า คุมเกม เอาชนะไปได้ ผมมองว่าวันนี้กัปปิตันอืดไปหน่อย การออกอาวุธเร่งเกมตัวเองมากเกินไปในหลายจังหวะ ทำให้เราได้เห็นลูกวืดวาดหลายครั้ง บวกกับซาตูเอง มาชกในเกมถอย  ทำให้เราต้องเหนื่อยพอสมควรในการเดินเข้าหา จริงๆในหลายจังหวะเราควรทำได้ดีกว่านี้ ที่วันนี้เอาชนะได้เพราะสภาพร่างกายที่ดีกว่า ส่วนเรื่องอาวุธมวยผมยังมองว่าต้องปรับปรุง ต้องตัดความลนลานในบางจังหวะ แล้วเน้นการออกอาวุธให้มากขึ้น ช่วงปลายๆรู้สึกว่าแรงของเราจะแผ่วนิดๆ

อาจเป็นเพราะเราต้องหยุดมานาน สภาพร่างกายยังไม่เข้าที่เหมือนช่วงต้นปีที่ผ่านมา สิ่งที่ผมชอบในตัวกัปปิตันคือ เขามีMindset ทางความคิดที่ดี ไม่หลงตัวเองหรือหยิ่งผยองว่ากูเก่งแล้ว เขารู้ตัวเองว่ายังทำไม่ดีพอและน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ผมให้คะแนนกัปปิตัน 7.5/10 เพราะจริงๆควรต้องน็อคได้ แต่ออกอาวุธสะเปะสะปะไปหน่อย เราเป็นทีมกีฬาก็ควรต้องประเมินผลงานของลูกทีมของเราในทุกๆครั้ง เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือการปรับปรุงแก้ไข เราต้องทำให้ดีขึ้นในครั้งต่อไป นอกจากชัยชนะที่ทำให้คนไทยมีความสุขแล้ว เราต้องสร้างความประทับใจให้คนดูทุกๆคน ขอบพระคุณสำหรับทุกๆกำลังใจที่มอบให้ครับ เราขอสัญญาว่าจะทำให้ดีกว่านี้ น้อมรับทุกคำติชมครับ

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ในรายการ

อ็อก เร ยุน ชนะคะแนน คริสเตียน ลี อย่างเป็นเอกฉันท์ (MMA รุ่นไลต์เวต)

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนน เมห์ดี ซาทูต อย่างเป็นเอกฉันท์ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)

โจชัว พาซิโอ ชนะทีเคโอ. โยซูเกะ ซารูตะ นาทีที่ 3:38 ของยกแรก (MMA รุ่นสตรอว์เวต)

คิม แจ วุง ชนะน็อก มาร์ติน เหงียน นาทีที่ 3:15 ของยกแรก (MMA รุ่นเฟเธอร์เวต)

อนาโตลี มาลีคิน ชนะน็อก อาเมียร์ อาลิอัคบารี นาทีที่ 2:57 ของยกแรก (MMA รุ่นเฮฟวีเวต)

วิกตอเรีย ลี ชนะทีเคโอ. วิกตอเรีย ซูซา นาทีที่ 3:58 ของยกที่ 2 (MMA รุ่นอะตอมเวต)

ลิโต อาดิวัง ชนะคะแนน เหอซิเกอทู อย่างเป็นเอกฉันท์ (MMA รุ่นสตรอว์เวต)

ทาอิกิ นาอิโตะ ชนะคะแนน เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)

มาร์คัส อัลเมดา ชนะซับมิชชัน (north-south choke) แอนเดอร์สัน ซิลวา นาทีที่ 2:55 ของยกแรก (MMA รุ่นเฮฟวีเวต)

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ชนะคะแนน จาง เฉิงหลง อย่างเป็นเอกฉันท์ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)

เจมส์ ยัง ชนะทีเคโอ. โรเอล โรซาวโร นาทีที่ 2:00 ของยกที่ 2 (MMA รุ่นเฟเธอร์เวต)

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด