muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 3 พฤษภาคม 2024 3:09 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ควง เพชรสยาม ป้องกันแชมป์สภามวยแห่งเอเซีย WBC วันนี้

ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ควง เพชรสยาม ป้องกันแชมป์สภามวยแห่งเอเซีย WBC วันนี้

อัพเดทวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2022 เข้าดู 24 ครั้ง

ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ควง เพชรสยาม เพชร ปตอ. ขึ้นชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย วันนี้แล้วสำหรับแฟนมวยทั่วประเทศไม่ควรพลาดสำหรับ การป้องกันแชมป์สภามวยแห่งเอเซีย WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท115 ปอนด์ เป็นคู่เอกศึกยอดมวยโลก WBC ASIA ในวันที่15 ก.พ. วันนี้ ณ เวทีมวยรังสิต ยิงสดช่องทรู4u 24 เวลา18.00น.เป็นต้นไป แฟนมวยห้ามพลาดเด็ดขาด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ค่ายมวยเพชรยินดีอะคาเดมี่ ซอยจรัญ 34 ที่ผ่านมาได้มีการชั่งน้ำหนักพร้อมตรวจร่างกายและประชุมกติกาอย่างเป็นทางการของคู่ชูโรงระหว่าง   ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ที่จะขึ้นป้องกันแชมป์สภามวยแห่งเอเซีย WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท115ปอนด์ พบ เพชรสยาม เพชร ปตอ.

ก้องฟ้า ซีพีเอฟ

สำหรับการชั่งน้ำหนัก เบียร์ว่าเป็นไปด้วยดีเพราะทั้งคู่สามารถขึ้นชั่งได้ตามพิกัด115 ปอนด์ ผ่านทั้งคู่ ซึ่งมีด้านเสี่ยตังค์ และ ตัวแทนจากWBC ASIA เป็นสักขีพยานในการขั่งน้ำหนัก ส่วนผลการชั่งน้ำหนักคู่อื่นๆมีดังนี้ วันชนะ ซีพีเอฟ พบ อเล็กซ์ บาดี้(โมรอคโค)พิกัด140ปอนด์,เพชรไข่แก้ว ป.เพชรไข่แก้ว พบ ขุนคีรี ว.วิศรุต พิกัด 140 ปอนด์,เพชร ซีพีเอฟ พบ ซุปเปอร์  ภูไทยยิมส์ พิกัด120ปอนด์ ,ไพโรจน์เล็ก ป.บำรุงพล ชน เลิศชัย ม.ธนบุรี พิกัด110ปอนด์,หยกขาว ช.ชนะชัย ดวล ยอดขุน ธ.วุฒิไกล พิกัด 114 ปอนด์ 

อย่างไรก็ตามสำหรับแฟนมวยชาวไทยทั่วประเทศ วันนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับ  การป้องกันแชมป์สภามวยแห่งเอเซีย WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท115ปอนด์ เป็นคู่เอกศึกยอดมวยโลก WBC ASIA  ซึ่งทางด้าน เสี่ยตังค์ เผยฝากแฟนมวยรอติดตาม ผลงานในนัดนี้ได้ สำหรับคู่เอกก้องฟ้า จะป้องกันแชมป์กับ เพชรสยาม ถือว่าถูกคู่ ต่างฝ่ายต่างมีทีเด็ดมาโชว์ ขณะคู่อื่นได้ผ่านการชั่งเป็นที่เรียบร้อย โดยจะระเบิดศึกในวันพรุ่งนี้ ยิงสดช่องทรูเวลา18.00น.เป็นต้นไป

ก้องฟ้า ซีพีเอฟ

แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย WBC คืออะไร แล้วเหตุผลใดถึงมีความสำคัญกับวงการมวยบ้านเรา ซึ่งจะเป็นความรู้หากสำหรับคนไม่รู้เพราะว่าทาง สภามวยโลก เป็นสถาบันที่เปิดให้มีการชิงแชมป์โลกเยาวชน สำหรับนักมวยที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี และยังมีแชมป์เข็มขัดเงิน รวมถึงแชมป์เข็มขัดเพชร[1] โดยเริ่มในปี พ.ศ. 2552 และ พ.ศ. 2553 สำหรับนักมวยที่ได้ครองแชมป์เหล่านี้จะยังไม่ใช่แชมป์โลก หากแต่มีสถานภาพเป็นเสมือนแชมป์เฉพาะกาล สำหรับรอการชิงแชมป์โลกตัวจริงต่อไป

ก้องฟ้า ซีพีเอฟ

อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องนี้ก็ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่แฟนมวยและสื่อมวลชนว่า ทำให้เกิดความสับสน มากมายว่าสรุปแล้วมันคืออะไร เหตุผลก็เพราะทำให้ในแต่ละรุ่นมีแชมป์มากถึง 2-3 คน ทำให้การเป็นแชมป์โลกไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีคุณค่าเหมือนเมื่อก่อน ทั้งที่เดิมในอดีตสภามวยโลกก็มีแชมป์เฉพาะกาลและแชมป์สภามวยโลกนานาชาติ (WBC International) หรือแชมป์โลกเงา ซึ่งมีสิทธิ์ในการชิงแชมป์โลกได้อยู่แล้ว[2] (เช่นเดียวกับซูเปอร์แชมป์ ของสมาคมมวยโลก หรือ WBA[ 3]) [4] [5] อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ทุกคนรู้ก็คือว่า สภามวยโลกมีกติกาที่แตกต่างไปจากสถาบันมวยสากลระดับโลกอื่นๆ โดยเรื่องราวที่แตกต่างกันก็คือว่า เมื่อมีการชิงแชมป์โลก จะมีการเปิดเผยคะแนนของกรรมการให้คะแนนทั้ง 3 คน เมื่อหมดยกที่ 4 และยกที่ 8 ด้วย โดยกติกานี้เริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2550

 

สถิติการขึ้นชก ก้องฟ้า ซีพีเอฟ

06/03/2564 18:00 น. ศึกยอดมวยโลก WBC ASIA ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ชนะ สามารถเล็ก จีเอ็นจีบ๊อกซิ่งยิมส์

 

สถิติการชกมวย เพชรสยาม เพชร ปตอ.

27/02/2564 16:00 น. ศึกมวย The Fighter World Boxing เพชรสยาม เพชร ปตอ. ชนะ แก่นเพชร เจริญเมืองมวยไทย

29/08/2563 16:15 น. ศึกมวย The Fighter World Boxing เอเลี่ยน ศิษย์ป๊าวี ชนะ เพชรสยาม เพชร ปตอ.

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด