muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 เมษายน 2024 10:57 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ก้าวหน้า ต้องกัดฟันสู้ ท้าทายสไตล์บู๊คิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรก

ก้าวหน้า ต้องกัดฟันสู้ ท้าทายสไตล์บู๊คิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรก

อัพเดทวันที่ 1 มิถุนายน 2023 เข้าดู 13 ครั้ง

ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน พร้อมกับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ต้องยอมรับเลยว่าเป็นหนึ่งบุคคลสำคัญของการมวยไทยเพราะ เป็นดาวเด่นมวยไทย 5 ยก แถมพ่วงด้วยอดีตดีกรีแชมป์เวทีลุมพินี 108 ป. และ แชมป์ฟีนิกซ์เวิลด์ 130 ป. เห็นภาพเพื่อนนักชกเฉิดฉายในศึก ONE ลุมพินี แล้วอดใจไม่ไหว จากเคยคิดเกือบแขวนนวม ขอกลับมาพิสูจน์ฝีมือตัวเองอีกครั้งว่ายังมีไฟอยู่

ก้าวหน้า

และการกลับมาในครั้งนี้ต้องยอมรับเลยว่าแฟนมวยทั่วประเทศจะได้เห็น เพราะปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าวงการมวยกำลังกลับมาคึกคักอีกครั้งสำหรับการชกในศึกONE ลุมพินี เพราะเวทีนี้เป็น ความฝัน ก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่า “ก้าวหน้า” รอแล้วรอเล่าโอกาสได้ไปโชว์ฝีมือในระดับโลกของตัวเองก็ยังมาไม่ถึงสักที จนกระทั่งมี ONE ลุมพินี เกิดขึ้นทำให้เขามองเห็นแสงสว่างในอาชีพอีกครั้ง

“ตลอดอยู่แล้วเวลาที่ผ่านมานี้ตนนั้นมีความตั้งใจและใฝ่ฝันอยากชกใน วัน แชมเปียนชิพ มาตลอด เพราะจะเห็นได้ว่าบรรดาเพื่อนๆทั้งหลาย ในค่ายไปชกแต่สุดท้ายก็ยังไม่มีโอกาสครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้ตัดสินใจเลิกชกมวยไปแล้วด้วย แต่พอมีศึก ONE ลุมพินี เกิดขึ้นทำให้ผมฉุกคิดว่าควรคว้าโอกาสนี้ไว้อีกครั้ง เป็นบั้นปลายอาชีพก็อยากมุ่งมั่นทำให้ออกมาดีที่สุดครับ”

ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้จะอายุอานาม 33 ปี โดยถือว่าเป็นบั้นปลายอาชีพ สิ่งสำคัญที่สุดในการชกในครั้งนี้นั่นก็คือความ กดดันมหาศาลแต่พร้อมปรับตัวสู้ เพราะเมื่อได้รับโอกาสแล้วต้องทำให้เต็มที่ โดยตั้งใจทุกคนได้เห็นเขาในรูปแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม

ก้าวหน้า

“ต้องยอมรับเลยว่ามีบันดาลแฟนมวยทั้งหลายต่างก็บอกว่า สไตล์ของผมไม่เหมาะไปชกกับ ONE แต่ถามว่าถ้าคุณไม่ให้ผมได้ลองแล้วจะรู้ได้ไงว่าผมไม่เหมาะกับรายการนี้ ทุกคนจะได้เห็นผมในเวอร์ชันใหม่ที่เน้นปล่อยอาวุธเป็นหลัก ใครแม่นกว่า ใครไวกว่า ก็มีโอกาสชนะได้ เป้าหมายของผมชัดเจนคือขอมีลุ้นได้ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE ด้วยครับ”

แต่ต้องยอมรับเลยว่าสัปดาห์นี้เจองานยาก “ก้าวหน้า” เพราะต้องเปิดตัวครั้งแรกด้วยกติกาคิกบ็อกซิ่ง และยังต้องเจอกับ “เอลบรุส ออสมานอฟ” จากรัสเซีย ในรุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเซียนในกติกานี้อยู่ด้วย โดยเจ้าตัวยอมรับว่ามีเกร็งอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าทุกคนจะได้เห็นการต่อสู้ที่สนุกแน่นอน

“ปัจจุบันนี้ที่ค่ายมีนักมวยไทยอยู่ในรุ่นน้ำหนักเดียวกันอยู่หลายคนครับ เลยตัดสินใจอยากจะลองขอสู้ทางคิกบ็อกซิ่งแทน ผมได้ศึกษาเทปของทั้ง ซุปเปอร์บอน และ ซุปเปอร์เล็ก (เกียรติหมู่ 9) รวมถึงได้ขอคำปรึกษาจาก เพชรทนง มาด้วย ข้อมูลเหล่านี้มีประโยชน์กับตัวผมมากพร้อมนำมาปรับใช้เต็มที่ครับ”

ก้าวหน้า

“สำหรับความสามารถของ เอลบรุส ยอมรับเลยว่าเป็นนักชกคนหนึ่งที่เก่ง สิ่งที่อันตรายที่สุดดูเหมือนจะเป็นลูกแบ็กคิกถือว่าไม่ธรรมดาเลย แต่ผมคิดว่าตัวเองก็ไม่ได้ด้อยในกติกานี้ครับ ถ้าหมัดของผมไวกว่าแล้วดักชกออกอาวุธได้ก็มีโอกาสชนะได้เหมือนกันครับ ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้ ผมคิดว่าการเจอกันในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ จะเป็นการต่อสู้ที่สนุกตั้งแต่ยกแรกเลยครับ”

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE ลุมพินี 19

• คู่เอก กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย vs อิลยาส มูซาเอฟ (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

• คู่รอง รณชัย ต.รามอินทรา vs เอกลักษณ์ ส.สมานการ์เม้นท์ (มวยไทย แคตช์เวต 124 ป.)

• ฤทธิเดช ส.สมหมาย vs จาลิล บาร์เนส (มวยไทย แคตช์เวต 133 ป.)

• เด่น ศิษย์นายกทวีปตะพง vs เพชรรภา ส.โสพิศ (มวยไทย แคตช์เวต 122 ป.)

• เกาะเต่า เพชรสมนึก vs อำนาจเดช ศิษย์นายกโมทย์ (มวยไทย แคตช์เวต 116 ป.)

• ปานเพขร สจ.เล็กเมืองนนท์ vs ซอรัส อัคบารี (มวยไทย แคตช์เวต 126 ป.)

• ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีนร vs เอลบรุส ออสมานอฟ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

• พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี vs เฟอร์ซาน ซิเคก (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

• พงษ์ศิริ สจ.วิชิตแปดริ้ว vs ไนเอลิสสัน ซิลวา (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต 115 – 125 ป.)

• นาตาเลีย ดิอาซโควา vs ลีนา น็อกเกอร์ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต 115 – 125 ป.)

• เฉิน เร่ย VS เดร็กซ์ แซมโบอันกา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

• อิวาน โอเร็กฮอฟ vs โทเรบซี ดงกัค (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด