muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 3:32 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » คนละชั้น “สิทธิชัย” ลั่นไม่ยอมให้เด็กใหม่มาข้ามหัวง่ายๆ

คนละชั้น “สิทธิชัย” ลั่นไม่ยอมให้เด็กใหม่มาข้ามหัวง่ายๆ

อัพเดทวันที่ 18 ตุลาคม 2022 เข้าดู 9 ครั้ง

คนละชั้น “สิทธิชัย” ลั่นไม่ยอมให้เด็กใหม่มาข้ามหัวง่าย ๆ “สิทธิชัย” เจ้าตำนานคิกบ็อกซิ่งคนไทยจัดแจงคืนสังเวียนกู้ชัย ขอเป็นคนสกัดดาวรุ่งจอมห้าว “โมฮัมเหม็ด บาวตาซา” ไม่ให้ไม่เห็นหัวแซงหน้าไต่บัลลังก์ เจ้าหนูมือสังหาร” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง  ได้เวลาคืนสังเวียนอีกรอบเพื่อปกป้องตำแหน่งชั้น 4 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟคุณร์เวต โดยมีนัดฟาดปากกับนักดาวรุ่งฟอร์มสด “โมฮัมเหม็ด บาวตาซา” นักต่อยคิกบ็อกซิ่งชาวดัตช์-โมร็อกโก ในศึก ONE 162: จาง vs โจนาธาน ซึ่งจะถ่ายทอดสดจาก แอ็กเซียตา อารีทุ่งนา กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันศุกร์ที่ 21 เดือนตุลาคมนี้

สิทธิชัย

“สิทธิชัย” นับว่าเป็นความคาดหมายของแทนนักกีฬาคนไทยที่จะคว้าสายรัดเอวแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟคุณร์เวต ในรอบชิงแชมป์ที่มีขึ้นเมื่อเดือน มี.ค.ก่อนหน้าที่ผ่านมา แม้กระนั้นก็เสียท่าแพ้แต้มคู่แข่งขันเก่า “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ไปอย่างโชคร้าย คราวนี้ เขาก็เลยตั้งอกตั้งใจกลับมาแก้ตัวใหม่เพื่อเก็บแต้มชัยไต่ให้ถึงบัลลังก์อีกรอบ

คราวนี้ ตัวบิดาคิกบ็อกซิ่งถูกท้าความสามารถจากดาวรุ่งมาแรงอย่าง “โมฮัมเหม็ด” ที่เปิดตัวอย่างปังใน ONE ด้วยการเอาชนะ “ดาวิต คีเรีย” นักต่อยคิกบ็อกซิ่งจอมเก๋าที่เคยประมือกับ สิทธิชัย มาแล้วในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบแรกเมื่อปีให้หลัง

นักสู้ชายหนุ่มดาวรุ่งวัย 23 ปี ก็เลยลำพองใจกล้าหาญชาญชัยท้ารุ่นใหญ่อย่าง “สิทธิชัย” โดยหวังใช้เป็นบันไดไต่บัลลังก์ด้วยการนั่งแทนที่เก้าอี้เบอร์ 4 ของแรงกิงที่นักต่อยคนประเทศไทยครอบครองอยู่ โดยพกสถิติรวม 15 ไฟต์ไม่มีแพ้สำหรับการต่อยอาชีพขึ้นชกคราวนี้

แต่งานนี้มีหรือที่ตัวบิดาอย่าง “สิทธิชัย” จะยอมกล้วยๆโดยเขาประกาศลั่นว่า คนละชั้น จะขอจังหวะอบรมเด็กกำลังห้าวด้วยกระดูกมวยระดับแข็งโปกให้ทราบดีว่าใครกันแน่เป็นคนไหน

สิทธิชัย

“โมฮัมเหม็ด เขาก็บางทีก็อาจจะกำลังเหิมใจที่ชนะมารวดมาหลายที แต่ว่าเขายังไม่เคยพบผู้ที่มีประสบการณ์และก็เก่งกว่าเขามากมายๆแล้วก็อาจจะรู้สึกว่าจะเอาชนะผมได้ภายหลังที่เอาชนะ ดาวิต คีเรีย มา แต่ว่าเท่าที่ผมมอง เขาสามารถเอาชนะมาได้ เนื่องจาก ดาวิต เป็นผู้ที่ออกอาวุธช้าอยู่แล้ว ก็เลยทำให้ โมฮัมเหม็ด ตามเกมทันครับผม”

นอกเหนือจากนั้น นักต่อยชายหนุ่มจากโมร็อกโก ยังแอบแซะเรื่องอายุอานามของ “สิทธิชัย” ที่ล้ำหน้าเจ้าตัวถึง 8 ปี แถมยังห่างสังเวียนมายาวนานหลายเดือนจากไฟต์ปัจจุบัน ซึ่งอาจก่อให้ คิกบ็อกเซอร์เจ้าตำนานไม่สามารถที่จะยับยั้งความใหม่ของเขาได้ตลอดสามชู ซึ่ง สิทธิชัย ก็ตอบโต้กลับเรื่องนี้ว่า

“เรื่องอายุก็อาจะส่งผลบ้างหน่อยเดียวขอรับ แม้กระนั้นผมแน่ใจว่าร่างกายผมยังดีอยู่ แม้ว่าจะไม่มีรายการต่อย ผมก็สามารถทำร่างกายให้กลับมาพร้อมได้เสมอ เนื่องจากผมฝึกสม่ำเสมอ ก็เลยไม่ไม่สบายใจเรื่องเรื้อเวทีขอรับ”

“จริงอยู่ที่เขาบางทีอาจจะรู้เรื่องสดแล้วก็กำลังวังชา แม้กระนั้นเรื่องความแข็งแกร่ง ผมเหนือกว่า แล้วก็ถึงเขาจะมีอาวุธหมัด ลำแข้ง รวมทั้งหัวเข่าลอยที่ออกจะอันตราย แต่ว่าในสายตาผม ผมเห็นว่ายังไม่เท่าไหร่ หากเทียบกับผม กระดูกมวยผมดีมากยิ่งกว่า ประสบการณ์การแก้ทาง แล้วก็แก้เกมบนเวที ผมก็ดีแล้วกว่านะครับ”

สิทธิชัย

ถ้าให้ดูถึงรูปเกมในไฟต์ที่จะถึงนี้ ก็ดูราวกับว่าระดับตำนานจอมเก๋าอย่าง “สิทธิชัย” จะมองดูทะลุปรุโปร่งไปจนกระทั่งผลสรุปในที่สุดแล้วว่าจะจบเช่นไร ผมมีความคิดว่าเขาตั้งอกตั้งใจปักหลักสู้กับผมแน่ เพราะว่ามีความคิดว่าผมสู้เขามิได้และก็น่าจะใช้ความใหม่ให้มีประโยชน์ แต่ว่าผมเห็นว่าหากเขาจะใช้แรงสู้ ผมก็จะใช้ความคิดสำหรับการต่อยขอรับ ผมรู้สึกว่าเอาอยู่ และก็ผมนี่แหละจะเป็นคนแออัดยัดเยียดความปราชัยให้เขาเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะด้วยน็อกเอาต์หรือชนะคะแนนขอรับ”

คู่ในรายการ

  • คู่เอก จาง เป่ยเหมียน vs โจนาธาน ดิ เบลลา (ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต)
  • นิกี โฮลสเกน vs อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต)
  • รีซ แม็คลาเรน vs วินด์สัน รามอส (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต)
  • สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง vs โมฮัมเหม็ด บาวตาซา (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต)
  • อเล็กซ์ ซิลวา vs กุสตาโว บาลาร์ต (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)
  • จิมมี วีโนต์ vs นิคลาส ลาร์เซน (มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต)

คู่นำเข้ารายการ

  • ลีอันโดร อิซซา vs อาร์เทม บีลัคฮ์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต)
  • เอโก โรนี ซาปูตรา vs ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต)
  • ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย vs เดนิส พูริช (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด