muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 3:31 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » คุณวีรภัทร ปรีชา แมตช์แห่งชีวิต แชมป์เวทีราชดำเนินที่ลบคำดูถูกทุกอย่าง

คุณวีรภัทร ปรีชา แมตช์แห่งชีวิต แชมป์เวทีราชดำเนินที่ลบคำดูถูกทุกอย่าง

อัพเดทวันที่ 22 มีนาคม 2022 เข้าดู 135 ครั้ง

คุณวีรภัทร ปรีชา ​ทำได้สามารถชนะ​คะแนน​ โลโบ้​ ภูเก็ต​ไฟต์​คลับ คว้าแชมป์ 147 ปอนด์ราชดำเนินไปครองอย่างสมเกียรติ แต่เหนืออื่นใดคือ ความดีใจของแม่ ที่ชาโด้ บอกว่า เขาถูกแม่เลี้ยงดูอย่างยากลำยากตั้งแต่เด็ก ปากกัดตีนถีบ เวลาชาโด้ แพ้ หรือท้อแท้ ก็มีแม่นี้แหละ ที่คอยปลอบใจเขาตลอด สำหรับชาโด้แล้ว วันนี้เขาคือแชมป์ แต่แชมป์ตลอดกาลสำหรับชาโด้ ก็คือแม่คนนี้ นี่เอง เรียกได้ว่าเป็นแมตช์แห่งชีวิตอย่างแท้จริงสำหรับ “ชาโด้ สิงห์มาวิน” เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้นั้น เจ้าตัวเคยเกือบจะเกือบเลิกมวยสู่การกลับมาชกรอบ 1 ปี คว้าแชมป์เวทีราชดำเนินรุ่น 147 ปอนด์ นี่คงเป็นแมตช์ที่ ชาโด้ สิงห์มาวิน คงไม่มีทางลืมตลอดชีวิต เพราะตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่าที่ห่างหายไป ครั้งหนึ่งเจ้าตัวเคยเกือบต้องจำใจแขวนนวม อำลาผืนผ้าใบมวยไทย ไปสอนมวยประเทศจีน และหากินชกต่างแดน เนื่องจากมีปัญหากับต้นสังกัด

และเมื่อกลับมาได้ค่ายใหม่ ก็ยังโชคร้ายตกล็อกถึง 3 ครั้ง จนทำให้ไม่ได้ชกกับใครเลยตลอดระยะเวลา 1 ปี 3 เดือนที่ผ่านมา แต่เมื่อได้โอกาสกลับมาชกใน ศึกสิงห์มาวิน เมื่อคืนวันที่ 21 มีนาคม 2565 ชาโด้ สิงห์มาวิน ก็สามารถเอาชนะคะแนน โลโบ้ ภูเก็ตไฟต์คลับ ในแมตช์ชิงแชมป์ว่าง รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ ของสนามมวยเวทีมวยราชดำเนิน โดยระหว่างการประกาศคะแนน “ชาโด้” ถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความดีใจไม่อยู่ เพราะนี่คือแชมป์แรกที่เจ้าตัวได้ นับตั้งแต่เข้ามาชกในเวทีมาตรฐานโดยล่าสุดนี้ก็ได้มีการเผยแพร่ทางด้าน ชาโด้ เดินทางกลับไปฉลองแชมป์ที่บ้าน ที่ จ.ตาก ชาโด้ สิงห์มาวิน ได้ทำตามความฝัน จากเด็กบ้านนอกแห่งที่ราบสูงที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมาได้ถึงนั้นจุดๆ นี้ วันนี้เขาทำได้แล้วจากการได้

ชิงแชมป์ครั้งแรกในชีวิตและเป็นการชิงแชมป์เวทีมวยราชดำเนิน พิกัด 147 ป. เมื่อค่ำคืนที่ผ่าน โดยการ เอาชนะคะแนน โลโบ้ ภูเก็ตไฟต์คลับ ไปแบบสุดมันส์ คว้าแชมป์ 147 ป. วิกแอร์ไปครอง #ความลำบากมันสอนผมทุกอย่าง #ขอบคุณแม่ที่ทำให้ผมมีวันนี้ครับ #ขอบคุณพี่ๆน้องๆเทรนเนอร์ในค่ายสิงห์มาวินทุกคนครับ

โดยประวัติของนักชกลายนี้ต้องยอมรับเลยว่าชีวิตจะลำบาก ทำทุกอย่างไม่มีแม้แต่บ้านของตัวเอง ซึ่งตอนนั้นต้องอาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยงและแม่ ตอนเด็กๆนั้นลำบากเหลือเกินผู้ใหญ่ทำยังไง เราก็ต้องทำอย่างนั้น อยู่กับความลำบากตั้งแต่ ป. 3 ตอนเด็กๆไปหาเห็ดกับแม่เข้าป่าแล้วก็นอนในป่า โดยนอนสภาพแบบว่าผูกเปลบ้างหากไม่มีเปลก็ใช้ ถุงปุ๋ยเอามานอน สิ่งสำคัญที่สุดต้องขอบคุณพ่อเลี้ยงที่เขานั้นเป็นคนที่ให้การดูแลทุกสิ่งทุกอย่างเรื่องการเป็นอยู่อาศัย สิ่งสำคัญที่สุดคุณครูก็ช่วยเห็นว่าเราเรียนไม่เก่งแต่คุณครูก็หาทุนให้ ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นหลังจากได้ทุนมาบ้างก็เอามาทำบ้าน สมัยเด็ก ๆ นะอาจจะเห็นว่าคนอื่นมีเราก็อยากมีบ้างแต่เราเข้าใจว่าชีวิตของเรานั้นเป็นแบบนี้

แต่คำพูดหนึ่งที่ยังจำจนถึงทุกวันนี้นั่นก็คือ แม่สอนไว้เสมอว่าถ้าเราอยากมีเราต้องทำขึ้นมาเอง และจนมา ป.6 ชีวิตได้พลิกผันไปตลอดกาล เมื่อรุ่นพี่พาไปซ้อมมวย โดยครั้งนั้นให้ไปเป็นเพื่อน ซึ่งเราก็เป็นคนชอบต่อสู้อยู่แล้วด้วย ตอนแรกแม่ไม่อยากให้ชกมวย เพราะกลัวว่าจะเจ็บตัว หลังจากนั้นเราก็หนีไปซ้อมมวย แต่หลังจากนั้นก็ขึ้นชกไฟต์แรกแม่ก็ไปดู แต่แม่ไม่กล้าดูมากเพราะกลัวลูกเจ็บตัว อย่างไรก็ตามจากวันนั้นถึงวันนี้ทุกสิ่ง ทุกอย่างเราต้องทำให้แม่ไม่อยากให้ แม่นั้นเป็นภาระเพิ่มไหนจะต้องเลี้ยงน้องอีก หลังจากนั้นแม่ก็ปล่อยให้ เราให้ไปชกมวยหลังจากเราสามารถเป็นคู่เอกของภูธรได้

เลี้ยงดูตัวเองได้ในอาชีพนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นไม่เคยคิดเลยว่า จะมีอย่างทุกวันนี้ ผมคิดเล่นๆ ว่าถ้าวันหนึ่งเราได้ปล่อยกู้แบบนี้ถือว่าภูมิใจมากๆแล้ว ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าผมนั้นต่อยมาถึงคู่เอกได้อย่างไร ฝีมือเราสู้เขาไม่ได้เลยเรามีสิ่งเดียวนั่นก็คือหัวใจ เมื่อก่อนเราเป็นมวยเดินพอแม่ไปเชียร์ข้างสนาม เราก็ทำอยู่สิ่งเดียวคือในใจสู้โว้ย เอ็งทำข้าเจ็บเองก็ต้องเจ็บ หลังจากเราเป็นคู่เอกของภูธรแล้วหลังจากนั้นก็เดินสายชกมวยไปทั่วประเทศ

ชีวิตหลังจากนั้นก็ตะเวนปล่อยไปทั่วประเทศ ย้ายไปอยู่กับค่ายต่างๆม ากมาย และจุดเปลี่ยนสำคัญนั่นก็คือการที่ได้มาอยู่ค่าย อ.วันเชิด หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้พาไปต่อยมวย โดยชกมวยครั้งแรกนั้นไปชกที่ราชดำเนิน โดยครั้งนั้นจำได้เลยว่าแพ้ เราได้โชคในกรุงเทพฯครั้งแรก แล้วไม่คิดไม่ฝันว่าเราจะแพ้ ครั้งนั้นเป็นอะไรที่ผิดหวังเป็นอย่างมาก แต่เราก็ยังคงกัดฟันชกมวยต่อ หลังจากนั้นก็มีรายการชกที่ราชดำเนิน แต่ก็แพ้อีกเพราะเราไม่รู้ว่าการทำน้ำหนักนั้นมันต้องทำยังไง โดยเรานั้นไม่มีความรู้ ว่าหลังจากทำน้ำหนักแล้วเราต้องทำแบบไหนบ้าง พอทำน้ำหนักเสร็จแล้วต้องทำยังไง พอทำน้ำหนักผ้าแล้วเราต้องกินยังไงพักผ่อนยังไง คือตอนนั้นเราไม่มีความรู้อะไรเลย หลังจากนั้นก็ได้ไปชกที่แม็กซ์มวยไทย พอชนะมีชื่อหลังจากที่ชนะกับเทพกายสิทธิ์ พี่จอมโหด และหลังจากนั้นก็ได้ทำให้เรานั้นโด่งดังขึ้นมา

หลังจากนั้นก็ได้เงินมากมายเราก็ส่งให้ให้แม่ เราก็คิดอย่างเดียวว่าเดี๋ยวเราก็หาเงินได้อีก แล้วพอวันหนึ่งช่วงที่เราหยุดไป หลังจากนั้นเราก็เริ่มไม่มีเงินแล้ว คือตอนนั้นเราอยากต่อยมวยหาเลี้ยงครอบครัว และหลังจากนั้นก็หยุดไปหาเงินเลี้ยงครอบครัวโดยใช้อาชีพอื่น แต่อย่างไรก็ตามแต่พอเลิกงานก็ยังคงวิ่งออกกำลังกาย และคิดเสมอว่าวันหนึ่งหากเรา มีโอกาสเราจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม โดยมีหลายค่ายมวยมากมายยื่นมือเข้ามาช่วย โดยจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญนั่นก็คือการที่ได้มาอยู่กับ ค่ายสิงห์มาวิน โดยค่าแห่งนี้นั้นดูแลได้ดีมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการอยู่การซ้อม มา 3 เดือนแรก ก็ยังปรับสภาพร่างกายไม่ได้ 4 เดือน ก็ยังคงกลับไม่ได้ เพราะเรานั้นไม่เคยท้อแบบนี้ คือเราต้องใช้เวลาตรงนี้ หลังจากปรับสภาพได้ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ไปด้วยสวย โดยสิ่งแวดล้อมต้องยอมรับเลยว่ามันดีมาก และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ผมไปฝันว่าสักวันหนึ่งอยากจะได้ แชมป์เวทีราชดำเนินที่ลบคำดูถูกทุกอย่าง

สถิติการชกมวย ชาโด้ สิงห์มาวิน

21/03/2565 ศึกสิงห์มาวิน ชนะ โลโบ้ ภูเก็ตไฟต์คลับ
08/12/2563 ศึกลุมพินีแชมเปี้ยน+เกียรติเพชร แพ้ กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย
20/09/2563 ศึกมวยไทย 7 สี ชนะ อินทรีย์ทอง ป.พีณภัทร
12/07/2563 ศึกช้างมวยไทยเกียรติเพชร ชนะ โลโบ้ ภูเก็ตไฟต์คลับ
06/03/2563 ศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร เสมอ โบโล้ ภูเก็ตไฟต์คลับ
24/11/2562 ศึกมวยไทย 7 สี ดาร์กี้ ลูกมะขามหวาน
10/05/2562 ศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกียรติเพชร ชนะ เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์
23/03/2562 ศึกเกียรติเพชรซูเปอร์ไฟต์ ชนะ มหาเดช พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม
16/02/2562 ศึกเกียรติเพชรซูเปอร์ไฟต์ ชนะ ไอเอ็มเอฟ IMF สิงห์มาวิน
19/01/2562 ศึกมวยไทยเกียรติเพชร ชนะ จอมโหด ช.เกตุวีณา
21/10/2561 มวยไทย 7 สี แพ้ กรุงไทย นายกเอท่าศาลา
30/06/2561 ศึกมวยไทยเกียรติเพชร ชนะ รีโว่ บางกอกอะไหล่ยนต์

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย 

ข่าวมวย ล่าสุด