muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 28 เมษายน 2024 6:27 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » จุดอ่อน ตะวันฉาย ครั้งแรกที่กล้าเปิด ยก กุหลาบดำ เป็นคู่แข่งที่หวาดกลัวที่สุด

จุดอ่อน ตะวันฉาย ครั้งแรกที่กล้าเปิด ยก กุหลาบดำ เป็นคู่แข่งที่หวาดกลัวที่สุด

อัพเดทวันที่ 8 กันยายน 2023 เข้าดู 14 ครั้ง

จุดอ่อน ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ล่าสุดนี้ก็ได้เปิดใจใครคือคู่แข่งที่เรารู้สึกกลัวที่สุด เป็นที่ทราบกันดีว่าวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66 มีคิวไฟต์จะไปทำหน้าที่ป้องกันบัลลังก์มวยไทยครั้งสอง พบกับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตราชันคิกบ็อกซิ่งรุ่นเดียวกัน ในศึก ONE Fight Night 15

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

ปัจจุบันนี้ทุกสื่อให้ความสนใจเป็นอย่างมากเพราะว่าการเจอกันในครั้งนี้ถือว่าเป็น ไฟต์ที่แฟนกีฬาชาวไทยให้ความสนใจกันอย่างล้นหลามเพราะต่างอยากเห็นการประลองของทั้งคู่มานับตั้งแต่ “ตะวันฉาย” ยังไม่ได้ขึ้นมาชกในพิกัดเฟเธอร์เวตแบบเต็มตัวด้วยซ้ำ โดยทันทีที่ “ตะวันฉาย” ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับ “ซุปเปอร์บอน” เจ้าตัวก็ตอบรับอย่างไม่ลังเลใจ เพราะนี่ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมของทั้งคู่ที่จะได้เผชิญหน้ากันตามคำเรียกร้องของแฟนๆ โดย “ซ้ายดารา” ก็พร้อมวางแผนการฟิตซ้อมในหัวมาอย่างถี่ถ้วน และพกความมั่นใจมาแบบเต็มเวตเพื่อพิสูจน์ตัวเองในครั้งนี้ โดยประกาศลั่นว่าพร้อมชนกับคู่ต่อสู้ทุกรายในรูปแบบมวยไทยที่ถนัด

ล่าสุด ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ได้ให้สัมภาษณ์กับช่องดัง ขอบสนามถาม เปิดชื่อใครคือคู่แข่งที่เรารู้สึกกลัวที่สุด โดยทางด้าน ตะวันฉาย จุดอ่อน ยกให้เป็นทางด้าน ซ้ายอุกกาบาต กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ชกกันมา 3 ครั้ง เขาต่อยคนอื่นน็อคมาหมดเลยทั้ง 10 กว่าคน ในสมัยนั้นแข็งแกร่งมากเขาขึ้นชกกับใครคนนั้นโดนชกน็อคหมด แล้วก็ได้มาเจอกัน ซึ่งเป็นช่วงที่เขา กำลังฟอร์มดีที่สุดด้วย ต่างคนต่างมีฟอร์มที่ดีและต้องมาเจอกัน

ความโหดต่อยรุ่นพี่ที่ค่ายที่ทนที่สุดอย่างทางด้าน เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ยังหลับแต่มาเจอกับเรามันก็สูสี เขาเป็นนักมวยที่อันตรายมาก แข็งแรงแข็งแกร่ง ชกมวยกันไฟท์ที่ 2 ยังจำได้ดีตอนนั้นกระดูกแตก ช้ำหนักเดินไม่ได้ 2-3 วัน ต่อยกับเขาทีไรเดินไม่เคยได้เลย ต้องรอไป 2 – 3 วันถึงจะเดินได้ เขามีลูกเตะที่ขามันทำให้ช้ำหมด นั่งไม่ได้เลย พอรู้ว่าจะต้องต่อยกับทาง กุหลาดำ ต้องเตรียมตัวบังขาอย่างดี

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

ส่วนเรื่องการชกที่เสียใจมากที่สุดการชกที่ประเทศจีน โดยครั้งนั้นได้โดนน็อคที่ประเทศจีนต้องยอมรับเลยว่าเป็นครั้งที่เสียใจมากที่สุดว่าประมาท ไม่ค่อยใสใจ ต้องที่ต่อยเข้ารอบตอนที่เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ไม่ค่อยใส่ใจสักเท่าไหร่ ซ้อมบ้างไม่ซ้อมบ้าง โดยคิดว่าตัวเองนั้นเก่งแล้วเลยส่งผลทำให้แพ้ในที่สุด โดยตอนนั้นน้ำหนักเราก็ไม่ได้เต็มเวท สิ่งสำคัญที่สุดเขาก็เก่งด้วยเลยทำให้ดับไปเลย แล้วส่งผลให้ตอนนี้นั้น ประเมินคู่ต่อสู้ต้องเก่งไว้ก่อนเพื่อที่เราจะไม่ประมาทอีกต่อไป หลังจากนั้นก็ตั้งเป้าหมายว่าจะไม่มีทานโดนน็อกอีกเด็ดขาด

สำหรับไฟท์ที่ภูมิใจมากที่สุดในชีวิต คือการได้ชิงแชมป์โลกกับ เพชรมรกต เพชรยินดี ซึ่งตอนนั้นซ้อมหนักมาก ทุ่มเททุกอย่างเพื่อแชมป์โลก เคยตั้งเป้าหมายกับตัวเองเอาไว้ว่าถ้าหากได้ชิงแชมป์โลกเมื่อไหร่ทุกสิ่งทุกอย่างจะซ้อมให้เต็มที่ จะหนักแค่ไหนก็จะสู้ ซึ่งวันที่ต้อยก็นอนไม่หลับแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาหลังจากนั้นก็เอาว่าสู้ มันเป็นไปที่ค่ายใหญ่ต่อค่ายใหญ่เจอกัน มันเป็นเรื่องศักดิ์ศรี พอชนะมาได้พอหมดยก 5 แล้วทุกสิ่งอย่างมันก็โล่ง เข็มขัดมาอยู่ที่ไหล่เรายังคิดอยู่เลยว่ามันฝันหรือเปล่า พอกลับมาที่ประเทศไทยแล้วหลับตื่นมายังคงคิดว่าตัวเองยังฝันอยู่เลย เพราะตั้งความหวังไว้เยอะแล้วอยากได้มันจริงๆ

ซึ่งคิดว่าตอนนี้กระดูกแข็งพอแล้วที่จะวัดกับทางด้าน ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน หากพูดถึงน้ำหนักตอนนี้ขึ้นมา 70 กิโลกรัมยังไม่กี่ไฟท์เลย แต่พี่เขายืนพื้นแบบนี้มาหลายปีแล้ว แต่เราเป็นแชมป์โลกเราจะไปหนีมันเป็นไปไม่ได้ มันหนีกันไม่ได้อยู่แล้วมันต้องชน ถ้าเกิดมองถึงความได้เปรียบ ตนเองนั้นคงได้เปรียบแค่กติกามวยไทย

แต่หากพูดถึงแรงปะทะ การยืนมวยของพี่เขา พี่เขาปะทะมวยรุ่นนี้มาเยอะกว่า เป็นรองแค่เรื่องการปะทะเท่านั้น เชื่อว่าน่าจะสู้ได้ โดยมวยไทยเราก็ต่อยมาเยอะ 5 ยก มาบ่อย ก็คงสูสีกันเป็นรองแค่ ได้เปรียบกติกามวยไทยเท่านั้น อยากจะฝาก ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน เดี๋ยววันที่ชกกัน วันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66 นี้ ขอให้เต็มที่แล้วเจอกันครับพี่

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

สำหรับมุมมองของมวย 5 ยกกับ 3 ยกที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้ โดยมุมมองของผมนั่นก็คือผมอยากให้มวย 3 ยกและ 5 ยกนั้นสามัคคีกันให้มากกว่านี้ ไม่ควรแบ่งแยกจะไปแบ่งแยกกันทำไม เราควรสนับสนุนกันไปเราควรปรองดองกันไป รายการมวยเด็กมาก็ควรสนับสนุน มวย 5 ยกก็สนับสนุนกันไป พอมีชื่อเสียงก็ไปต่อยวัน สร้างรายได้ให้กับตัวเอง โดยมองว่าเรานั้นไม่ควรแบ่งแยกกัน ควรสนับสนุนกันจับมือกันไป จะไปขัดแย้งกันทำไมว่านั่นดีอันนู้นดี โดยมองว่ามันดีทั้งคู่

สำหรับความฝันสูงสุดของ ตะวันฉาย ตอนนี้มวยไทยโอเคแล้ว เป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต อยากลองไปชกคิกบ็อกซิ่ง อยากได้เข็มขัดเส้นนี้มากใครอาจจะมองว่าเวอร์ ผมอยากได้เข็มขัดเส้นนี้เป็นอย่างมาก อยากให้มันอยู่บนไหล่ถึง 2 เส้นมันจะเป็นยังไง ซึ่งเราต้องมีเป้าหมายใหม่เพื่อให้เรานั้นมีไฟในตัว เชื่อว่าไม่เกิน 2 ปีนี้ทำได้อย่างแน่นอน อยากจะทำให้เร็วที่สุด

สถิติ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม
คะแนนรวม 162
ชนะ 129
แพ้ 31
เสมอ 2

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด