muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 25 เมษายน 2024 12:20 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ชิงกิซ ระดับยังต่ำ ซุปเปอร์บอน ลั่นมองไม่มีอะไรต้องกลัว

ชิงกิซ ระดับยังต่ำ ซุปเปอร์บอน ลั่นมองไม่มีอะไรต้องกลัว

อัพเดทวันที่ 23 สิงหาคม 2022 เข้าดู 73 ครั้ง

ชิงกิซ ระดับยังต่ำ ซุปเปอร์บอน ลั่นมองไม่มีอะไรต้องกลัว  ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน แชมป์โลกคิกบอกซิ่ง ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ชาวไทย เปิดใจกัถึงการป้องกันตำแหน่งไฟต์ที่สองกับ ชิงกิซ อัลลาซอฟ ผู้ท้าชิงดีกรีอดีตแชมป์ K-1 สองสมัยและเจ้าของเข็มขัด แชมป์คิกบอกซิ่ง ONE เวิลด์กรังด์ปรีซ์ คนล่าสุด ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 (ตามเวลาประเทศไทย) ในศึก ONE Fight Night 2

ชิงกิซ เอาชนะ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง มาได้ในรอบชิงชนะเลิศ คิกบอกซิ่ง ONE เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2022 ทำให้ได้สิทธิมาชิงแชมป์โลกกับเจ้าของตำแหน่งชาวไทย ที่เพิ่งล้างแค้น มารัต กริกอเรียน คู่ปรับเก่ามาได้ในการป้องกันเข็มขัดสมัยแรก ในศึก ONE X รายการเดียวกัน “ผมมองว่า ชิงกิซเขาอยู่ในเลเวลเดียวกับ มารัต (กริกอเรียน), สิทธิชัย (ศิษย์สองพี่น้อง) และ (จอร์จิโอ เปโตรเซียน) ครับ เราจึงประมาทเขาไม่ได้อยู่แล้ว แต่ถามว่ากังวลอะไรไหม ? ผมไม่มีอะไรต้องวิตกกังวลในการเจอกับเขา”

 

 

“เขาเคยแพ้ เปโตรเซียน, สิทธิชัย รวมถึงเคยแพ้แตก มารัต ดังนั้นเขาก็ไม่ได้น่ากลัวไปกว่าคู่ต่อสู้ที่ผมเคยผ่านมา เราชกไปตามเกมของเราก็พอ เพราะผมมองว่า ชิงกิซเป็นมวยที่แผ่วง่าย จากการที่เขาขยับฟุตเวิร์คเยอะ ยกแรกเขาจะอาจเร็วกว่าเรา แต่ถ้าเขาน็อกไม่ได้ ผมเชื่อว่าการยืนระยะของเขาดีกว่าครับ แม้ว่าเขาจะชนะ สิทธิชัย มาในไฟต์ล่าสุด แต่ผมกลับมองว่าที่เขาชนะมาได้ ไม่ใช่เพราะเขาเก่งขึ้น แต่เป็นเพราะ สิทธิชัย ดูดร็อปลงไปเองในช่วง 2 ยกแรก ถ้าลองย้อนกลับไปดูเทปดี ๆ จะเห็นว่าพอเข้ายก 3 ชิงกิซ เริ่มออกอาการแผ่วลงแล้ว นั่นเป็นแมตช์ 3 ยกนะ ไฟต์ต่อไปที่เขาจะเจอกับผม อย่าลืมว่า ชิงกิซต้องชก 5 ยก ซึ่งการยืนระยะชก 3 ยก กับ 5 ยก มันแตกต่างกันอยู่แล้ว”

“พอรู้ว่ามีรายการ ผมซ้อมเต็มที่อย่างน้อย 2 เดือน ช่วงที่ผ่านมา หลังจบแมตช์กับ มารัต ผมดูแลตัวเอง ไม่เคยปล่อยตัว รักษาสภาพร่างกายตลอด ทุกอย่างเราวางแผนไว้หมดการทั้งฝึกซ้อมและการชก บนเวทีก็ชกไปตามเกมของเรา แต่ก็มีเตรียมไว้หลายลูกเหมือนกัน ที่อยากไปโชว์บนเวที ถ้าเป็นไปได้ก็อยากชนะน็อก เพื่อจะลุ้นโบนัส และทำให้คนดูประทับใจครับ” โดยจะประเดิมศึก ONE Fight Night 1 สดการแข่งขันผ่าน Prime Video เต็มรูปแบบ เสาร์ที่ 27 ส.ค.นี้

 

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE 161: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II
คู่ในรายการ

คู่เอก อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส (ชิงแชมป์โลก การต่อสู้แบบผสมสาน รุ่นฟลายเวต)
คู่รอง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว vs เลียม แฮร์ริสัน (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)
รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs ซาวาส ไมเคิล (มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต รอบรองชนะเลิศ)
มาร์คัส อัลเมดา vs คิริลล์ กรีเชนโก (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)
อาเมียร์ อาลิอัคบารี vs มาวโร เซริลลี (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs อาเมียร์ นาซิรี (คู่สำรอง มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต)
คู่นำเข้ารายการ

อิตซูกิ ฮิราตะ vs หลิน เฮอจิน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต)
ไดแอนดรา มาร์ติน vs แอมเบอร์ คิตเชน (มวยไทย แคตช์เวต 58 กก.)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด