muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 28 มีนาคม 2024 9:31 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ซุปเปอร์บอน กับ 5 เรื่องราว ชีวิตนอกสังเวียนที่แฟนมวยร้องว้าว

ซุปเปอร์บอน กับ 5 เรื่องราว ชีวิตนอกสังเวียนที่แฟนมวยร้องว้าว

อัพเดทวันที่ 5 ตุลาคม 2021 เข้าดู 123 ครั้ง

ซุปเปอร์บอน กับ 5 เรื่องราว ชีวิตนอกสังเวียนที่แฟนมวยนั้นยังไม่ค่อยได้รู้สักเท่าไหร่ เป็นที่ทราบกันดีว่า เจ้าตัวนั้นกำลังมีศึกใหญ่กับการ ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (65.9-70.3 กก.) ที่มีชื่อว่า ONE: FIRST STRIKE ในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 กลับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน แฟนหมัดมวยชาวไทยคงคุ้นเคยเป็นอย่างดีเพราะเขาเคยประมือกับนักชกไทยแถวหน้ามาแล้วหลายคน ส่วนในระดับโลก เขาเป็นที่รู้จัก ในฐานะนักชกคิกบ็อกซิ่งที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาล

อย่างไรก็ตามชุดนี้นั้นแฟนมวยชาวไทยไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง และสิ่งสำคัญที่สุดสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE: FIRST STRIKE ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship , AIS Play คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 21.30 น.

แล้ววันนี้วินาทีนี้พิเศษจริงๆเราจะพาไปส่อง 5 เรื่องราว ชีวิตนอกสังเวียนที่แฟนมวยนั้นยังไม่ค่อยได้รู้ 1. ซุปเปอร์บอนวันที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันนี้เขารับราชการเป็นมวยทหาร ย้อนกลับไปสมัยเจ้าตัวยังเด็ก ฮีโร่คนแรกดูเหมือนจะเป็น พ่อของ ซุปเปอร์บอนซึ่งเรียกได้ว่าเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้กับลูกชายอย่างแท้จริง เพราะคนเป็นพ่อนั้น ชื่นชอบมวยไทยเป็นชีวิตจิตใจถึงขนาดเปิดค่าย “ลูกเจ้าแม่สายวารี” ของตนเองและเริ่มสอนมวยให้ลูกชายตั้งแต่ 5 ขวบ โดยตั้งใจว่าจะปูพื้นฐานความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อให้ลูกชายสอบเข้ารับราชการตำรวจหรือทหารซึ่งเป็นอาชีพที่มั่นคง

 

และความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็อยู่ที่นั่นหลังจากที่เรียนจบปริญญาตรี ซึ่งตอนนั้นก็อายุอานามเข้าเลข 22 ปี ซุปเปอร์บอนก็สามารถสอบเป็นตำรวจได้และเข้าไปเรียนรู้งานอยู่ราว 5 เดือน แต่เขากลับพบว่างานนี้ไม่ใช่ตัวเอง ปีถัดมา เขาตัดสินใจสมัครเป็นทหารพรานฝึกหัด โดยมีหน้าที่แข่งขันกีฬาในฐานะตัวแทนหน่วยงานและต้นสังกัด และคนมันจะมีพรสวรรค์ ทำอย่างไรมันก็เจิดจรัส ดด้วยทักษะฝีมือมวยไทยที่ฝึกมาตั้งแต่เด็ก ซุปเปอร์บอน สามารถกวาดรางวัล 3 เหรียญทองให้ต้นสังกัด ทำความดีความชอบเข้าตาผู้บังคับบัญชา จึงได้รับการบรรจุเป็นทหารอาชีพ ปัจจุบัน ได้รับการประดับยศเป็นระดับสิบเอก สังกัดกองสรรพาวุธเบา กองพลทหารราบที่ 5 (กอง สพบ.พล.ร.5) ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร จังหวัดนครศรีธรรมราช

ส่วนเรื่องที่ 2. เขานั้นเป็นคนหนึ่งเป็นแฟนตัวยงเลยทีเดียวสำหรับเรื่องราวของการ อ่านการ์ตูน เล่นเกม ยามว่างในยามว่าง และนี่จะเป็นความลับหรือเปล่าไม่แน่ใจเพราะเจ้าตัวยังได้เผยว่า ชอบอ่านหนังสือการ์ตูนแนวต่อสู้ แฟนตาซี ผจญภัย มาตั้งแต่เด็กจนโต เรื่องที่โปรดปรานคือ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ (Naruto), วันพีซ, เทพมรณะ (Bleach) และการ์ตูนอื่นๆอีกมากมาย ทั้งยังมีพรสวรรค์ในกีฬาอื่นอีกหลายประเภทโดยเฉพาะกีฬาที่เน้นความท้าทายและผาดโผน เช่น ยิงปืน หรือกีฬาทางน้ำอย่าง เจ็ตสกี, โฟลว์บอร์ด และโต้คลื่น ส่วนเกมต่างๆ เขาจะชอบแนววางแผนการรบ, ผจญภัย และทำลายล้าง จากหลากหลายค่ายและแพลตฟอร์ม เช่น ROV, PUBG หรือถ้าเป็นแนวสปอร์ต ฟุตบอล ฟีฟ่า จะเป็นเกมที่เจ้าตัวชื่นชอบเป็นพิเศษ

ส่วนเรื่องที่ 3. สำหรับงานอดิเรก ซึ่งเป็นงานที่บอกตามตรงว่าหลายคนคิดไม่ถึง 20 แน่นอนสำหรับงานอดิเรกนั่นก็คือการ การตกปลา ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่ากีฬาหรืองานอดิเรกใน การตกปลาเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ ที่เจ้าตัวนั้นชื่นชอบมาตั้งแต่สมัยที่อายุยังน้อยแล้ว โดยเขาเห็นพ่อและแม่ ซึ่งเป็นชาวนาพากันจับปลาในบ่อที่บ้านเป็นประจำ แต่ไม่มีโอกาสได้ไปช่วย เพราะพ่อของเขาต้องการให้เขาตั้งใจซ้อมมวยมากกว่า จึงกลายเป็นความอัดอั้นมาจนถึงตอนโต จะเห็นได้ว่าใครที่ติดตามเจ้าตัวจะรู้เลยว่าตัวนั้นมักจะโพสต์ภาพออกไปถ่ายรูปตกปลากลางทะเลอยู่เป็นประจำ

ส่วนข้อที่ 4. ถึงแม้ว่าบนสังเวียนน่าจะดูโหดร้าย เอาเป็นเอาตายกับคู่แข่ง เรียกได้ว่าจัดหนักทุกคนที่ได้เจอ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับนะก็คือว่าถึงแม้จะโหดแค่ไหนก็เป็นคนที่ชอบ สัตว์เลี้ยง ด้วยราคาก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสำหรับราคาถึงหลักหมื่น ซุปเปอร์บอน คุ้นเคยกับการเลี้ยงสัตว์ต่างๆ ตั้งแต่เด็กสมัยที่ยังอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดพัทลุง เมื่อย้ายมาชกมวยอยู่กรุงเทพฯ เขาก็เริ่มหาสัตว์เลี้ยงมาอยู่เป็นเพื่อน ที่คอนโดฯ โดยตอนนี้ เขามีลิงพันธุ์เล็กจากแอฟริกา และสายพันธุ์ย่อยทามารินอยู่หลายตัว

ข้อสุดท้าย 5. เป็นคนชอบค้นหาสิ่งใหม่ๆชอบเดินทาง จะเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นนักชกลายนี้ อาจดูเป็นคนเงียบๆ มีโลกส่วนตัวสูง แต่ไม่ใช่คนที่ชอบอยู่คนเดียวตามลำพัง สิ่งสำคัญที่สุดถ้าว่างเมื่อไหร่ก็จะเดินทางท่องเที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ และพักผ่อนในบรรยากาศชิลๆ สบาย ๆ อุปนิสัย ซุปเปอร์บอน เป็นสุภาพบุรุษ อ่อนโยน พูดจาไพเราะ มีสัมมาคารวะ ประพฤติตัวดี ไม่ฝักใฝ่อบายมุขและไม่ดื่มสุรามึนเมาทุกชนิด และนี่เองอาจจะเป็นความลับก็เป็นได้ที่สามารถให้เจ้าตัวนั้นมีความแข็งแกร่งจนถึงทุกวันนี้

 

ย้ำกันอีกครั้งสำหรับแฟนมวยทั่วประเทศ เพราะ ซุปเปอร์บอน ได้ฟิตร่างกายจัดหนักจัดเต็มกลับคืนสังเวียน ONE โดยได้คิวลงศึกปะทะกับคิกบ็อกเซอร์เบอร์หนึ่งของโลก “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” เพื่อชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (65.9-70.3 กก.) ในศึก “ONE: FIRST STRIKE” ในวันศุกร์ที่ 15 ต.ค. 64

 

คู่ในรายการ ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

จอร์จิโอ เปโตรเซียน อิตาลี VS ซุปเปอร์บอน ไทย

คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

มารัต กริกอเรียน อาร์เมเนีย VS แอนดี ซาวเวอร์ เนเธอร์แลนด์

คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ไทย VS ไทฟุน ออสแคนตุรกี

คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

เซมี ซานา ฝรั่งเศส / แอลจีเรีย VS ชิงกิซ อัลลาซอฟ อาเซอร์ไบจาน

คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

เอ็นริโก เคห์ล เยอรมนี VS ดาวิต คิเรีย จอร์เจีย

คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฮฟวีเวต

ราเดอ โอพาชิช เซอร์เบีย VS แพทริก ชมิด สวิตเซอร์แลนด์

 

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด