muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 5 พฤษภาคม 2024 9:25 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ซูเปอร์สตาร์ รถถัง ชีวิตใหม่ก้าวสู่ ตำแหน่งนักชกระดับโลกอย่างแท้จริง

ซูเปอร์สตาร์ รถถัง ชีวิตใหม่ก้าวสู่ ตำแหน่งนักชกระดับโลกอย่างแท้จริง

อัพเดทวันที่ 15 พฤษภาคม 2023 เข้าดู 17 ครั้ง

ซูเปอร์สตาร์ รถถัง จิตรเมืองนนท์ สุดยอดนักชกขวัญใจชาวไทยที่ปัจจุบันนี้ดำรงตำแหน่ง แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (135 ป.) แสนประทับใจ ได้โชว์แม่ไม้มวยไทยคว้าชัยเหนือ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ที่อเมริกา ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เข้าไปนั่งในใจแฟนกีฬาในฐานะซูเปอร์สตาร์สุดยอดไปเรียบร้อย 

 รถถัง

กล่าวได้ว่าศึกใหญ่ทีแรกในอเมริกาของ ONE เป็นอีกหนึ่งบททดลองสำคัญของ “รถถัง” ผู้ครอบครองมวยไทย รุ่นฟลายเวตวัย 25 ปี สำหรับการครอบครองตำแหน่งแชมป์โลกกับ “เอ็ดการ์” ผู้ท้าแข่งชาวเม็กซิกัน ซึ่งสำหรับอเมริกาแล้วนั้นถือเป็นจุดศูนย์กลางของกีฬาต่อสู้เลยก็ว่าได้ แม้ว่าจะต้องมาสู้ในต่างถิ่งที่ไม่เคยชินต่อลักษณะอากาศ แต่ว่าปัญหาพวกนั้นนั้นก็ไม่เป็นผลต่อความบู๊ดุดันของ “รถถัง” งัดฟอร์มโหดเดินไล่บี้ผู้ท้าชิง จนสบโอกาสงัดศอกเข้าเต็มหน้า สอย “เอ็ดการ์” ร่วงในยกสอง นั่งครองบัลลังก์สำเร็จเป็นสมัยที่ 6

“เอ็ดการ์ เขาเป็นนักมวยถูกใจ แลกเปลี่ยนแม้กระนั้นเขาเป็นมวยที่การคุ้มครองตัวน้อย ตอนต่อยเขามีลูกเตะขาให้เราพะวงตลอดนะครับ ในจังหวะที่สับศอกเข้าไปเป็นด้วยเหตุว่าเขาพลาดครับ เขาพยายามเล่นลูกศอกกลับมาหลายคราว แล้วหน้ามันเปิด ผมเลยดักทางถูก ตอนที่สับศอกไป ผมแค่คิดว่า ทุกอย่างมันเพอร์เฟ็กต์ มันดีที่สุด ซึ่งผมไม่ได้ชนะน็อกมานาน และไม่เคยสับศอกใครน็อก ผมก็ทำได้ ผมได้โชว์แม่ไม้มวยไทยที่อเมริกา”

“เราแค่เพียงต้องการแสดงมวยไทยในสไตล์แบบไทยๆ ให้ผู้คนที่สหรัฐอเมริกา ได้มองเห็น ผมก็มิได้คาดหมายหวังว่าจะได้โบนัส ถ้าหากได้มาก็อาจห้าหมื่นเหรียญตามปกติอยู่แล้ว ผมไม่คิดว่าผมจะได้แสนเหรียญ มันอึ้งมากมาย ผมนึกในใจนี่ผมได้หรอเนี่ย ผมรู้สึกามันสมบูรณ์แบบกับชีวิตใหม่ผมมากครับ”

เริ่มแรก  ซูเปอร์สตาร์ “ดิ ไอรอนแมน” ก็ได้ชื่อว่าเป็นนักมวยไทยระดับซูเปอร์สตาร์ของ ONE รวมทั้งเป็นขวัญใจของแฟนกีฬาจากทั่วทั้งโลกอยู่แล้ว แต่การได้มาพิสูจน์ฝีมือบนแผ่นดินที่ผู้ลุ่มหลงกีฬาต่อสู้ จนได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม มองเห็นได้จากเสียงที่แฟนคลับร้อง ตะโกนเรียกชื่อ “รถถัง” กันอย่างก้องกังวาลสนาม คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในขณะนี้ “รถถัง” นั่งแท่นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่างไร้ข้อกังขา

 รถถัง

“ต้องยอมรับเลยว่าครั้งแรกทำให้หัวใจบีบแรงมากเลยครับ วินาทีแรกหลังจากได้สัมผัสเท้าลงต่อหน้าคน พอถึงเปิดตัวพอเขาประกาศชื่อ รถถัง ผมขึ้นไปบนเวที เสียงเชียร์ดังมาก ๆ เหมือนชกในบ้านเลยครับ มันก็เลยคลายความกดดันหน่อย แฟน ๆ ที่อเมริกาให้การตอบรับดีมากขนาดยังไม่ได้ขึ้นชกด้วยซ้ำ ยังได้เสียงเชียร์ขนาดนี้ แบบว่าดีใจมากครับ”

“เรื่องเซอร์ไพรส์ที่สุดในการขึ้นชกครั้งนี้ ไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่าจะมีเสียงเรียกชื่อ รถถัง ทั้งสนาม ในหัวของผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันนี้เพราะ เคยเห็นมีแต่ระดับ เมสซี โรนัลโด ที่จะมีคนเรียกขนาดนี้ แต่ครั้งนี้มันคือชื่อผม และมันไม่ใช่ที่ประเทศไทย บอกได้เลยว่าบรรยากาศแบบนี้คือที่สุดในชีวิตของผม ไม่คิดไม่ฝันเลยครับ นี่ผมสามารถพูดได้เต็มปากว่าเราเป็นซูเปอร์สตาร์ได้หรือยัง มันเหมือนเป็นบททดสอบเราทุกอย่างครับ”

“ดิ ไอรอนแมน” สารภาพแบบตามตรงว่าศึกป้องแชมป์ที่ผ่านไปนั้น ถือเป็นบททดสอบครั้งใหญ่เนื่องจากต้องพบเจอกับสภาพอากาศและสิ่งไม่เอื้ออำนวยนับไม่ถ้วน ทั้งเรื่องสภาพอากาศ คำสบประมาทและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา รวมถึงความกดดันในฐานะแชมป์โลกที่แบกไว้บนบ่า ซึ่งในตอนนี้เขาสามารถก้าวข้ามมาได้ และประกาศศักดาราชันมวยไทยให้คนทั่วโลกได้เห็นเป็นที่ประจักษ์

“ไฟต์นี้กว่าหลายคนไม่รู้ว่ากว่าจะได้ชกต้องจำใจต้องบังคับหัวใจ บังคับความรู้สึกทุกสิ่งทุกอย่าง ต้องอดทนกับบรรยากาศ อากาศหนาว ใครก็ไม่อยากทำน้ำหนักตอนอากาศหนาวเย็นแบบเข้าเส้นเลือดหรอกครับ แต่ผมต้องทำให้ได้ ก็พยายามจนทุกอย่างผ่าน ได้ชก มันดีใจ มันชนะตั้งแต่ชั่งน้ำหนักผ่านแล้วครับ” 

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแฟนมวยทุกประเทศคงติดตามรอคอยและอยากจะรู้เหลือเกิน สำหรับผู้ท้าชิงรายต่อไปของราชันจอมบู๊ชาวไทยจะเป็นใคร ซึ่งเจ้าตัวเคยออกมาเสนอตัวขอปีนเวตขึ้นไปปราบคู่ปรับเก่า “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ในรุ่นแบนตัมเวต ขณะเดียวกันซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น “ทาเครุ เซกาวา” ที่เคยท้ารบกันมาก่อนหน้านี้ก็เข้ามาอยู่ใต้ชายคาเดียวกันเป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่ว่าจะเป็นใคร เชื่อว่าต้องเป็นกำไรของคนดูแน่นอน

สถิติ วัน แชมเปียนชิพ

ชนะ น็อกเอาต์ ยก 2 (1:34) เอ็ดการ์ ทาบาเรส เม็กซิโก

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 (3:00) จีตัว ยีปู จีน

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 5 (3:00) โจเซฟ ลาซิรี อิตาลี/โมร็อกโก

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 (3:00) จาค็อบ สมิธ สหราชอาณาจักร

แพ้ การซับมิชชัน ยก 2 (2:13) ดิมิเทรียส จอห์นสัน สหรัฐอเมริกา

ชนะ คะแนนไม่เอกฉันท์ ยก 3 (3:00) ทาเกียร์ คาลิลอฟ รัสเซีย

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด