muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 18 เมษายน 2024 9:39 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ซ้ายฟ้าผ่า เสมาเพชร พร้อมแก้มือ น้องโอ๋ มั่นใจไม่มีจุดอ่อนให้กังวล

ซ้ายฟ้าผ่า เสมาเพชร พร้อมแก้มือ น้องโอ๋ มั่นใจไม่มีจุดอ่อนให้กังวล

อัพเดทวันที่ 30 มิถุนายน 2021 เข้าดู 71 ครั้ง

ซ้ายฟ้าผ่า หรือรู้จักในฉายาสะท้านวงการ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ซ้ายฟ้าผ่า หลังจากสร้างเซอร์ไพรส์ที่ทำเอาแฟนมวยอ้าปากค้าง กับการที่เจ้าตัวนั้นได้โชว์เหนือน็อค “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ไปแบบสุดงงชนิดที่ทำเอาแฟนมวยขึ้นกับอ้าปากค้างสำหรับในศึก ONE: FULL BLAST เมื่อ 11 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา พร้อมเผยความรู้สึกหลังเอาชนะมาได้ว่า ผมรู้สึกดีใจมาก

และทำได้แล้วหลังจากที่ตั้งใจฝึกซ้อมมานาน และสิ่งหนึ่งดูเหมือนอีกหนึ่งความสำเร็จนั้นก็คือ การที่เจ้าตัวนั้นสามารถลบคำสบประมาทที่ว่า ตนนั้นจะไม่มีทางสามารถชนะ กุหลาบดำ ได้แต่สุดท้ายก็ทำให้เห็นแล้วว่าทำได้ ไม่คิดไม่ฝันเหมือนกันว่าจะสามารถชกขั้นน็อกใคร แต่สุดท้ายผลออกมาว่าสามารถน็อก กุหลาบดำ ได้และน็อกไวด้วย ถือว่าเป็นความเกินความคาดหมายเป็นอย่างมากในการชกในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้เจ้าตัวนั้นสามารถรั้งเก้าอี้ผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ไว้ได้อย่างสวยงาม และเป้าหมายต่อไปดูเหมือนว่าจะไม่หยุดแค่นี้เพราะว่าตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่ จะมุ่งไปข้างหน้ากับการที่ท้าทายที่คลังกับการที่เจ้าตัวนั้นจะท้าชิงกับเจ้าของบัลลังก์แชมป์โลกอย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว”

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

หากย้อนกลับไปแฟนมวยคงจำกันได้แน่นอนสำหรับเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2562 ครั้งนั้น หากจำกันได้ทางด้าน เสมาเพชรเคยมีโอกาสแล้วครั้งหนึ่ง กับการที่เจ้าตัวนั้นขึ้นท้าทายอำนาจกับ ราชาฆ่าไม่ตาย เพื่อจะก้าวข้ามผ่านไป ชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต แต่ในครั้งนั้นล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะไม่สามารถทำสำเร็จได้ โดยครั้งนั้นย้อนกลับไปคงจำกันได้ โดนจัดหนักจัดเต็มโดยทางด้าน เจ้าบัลลังก์รุ่นพี่ ปล่อยหมัดลักไก่น็อกร่วง ปิดทางการโค่นแชมป์ไปแล้วครั้งหนึ่ง

โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้นเป็นเรื่องที่น่าจดจำเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามจากนั้นทางด้าน เสมาเพชรเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสอีกครั้งหนึ่ง กับการได้ไปแข่งขันในศึกมวยไทยทัวร์นาเมนต์ ซึ่งรายการนี้นั้นเป็นการเดิมพันว่าผู้ชนะ คนสุดท้ายจะได้เข้าไปชิงแชมป์โลก กับ น้องโอ๋ โดย เสมาเพชร หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิทธิ์นั้นจะเป็นของเขา

แต่แล้วเหมือนโดนฟ้ากลั่นแกล้ง เพราะโชคกลับไม่เข้าข้างเขา ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นหลังเจ้าตัวนั้น หลังผ่านรอบแรกด้วยการ ใช้ความฮึกเหิมอาศัยความดุดันของ รถเหล็ก พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม” ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก แต่เหมือนฟ้ากลั่นแกล้งร่างกายไม่เป็นใจทำให้เขานั้น ได้รับบาดเจ็บจนชกในรอบต่อไปไม่ได้ ต้องสละสิทธิ์ให้ รถเหล็ก ผ่านเข้าไปเจอ กุหลาบดำ ที่น็อก แสงมณี ผ่านเข้ามา และสุดท้ายเป็นสิ่งที่น่าเจ็บปวดมากที่สุด นั่นก็คือกลายเป็น รถเหล็ก ที่คว้าตั๋วไปชิงแชมป์กับ น้องโอ๋

โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้นจำไม่มีลืม อย่างไรก็ตามทางด้าน เสมาเพชร เปิดใจว่ากระปุกการณ์ในครั้งนั้นว่า รู้สึกเสียใจและเสียดายมากที่ไม่ได้ไปต่อในทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักมวยหลายคนทราบกันดีว่ามันสูงสุดแค่ไหน อย่างไรก็ตามชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป หลังจากนั้นการรักษาอาการบาดเจ็บที่มือขวาก็ดีขึ้น และก็กลับมามุ่งมั่น พัฒนาทักษะตัวเองให้มากกว่าเดิม โดยเป้าหมายสูงสุดนั่นก็คือ เพื่อแก้ไขจุดอ่อนของตนเอง สิ่งที่ทำมันไม่ใช่อะไรก็เพื่อ รอวันที่จะได้ล้างตากับ น้องโอ๋ อีกสักนั่นเอง

“หากย้อนกลับไปตอนนั้นถ้าไม่เจ็บตอนนั้น แน่นอนว่ามีสิทธิ์อย่างมากที่ ผมอาจมีสิทธิ์ได้ชิงกับ พี่โอ๋ และตอนนั้นไม่อยากพูดถึง เอาปัจจุบันดีกว่าเพราะปัจจุบันนี้วินาทีนี้ ตอนนี้ผมหายดี และมีความมั่นใจ ในทุกด้านกับศึกครั้งต่อไป และย้ำเลยว่าจะสร้างผลงานให้เห็นแล้วว่าผมชนะ พี่รถเหล็ก ให้ได้ ซึ่งปัจจุบันนี้ รถถังเล็ก นั้น อยู่อันดับ 2 ส่วนทางด้าน กุหลาบดำ อันดับ 3 ในแรงกิงมาได้หมดไม่มีกลัวอยู่แล้ว ผมจะเป็นเบอร์หนึ่ง จะทำให้สุดฝีมือชนิดที่อย่างไม่ต้องสงสัย ผมจึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ ผมจะได้รีแมตช์กับ พี่โอ๋ ในตอนนี้หลังจากที่คอยมานานครับ”

และแน่นอนว่าข่าวนี้กำลังโด่งดังเป็นอย่างมาก และสิ่งหนึ่งที่น่าจับตามองนั่นก็คือ แฟนมวย ที่ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็น เรียกได้ว่าต่างคนก็แสดงความคิดเห็นไปต่าง ๆ นานา บางคนก็ชม เสมาเพชร มั่นใจในความสามารถ ซึ่งบางคนก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะเรื่องการชก น้องโอ๋ ดูแล้วดีกว่าเยอะอย่างเช่น

สมองมวยคนละชั้นอย่าฝืนเลย เจ็บตัวเปล่า ๆ ขอให้ผ่าน ตะวันฉายก่อน, โดนเตะร่อนแน่เกรด และไอคิวต่างกัน (ถ้าจะมาชิงจังหวะ โดนหลอกเตะแน่ ๆ แต่ถ้าเดินเร็ว ๆ ก็มีสิทธิ์โดนสวนหงายท้องได้.. สรุปมองแล้วสู้ไม่ได้.ยังห่าง), หลักเหลี่ยมเชิงชก ผมยกให้น้องโอ๋ครับ, ครับผมก็ว่าอย่างนั้นวันฉลองแตะซ้ายดี เป็นต้น

และสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือครั้งหนึ่ง น้องโอ๋ เคยชนะมาแล้วครั้งหนึ่ง และให้สัมภาษณ์ไว้อย่างน่าสนใจเกี่ยวกับ เสมาเพชรโดยน้องโอ๋เคยว่าเจ้าตัวนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างช้า แล้วทำให้ชนะในครั้งนั้น  ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากให้สัมภาษณ์ดังกล่าวไปทางด้าน เสมาเพชรหลังได้รู้ก็ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงบทเรียนในเรื่องนี้ โดยทางด้าน เสมาเพชรก็ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้

เจ้าตัวนั้นได้รับฟังและได้บทเรียนอย่างดีกับพี่โอ๋ครั้งนั้น โดยสาเหตุที่แพ้ในครั้งนั้นเจ้าตัวเผยว่าตอนนั้น ประสบการณ์ผมน้อยกว่าพี่เขา และสิ่งนั้นก็คือเจ้าตัวนั้นมี จุดผิดพลาดเยอะ รับรู้ดีว่าจุดอ่อนนั่นก็คือ การที่เจ้าตัวนั้นปล่อยการ์ดตก และออกอาวุธช้าอย่างที่ พี่เขาได้วิพากษ์วิจารณ์ออกมา คนเป็นสาเหตุทำให้เจ้าตัวนั้นก็เลยแพ้ไป อย่างไรก็ตามตอนนั้นกับตอนนี้มันไม่เหมือนกัน เพราะกลับมาคราวนี้ เจ้าตัวนั้นได้ปรับปรุงตัวเอง ซึ่งได้นำจุดอ่อนไปปรับปรุง โดยฝึกซ้อมการออกอาวุธให้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น ซึ่งโดยรวมถือว่าดีขึ้นแล้วตอนนี้

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด