muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 27 เมษายน 2024 4:37 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา ยอดมวยไทยแห่งยุค ประวัติจากชีวิตลูกคุณหนูสู่นักสู้

ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา ยอดมวยไทยแห่งยุค ประวัติจากชีวิตลูกคุณหนูสู่นักสู้

อัพเดทวันที่ 6 มกราคม 2022 เข้าดู 91 ครั้ง

ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา ยอดมวยไทยแห่งยุค ประวัติจากชีวิตลูกคุณหนูสู่นักสู้  ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ปัจจุบันนี้ถูกยกให้เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าตัวนั้นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการที่ ฉายแววการเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่บนเวทีระดับโลกในฐานะนักกีฬา ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต แต่อย่างไรก็ตามหลายคนไม่เคยรู้สำหรับเบื้องลึกเบื้องหลัง ของแต่นักชกหน้าหล่อวัย 22 ปี คนนี้เคยมีชีวิตที่อู้ฟู่ระดับเป็นคุณหนูมาก่อน จนกระทั่งชีวิตพลิกผันที่ทำให้เขาได้มาพบกับมวยไทยที่ยึดเป็นอาชีพหลักและประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้

ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา

และวันนี้จะพาแฟนมวยทุกคนมาคุยประวัติของ“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม หรือ “เจ้ากันต์” โดยจริงๆแล้วมีชื่อจริงว่า “ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา” โดยถือกำเนิดเกิดมาในวันที่ 7 เมษายน 2542 เติบโตในครอบครัวมีอันจะกิน เรียกได้ว่าลูกคุณหนูเลยทีเดียว เพราะบิดาหรือคนเป็นพ่อนั้นเป็นนักธุรกิจใหญ่ในจังหวัดชลบุรี ลงทุนร่วมกับพี่เขยและเครือญาติทำธุรกิจท่องเที่ยวในเกาะล้าน จ.ชลบุรี ในนาม “ทัวร์วิไลสมุทร” มีเรือข้ามฝั่งหลายสิบลำ ทั้งเรือโดยสารขนาดใหญ่ สปีดโบ๊ท เจ็ทสกี เรือกล้วย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารในเกาะล้านไว้บริการนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตามสำหรับช่วงชีวิตที่พลิกผันให้เจ้าตัวนั้นได้มารู้จักกับมวยไทยก็เพราะว่า จังหวะไม่ดี ซึ่งผลกระทบดังกล่าวนั้นเชื่อว่าคนไทยหลายคนจำได้ดีสำหรับ ช่วงเศรษฐกิจทั่วโลกอยู่ในช่วงขาลง อันสืบเนื่องมาจากปี 2540 เกิด “วิกฤติต้มยำกุ้ง” ค่าเงินบาทลดลงอย่างมาก ภาคธุรกิจเอกชนต่างพากันปิดกิจการลง พนักงานถูกปลดออก หนี้สินเกิดขึ้นมหาศาล รวมถึงทัวร์วิไลสมุทรก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน หนำซ้ำพี่เขยของพ่อถูกยิงตาย ธุรกิจขัดแย้งถูกคู่แข่งแย่งกิจการไป เงินทองที่หามาได้จึงถูกนำไปใช้จนหมดสิ้นในเวลาไม่กี่ปีต่อมา

โดยทางด้านตะวันฉายในเปิดใจถึงเรื่องราวในชีวิตของตัวเองว่า “เท่าที่จำได้นั้นช่วงที่ผมเกิดมา เป็นช่วงที่พ่อก็เริ่มแย่แล้วครับ เป็นเพราะเงินบาทลอยตัวจากวิกฤตต้มยำกุ้ง ซึ่งจำได้ว่า ชีวิตสุขสบาย ไปโรงเรียนพ่อจะขับรถพาไปส่ง อยากได้อะไรพ่อแม่จะซื้อให้ได้ทุกอย่าง ไปเที่ยวห้างซื้อรถบังคับตลอด เรียกว่าในหมู่บ้านผมจะมีเสื้อผ้าและของเล่นเยอะที่สุด เต็มไปหมด 2 – 3 ตะกร้า มีทองคำใส่ตั้งแต่เด็ก ดูในรูปเก่า ๆ ใส่ทอง 2 ข้างเลย แต่ช่วงหลัง ๆ เห็นพ่อทยอยขายเรือไปทีละลำ จนเหลือลำสุดท้ายตอนผมอายุประมาณ 7 ขวบ หลังจากนั้นก็ขายรถ ขายมอเตอร์ไซค์ และสุดท้ายก็ขายบ้าน แล้วก็มาอยู่ห้องเช่าเล็ก ๆ ด้วยกัน”

ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา

โดยต้องยอมรับว่าเมื่อสมัยยังวัยเด็กอยู่ ต้องยอมรับเลยว่าเจ้าตัวนั้น ตะวันฉายไม่เคยชอบมวยสักเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อชีวิตพลิกผันครอบครัวประสบปัญหา จึงเหมือนมีสัญชาตญาณอะไรบางอย่างบอกเขาว่า เขาเริ่มชอบมวยแล้ว! “สมัยตอนเล็ก ๆ ผมไม่เคยชอบมวย แต่ตอนพ่อเหลือเรือไม่กี่ลำ เป็นช่วงที่เรากำลังขับรถกลับบ้านผ่านเวทีมวยเทพประสิทธิ์ พัทยา ผมเห็นนักมวยกำลังชกกัน ผมก็อยากชกแบบเขาบ้าง พอผมบอกพ่อ พ่อก็ซื้อกระสอบทราย กางเกงมวย มาให้เลย แขวนไว้ที่ต้นมะม่วงข้างบ้าน และก็พาไปฝากซ้อมที่ค่ายเพชรรุ่งเรือง มี “พ่อบุญธรรม” อนันต์ศักดิ์ เปียปลื้ม เป็นครูมวยคนแรก ดูแลผมทุกอย่างตั้งแต่เล็กจนโต อยู่เบื้องหลังความสำเร็จจนทุกวันนี้”

สิ่งสำคัญที่สุดต้องยอมรับในหัวจิตหัวใจ ถึงรู้ว่าทางบ้านนั้นมีปัญหาสถานะของครอบครัวที่เปลี่ยนไป แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนนั่นก็คือ ตะวันฉาย กลับไม่เคยรู้สึกน้อยใจในโชคชะตาเลย “ผมไม่เคยน้อยใจในชีวิตนะครับ ผมชอบเป็นอย่างนี้มากกว่า ผมได้รู้ว่าความลำบากมันเป็นยังไง และถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ผมก็ไม่อยากเป็นลูกคุณหนูนะ ผมอยากยืนด้วยลำแข้งตัวเอง ได้ประสบการณ์ ได้ความรู้ที่ดีกว่า นี่พูดจากใจเลยครับ และผมก็เชื่อว่าทุกวันนี้พ่อก็ภูมิใจในตัวผม” ตะวันฉายคิดอยู่เสมอว่า การที่ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักมีความสุขที่สุด เงินจากการชกมวยทำให้ชีวิตดีขึ้น ส่วนอนาคตอยากทำอะไรอีกหลายอย่างเพื่อครอบครัว “ผมอยากทำให้พ่อกับป๊า (พ่อบุญธรรม) ดีใจครับ คือเขาอยากให้ผมเป็นนายตำรวจ ส่วนตัวผมอยากเป็นเจ้าของกิจการ และที่สำคัญคืออยากเป็นแชมป์โลก วัน แชมเปียนชิพให้ได้ครับ”

ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา

อย่างไรก็ตามสำหรับแฟนมวยที่อยากจะติดตามผลงานของนักชกสู้ชีวิตรายนี้ ย้ำกันอีกครั้งว่าเจ้าตัวนั้นกำลังมีคิวขึ้นชก สำหรับไฟต์ต่อไป ตะวันฉาย มีโปรแกรมพบกับ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ที่คลาดแคล้วกันไปหลายต่อหลายที ซึ่งคราวนี้ลงตัวที่ศึก ONE: HEAVY HITTERS ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565 โดยหาก ตะวันฉาย เอาชนะมวยรุ่นพี่คนสนิทมาได้ เขาก็จะขยับเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์ที่มี “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” นั่งครองอยู่ แฟน ๆ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE: HEAVY HITTERS เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship , AIS Play และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 21.30 น.

โปรแกรมการแข่งขันศึก ONE: HEAVY HITTERS คู่ในรายการ

ซง จิง หนาน vs. อายากะ มิอูระ (ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง)

โรมัน เคร็กเคลีย vs. มูราต อายกูน (ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต)

เสมาเพชร vs. ตะวันฉาย (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)

เจมส์ นากาชิมา vs. เซยิด อิซากามาเอฟ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต)

ซุปเปอร์เกิร์ล vs. เอคาเทรินา วานดารีวา (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)

เซนโซ อิเคดะ vs. เจเรมี มิเอโด (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)

คู่นำรายการ

อิเลียส มาห์มูดี vs. วอลเตอร์ กอนซาลเวส (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)

เบย์บูลาต อิซาเอฟ vs. จิอานนิส สโตฟอริดิส (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต)

ยูชิน โอกามิ vs. ลีอันโดร อาตาอิส (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นมิดเดิลเวต)

ชูยะ กามิกูโบะ vs. ทรอย เวิร์ทเธน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต)

ทิฟฟานี เตียว vs. เมง โบ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)

โรบิน คาตาลัน vs. เอลิปิตัว ซิเรการ์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด