muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 25 เมษายน 2024 11:40 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ณัฐเดช ยันคดีล้มมวย “ฟ้าวันใหม่” จะเป็นคดีแรกที่ลงโทษอย่างจริงจัง

ณัฐเดช ยันคดีล้มมวย “ฟ้าวันใหม่” จะเป็นคดีแรกที่ลงโทษอย่างจริงจัง

อัพเดทวันที่ 14 ตุลาคม 2021 เข้าดู 26 ครั้ง

ณัฐเดช โปรโมเตอร์เพชรยินดี พร้อมจะเชือดไก่ให้ลิงดูอย่างแท้จริงสำหรับ ล่าสุดนี้ที่ยืนยันว่าจะให้คดีล้มมวย “ฟ้าวันใหม่” เป็นคดีแรก ที่มีการลงโทษผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง ตาม พ.ร.บ.มวย พ.ศ.2542 ปัจจุบันนี้เรียกว่าสร้างเรือกับพายและหมดมนต์ขลังเป็นอย่างมากสำหรับวงการมวยกับประเด็นร้อนที่ หลังจากที่ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ รับสารภาพว่าล้มมวยในศึกมวยไทยรายการ “ทรูโฟร์ยู มวยมันส์วันศุกร์” ที่จ.บุรีรัมย์ ในไฟต์ที่แพ้น็อกในยกที่ 4 ให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ซึ่งหลังจากนั้น ฟ้าวันใหม่ ที่มี “โบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เป็นผู้จัด และมีการเข้าแจ้งความเตรียมดำเนินคดีกับผู้จ้างวาน ที่สภ.เขาบางแกรก จ.อุทัยธานี และเข้าชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นที่สำนักงานมวย การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวานที่ผ่านมานี้ 13 ตุลาคม 2564 สำหรับในรายการโหนกระแสที่มี ได้มีการได้เชิญ “โบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์คนดังนั้นมาพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นสำหรับเรื่องประเด็นร้อนประเด็นดังในตอนนี้ ประเด็นสำคัญก็คือการที่ “ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์” มาพูดความจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น ประเด็นสำคัญมีดังนี้ “โบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เล่าที่มาที่ไปว่า ได้เจอกับฟ้าวันใหม่ ตั้งแต่สมัยที่มาเล่นมวย วันนั้นเขาเกือบที่จะโดนรุมประชาทัณฑ์เพราะไม่มีเงินจ่าย แต่ก็ได้ช่วยปลุกปั้นเพราะทราบว่า ฟ้าวันใหม่ หรือ “ต่อ” เป็นมวยมีฝีมือ จึงตัดสินใจที่จะสนับสนุนและปลุกปั้น และคณะที่เปิดใจไปด้วยก็มือไม้สั่นถึงกับขั้นโมโหไม่คิดเลยว่าจะกล้าทำกับผู้มีพระคุณแบบนี้

อย่างไรก็ตามได้รู้ความจริงทีหลังว่า ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ เตรียมที่จะล้มมวย โดยเรื่องดังกล่าวนั้นสิ่งที่ได้รับความจริงนั้นก็คือมาจากคุณพ่อ แล้วหลังจากนั้นก็ได้โทรไปหาทีมงานที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อขอให้หยุดซะ แต่ว่าไม่ทันแล้วเพราะได้ปล่อยนักกีฬาลงไปชกกันแล้ว และหลังจากนั้นก็เป็นไปตามขาดนั่นก็คือ ฟ้าวันใหม่ ได้โดนน็อกไปก่อน จากนั้น ก็ได้เค้นความจริงจากทางฟ้าวันใหม่ ในตอนแรกเจ้าตัวปฏิเสธ แต่ได้สืบทราบความจริงจากเส้นทางบัญชี และพบอีกว่า ฟ้าวันใหม่ ได้มีการลงเดิมพันให้ตัวเองแพ้ด้วยเป็นจำนวนเงิน 1 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตามทั้งนี้ทางด้านเสี่ยโบ๊ทยังได้ระบายความรู้สึกโดยเปิดใจว่า “หลังจากวินาทีนั้นเป็นต้นมาเจ้าตัวก็โดนหนักเลยสำหรับการที่ เจอโซเชียลด่าเละเลยครับ หาว่าไปปรักปรำเขา สุดท้ายเค้นความจริง ก็เลยรู้ความจริงสรุปแล้วว่าวันนี้นั้นทุกคนรู้แล้วนะว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเป็นอย่างไร ส่วนสำหรับทางด้าน ฟ้าวันใหม่ ก็เปิดความจริงอีกมุมว่า หากพูดความจริงจะโดนข่มขู่ อะไรแบบนี้ ถือเป็นข้ออ้างของนักมวยเท่านั้น”

อย่างไรก็ตามฟ้าวันใหม่ อยากได้เผื่อใจไว้อย่างน่าสนใจว่า คนที่มาติดต่อในการจะให้ ล้มมวยนั้น เดือนที่แล้วไม่ได้มาติดต่อโดยตรง เข้ามาทำนองว่าติดต่อซื้อน้ำพริกที่ทำขายออนไลน์ 2 ครั้ง หลังจากนั้นก็ทำความรู้จักและต่อมาก็ได้ให้ล้มมวย บอกให้ขึ้นมาเอาเงินบนรถ ก่อนจะบอกว่าการชกกับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ สู้ไม่ได้หรอก เดี๋ยวจ้าง 5 แสนบาท ให้ล้มมวย แต่ไม่เอาไม่เป็นไร แต่ห้ามบอกใคร ถ้าบอกใครจะมากระทืบ ตอนแรกนั้นฟ้าวันใหม่ยอมรับว่ากลัวคำขู่และอยากได้เงินไปทำฟาร์มไก่ จึงรับข้อเสนอ โดยผู้ว่าจ้างโอนเงินให้ก่อน 3 หมื่นบาท ส่วนที่เหลือรับหลังจากขึ้นชก ยอมรับว่า ในชีวิตของตัวเอง เคยล้มมวยมาแล้ว 3 ครั้ง ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4

อย่างไรก็ตามทางด้าน โปรโมเตอร์เพชรยินดี อยากได้เปิดใจหลังจากนั้นด้วยว่าเท่าที่ทราบมานั้น คนที่เป็นผู้ว่าจ้าง เป็นเจ้าของค่ายมวยเกียรติพานทอง และบุคคลดังกล่าวนั้นเซียนรู้ดีว่าในวงการมีชื่อในเรื่องการล้มมวยอยู่แล้ว ถ้าอย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ยังติดต่อไม่ได้และได้หายตัวไปแล้วหนีไปไม่สามารถติดต่อได้ณตอนนี้

ทางเดียวที่จะจบเรื่องนี้ก็คือ ทางผู้ว่าจ้างจะต้องได้รับโทษด้วยการจำคุกเท่านั้น ไม่มีการยอมความเด็ดขาด ขณะเดียวกัน ฟ้าวันใหม่ ได้นำเอาพานขันธ์ 5 เพื่อมาขอขมา “โบ๊ท” ณัฐเดช ก่อนที่โปรโมเตอร์จะกล่าวว่า ยินดีรับพานขันธ์ 5 ไว้ แต่เรื่องของคดี ต้องเป็นไปตามหลักฐานและกระบวนการ ไม่มีการยอมความ จะติดคุกก็ต้องติดคุกเพื่อเป็นบทเรียน

สำหรับทางด้าน ฟ้าวันใหม่ ยังได้กล่าวเปิดใจสิ่งสำคัญที่สุดเหมือนสำนึกผิด ในตอนที่กำลังจะสายไปแล้ว สำหรับในรายการว่าขอโอกาสอยากกลับไปใช้ชีวิต ไม่ขอติดคุก ซึ่ง “โบ๊ท” กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเองไม่มีอำนาจ ขึ้นอยู่กับกระบวนการของศาล ถ้าฟ้าวันใหม่ให้ความร่วมมือในการดำเนินการล่าตัวผู้กระทำผิด ก็อาจจะไม่ต้องติดคุกก็ได้ พร้อมกันนี้โปรโมเตอร์คนดังยังได้ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตั้งแต่มีพระราชบัญญัติมวยไทย เมื่อปี 2542 ยังไม่เคยจับกุมตัวผู้กระทำความผิดจากกรณีล้มมวยได้เลย ส่วนมากก็มักจบลงที่การยอมความหรือเกรงกลัวอำนาจอิทธิพล อยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง และยืนยันว่า ไม่มีการยอมความเด็ดขาด พรบ.ฉบับนี้ บัญญัติบทลงโทษผู้กระทำผิดว่า ต้องถูกปรับเป็นเงิน 1 แสนบาท หรือ จำคุก 5 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับเลยว่า ฟ้าวันใหม่ นั่นเป็นอีกหนึ่งนักชกที่เป็นยอดฝีมืออีกคนหนึ่งจะเห็นได้ว่าจากสถิตินั้น เจ้าตัวจะพึ่งชกไม่นานแต่ก็ฝีมือไม่เลวมากสำหรับ

สถิติการขึ้นชกมวยไทย ฟ้าวันใหม่ช.ไทยเศรษฐ์

08/10/2564 18:00 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ แพ้ หลานย่าโม ว.วัฒนะ

26/03/2564 18:00 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ชนะ น้ำพุ ไกรศิระบ๊อกซิ่งยิมส์

05/03/2564 18:00 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ เสมอ น้ำพุ ช่างนุ่นศรีสะเกษ

11/12/2563 18:00 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ชนะ นาวี ช.ชัชชัย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด