muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 26 เมษายน 2024 4:35 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ดมิทรี วาลัตส์ เตรียมเจอ “บัวขาว” ที่กัมพูชา แถมเป็นการคืนสังเวียนรอบเกือบ 3 ปี

ดมิทรี วาลัตส์ เตรียมเจอ “บัวขาว” ที่กัมพูชา แถมเป็นการคืนสังเวียนรอบเกือบ 3 ปี

อัพเดทวันที่ 19 พฤษภาคม 2022 เข้าดู 21 ครั้ง

ดมิทรี วาลัตส์ เตรียมเจอดวล “บัวขาว” ที่กัมพูชา และเป็นการคืนสังเวียนรอบเกือบ 3 ปี หลังจากสิ้นสุดภารกิจผู้จัดการทีมคิกบอกซิ่ง ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2021 เจ้าตัวก็ได้ข่าวดี เมื่อยืนยันโปรแกรมชกกับ ดมิทรี วาลัส คู่ชกชาวเบลารุส ในศึก World Fight Tournament ณ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา แข่งขันวันที่ 6 กรกฎาคม 2022รายการมวยนัดนี้ เป็นศึกใหญ่ที่ชาวกัมพูชาให้ความสนใจ โดยมีรัฐบาลให้การสนับสนุน อนุญาตให้ใช้ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช ขนาดความจุ 60,000 คน มูลค่าการก่อสร้างกว่า 6,000 ล้านบาท เป็นสังเวียนการชก ก่อนจะใช้เป็นสนามหลักในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ในรายการจัดให้มีการแข่งขันกีฬาการต่อสู้ประเภทต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย, มวยขแมร์, คิกบ็อกซิ่ง และอื่นๆ

ดมิทรี วาลัตส์

ด้าน คู่เอกเป็นการชกกติกามวยไทยระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กับ ดมิทรี วาลัตส์ ถ่ายทอดสดทั่วประเทศกัมพูชา ขณะที่แฟนมวยชาวไทย รับชมได้ทางไลฟ์สดแฟนเพจ World Fight Tournament เวลา 17:00 – 19:00 น. (เวลาไทยกับกัมพูชาเท่ากัน) การขึ้นสังเวียนมวยไทยของ บัวขาวในครั้งนี้ เป็นการกลับมาชก เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปี หลังขึ้นชกไฟต์สุดท้าย ชนะน็อค คริส เอ็นกิมบี้ นักชกคองโก ยกแรก เมื่อ 27 ต.ค.2019 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

โดยก่อนหน้าการชก บัวขาวเดินทางไปโปรโมทการแข่งขันหลายครั้ง จนกลายเป็นนักมวยขวัญใจชาวกัมพูชา จึงไม่แปลก เมื่อกลุ่มทุนจัดอีเว้นท์ส กีฬาการต่อสู้อย่าง เวิลด์ ไฟต์ ทัวร์นาเมนต์ จะจัดรายการมวยเพื่อโปรโมทประเทศกัมพูชาและสนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช จึงเลือกบัวขาวมาชกเป็นคู่เอก

ดมิทรี วาลัตส์

แม้ว่าบัวขาวจะหยุดชกไปนานถึง 33 เดือน แต่ผู้จัดก็ไม่ได้ประกบให้ซูเปอร์สตาร์มวยไทย เจอกับนักมวยฝีมือธรรมดา เพราะต้องการให้เป็นการชกที่สนุกสมศักดิ์ศรีมวย คู่เอก จึงนำเอา ดมิทรี วาลัตส์ มาเป็นคู่ต่อกร สำหรับ นักชกวัย 33 ปีจากเบลารุส เคยมาคว้าแชมป์ท็อปคิง เวิลด์ ซีรีส์ รุ่น 70 กิโลกรัม ที่เมืองไทยเมื่อ 7 ปีก่อน เคยเอาชนะน็อค เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง แค่ยกแรก, ชนะคะแนน เดชฤทธิ์ เสถียรมวยไทยยิม (ภพธีรธรรม) อดีตมวยสร้าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ชนะน็อค รุ่งราวี ศศิประภายิม ยกแรก รวมทั้งเคยดวลกับนักมวยไทยชื่อดังอย่าง ยอดวิชา ยอดวิชามวยไทยยิม, ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และ ชูเจริญ ดาบรันสารคาม มาแล้ว

ดมิทรี วาลัตส์

อย่างไรก็ตามต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด สำหรับการเจอกันในครั้งนี้ระหว่าง “บัวขาว” ที่เจ้าตัวนั้นจะคืนสังเวียนรอบเกือบ 3 ปี จากความคิดเห็นของชาวเน็ต หลายคนทุกคนต่างมองเป็นทางเดียวกันว่า การเจอกันในครั้งนี้ ของทั้งคู่นั้นดูเหมือนว่าชาวเน็ตของประเทศไทย จะเป็นกังวลกลัวว่า บัวขาวนั้นจะแพ้ เพราะปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า อายุอานามก็เยอะมากแล้ว แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับเลยว่า ประสบการณ์ของนักชกไทยรายนี้ ก็ไม่เป็นสองรองใคร แต่สิ่งสำคัญที่สุดคนไทยทุกคนควรเอาใจช่วยชื่อว่านี่จะเป็นการกลับมา ที่แฟนมวยชาวไทย ต่างส่งกำลังใจให้นักชกไทยประสบความสำเร็จให้ได้ 

สถิติที่น่าสนใจ คู่ชกบัวขาวคนนี้เคยชนะ

ชนะ TKO เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง 🇹🇭

ชนะ Khayal Dzhaniev 🇷🇺

ชนะ Sergey Kulyaba 🇺🇦

ชนะ รุ่งราวี ศศิประภายิม

สถิติที่น่าสนใจ บัวขาว บัญชาเมฆ

ชกทั้งหมด 330

ชนะ 295

ชนะน็อก 72

แพ้ 23

เสมอ 12

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด