muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 12:56 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ดับเครื่องชน สินสมุทร ลั่นจะไม่ให้ รีเกียน ถือเข็มขัดกลับบ้าน

ดับเครื่องชน สินสมุทร ลั่นจะไม่ให้ รีเกียน ถือเข็มขัดกลับบ้าน

อัพเดทวันที่ 15 มีนาคม 2023 เข้าดู 17 ครั้ง

ดับเครื่องชน สินสมุทร ลั่นจะไม่ให้ รีเกียน ถือเข็มขัดกลับบ้าน สินสมุทร กลิ่นมี นักมวยฟอร์มแรงขวัญใจคนไทยสบโอกาสกลับมาสางโกรธแค้นกับ “THE IMMORTAL” รีเกียน เออร์เซล แชมป์โลก ONE สองกติกาคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย รุ่นไลต์เวต (155 – 170 เปรียญ) เปิดศึกรีแมตช์ชิงชนะเลิศโลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 9 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามแข่งมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 17 มี.ค.66 ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป

สินสมุทร

นักมวยสายดุจากพัทยาวัย 27 ปีได้ช่องขึ้นชก ONE หนแรกในฐานะมวยแทน แม้กระนั้นเขาก็แจ้งกำเนิดเต็มกำลังด้วยการสยบเจ้าตำนานคิกบ็อกซิ่งชาวฮอลแลนด์ “นิกี โฮลสเกน” แบบหักปากกาเซียน ถัดมาเขาสอยคู่ต่อสู้จากดินแดนผู้ดี “เลียม โนแลน” ปิดเกมแบบไม่พึ่งผู้ตัดสินเมื่อเดือน เดือนกรกฎาคม65

ขึ้นแท่นดาวรุ่งมวยไทยที่น่าจับตาเยอะที่สุดรวมทั้งเป็นนักกีฬาไทยคนแรกซึ่งสามารถคว้าโบนัสอัดฉีด จากบิ๊กบอส “ชาตรี ลูกศิษย์ยอดธง” ได้สองครั้งซ้อนรวมเป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์ (แทบ 4 ล้านบาท)

แม้ว่าจะผ่านสังเวียน ONE มาเพียงแค่สองไฟต์แต่ว่าด้วยฟอร์มอันรุนแรง ส่งให้ “สินมหาสมุทร” ได้รับสิทธิ์ชิงสายรัดเอวแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต เส้นแรกในประวัติศาสตร์กับ “รีอ่าว” กษัตริย์คิกบ็อกซิ่งที่ขอผ่านสายมาล่าสายรัดเอวเพิ่มเติมเส้น ในศึก ONE FIGHT NIGHT 3 เมื่อ ตุลาคม65

แม้กระนั้นโชคร้ายที่ทุกสิ่งไม่เป็นอย่างหวัง “สินสมุทร” ไม่สามารถที่จะผ่านด่านท้ายที่สุดไปได้ พ่ายแพ้คะแนนแบบไม่เอกฉันท์ สร้างรอยแผลในใจประเภทที่ทำเอาเจ้าตัวถึงกับเสียสูญไปพักใหญ่

สินสมุทร

“ในวันที่ผมแพ้พอลงจากเวทีมา มันเศร้าหมองมากมายเลยครับผม มันมีต้นเหตุจากความเศร้าใจที่พวกเราตั้งเป้าไว้สูงด้วย ที่จะเอาสายรัดเอวเส้นนี้มาเป็นของพวกเรา เอาแชมป์ให้มาอยู่ที่เมืองไทยขอรับ แต่ว่าผมกลับทำมันมิได้”

แต่ “สินสมุทร” ดับเครื่องชน จำเป็นต้องสลัดความหม่นหมองทั้งปวงทิ้งไป เมื่อจังหวะมาถึงมืออีกที โดยเขากำลังจะได้ปรับแก้จุดบกพร่องไม่ให้สมัยก่อนซ้ำรอยเดิม “สินมหาสมุทร” ก็เลยรู้สึกฮึกเหิมและก็เป็นจริงเป็นจังกลับมาถอนโกรธแค้นจากแชมป์โลกสองข้อตกลงวัย 30 ปี จากซูรินามให้แจ่มแจ้ง

“ผมเคยคำสัญญาเอาไว้ว่า จะเอาแชมป์กลับมาให้ได้โชคร้ายที่ทำไม่เสร็จ แม้กระนั้นจังหวะครั้งลำดับที่สองของผมมาถึงแล้ว ซึ่งคราวนี้มันบางครั้งก็อาจจะเป็นจังหวะท้ายที่สุดของผมและได้ ผมก็ต้องการจะทำให้ได้ในคราวนี้ ผมไม่ต้องการพลาดอีกแล้ว”

“ผมรู้ดีว่ากีฬามีแพ้มีชนะ แต่ว่าผมเห็นด้วยมิได้จริงๆที่จะมองเห็น รีอ่าว เอาแชมป์ไปจากผมเป็นครั้งลำดับที่สอง เพราะเหตุว่านี่เป็นแชมป์มวยไทย ผมอยากที่จะให้อยู่กับคนประเทศไทย ผมรอคอยสายรัดเอวเส้นนี้มานานแล้วนะครับ”

สินสมุทร

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE ลุมพินี 9

• คู่เอก รีเกียน เออร์เซล vs สินสมุทร กลิ่นมี (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155-170 ป.)
• คู่รอง กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย vs เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135-145 ป.)
• สามเอ ไก่ย่างห้าดาว vs ไรอัน ซีฮาน (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต 115-125 ป.)
• เพชรจีจ้า อ.มีคุณ vs ฟานี เปยอมวี (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต 105-115 ป.)
• จ้าวเงาะ จิตรเมืองนนท์ vs สุไลมาน ลูกสวน (มวยไทย แคตซ์เวต 132 ป.)
• เสกสรร อ.ขวัญเมือง vs ซิลวิอู วิเตซ (มวยไทย แคตซ์เวต 140 ป.)
• ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ vs ซามาน อาซซูริ (มวยไทย แคตซ์เวต 140 ป.)
• แบล็ค แพนเธอร์ vs ทาเกียร์ คาลิลอฟ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)
• ทัตสึมิตสึ วะดะ vs เออร์เนสโต มอนทิลลา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)
• ยูน ชาง มิน vs คิริลล์ โกโรเบตส์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน แคตซ์เวต 159 ป.)
• นักรบ แฟร์เท็กซ์ vs เฉิน เจียหยี (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด