muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 4 พฤษภาคม 2024 5:07 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ดิมิเทรียส จอห์นสัน เปิดใจหลังชนะรถถัง แย่งแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ONE

ดิมิเทรียส จอห์นสัน เปิดใจหลังชนะรถถัง แย่งแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ONE

อัพเดทวันที่ 29 มีนาคม 2022 เข้าดู 36 ครั้ง

ดิมิเทรียส จอห์นสัน เปิดใจหลังชนะรถถังแย่ง แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ONE ดิมิเทรียส อดีตแชมป์โลก UFC และแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ONE รุ่นฟลายเวต คนล่าสุด ออกมาแสดงความชื่นชมและให้ความเคารพในตัวของ รถถัง จิตรเมืองนนท์ คู่ตอสู้ชาวไทย หลังทั้งคู่ห่ำหั่นกันในกติกาพิเศษ มวยไทย 2 ยก MMA 2 ยก ในการแข่งขัน ONE X ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมานี้

ดิมิเทรียส จอห์นสัน

โดยเจ้าของฉายา “ไมตี้เมาส์” สามารถเอาตัวรอดในการชกกติกามวยไทยยกแรกไปได้ ก่อนเผด็จศึก รถถัง ในยกที่สอง ที่เป็นกติกา MMA ซึ่งภายหลังจบเกม “ดี.เจ.” ได้โพสต์ความรู้สึกลงใน Instagram ส่วนตัวว่า “ผมขอแสดงความเคารพในตัวคู่ต่อสู้ของผม รถถัง จิตรเมืองนนท์ นับเป็นเกียรติมากที่ได้สู้กับบนเวทีเดียวกับกันคุณ ในแมตช์ฉลองครบรอบ 10 ปี ONE Championship

นอกจากนี้ “ดี.เจ” ยังได้ให้สัมภาษณ์กับ South China Morning Post โดยระบุว่า นี่เป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก ตนไม่เคยเจอคู่ชกที่วิ่งเข้ามาใส่ตนแบบนี้มาก่อน ซึ่งตนรู้ดีว่า นักมวยไทยปกติแล้วจะค่อย ๆ สร้างจังหวะขึ้นมา เหมือนอย่างที่ น้องโอ๋ ทำกับ ฟิลิปเป โลโบ้ แล้วจบลงด้วยการน็อกยก 3 ดังนั้นผมจึงรู้ดีว่า รถถังต้องการปิดเกมให้จบแค่ในยกแรก เพราะในยกสอง ผมสามารถใช้ทักษะความสามารถด้านการต่อสู้ได้อย่างเต็มที่มากกว่า เพราะในการต่อสู้ MMA คุณคงไม่สามารถวิ่งเข้าใส่คู่ต่อสู้แบบนั้น เพราะมีโอกาสถูกเทคดาวน์กดลงได้ ซึ่งถ้าไฟต์นี้ยกแรกเป็นกติกา MMA ก็คงไม่ได้เห็นเกมที่สนุก (รถถังเป็นฝ่ายบุก) อย่างที่เกิดขึ้นในไฟต์นี้
“ดิ ไอรอนแมน” ต้องยอมรับเลยว่าเสีทั้งนี้ มากเลยทีเดียวกับการที่เจ้าตัวนั้น ได้ปล่อยหมัดแต่กลับ พลาดท่าปราชัยให้กับ 2 ดี.เจ. ดิมิเทรียส จอห์นสัน อดีตแชมป์โลก MMA 12 สมัย ในการต่อสู้กติกาผสม ศึก ONE X ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2565 โดยหลังจบเกม เจ้าตัวได้เปิดใจและมีช่วงหนึ่งระหว่างตอบคำถามแฟน ๆ รถถัง ได้ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ

ดิมิเทรียส จอห์นสัน

“ต้องยอมรับเลยว่าก่อนที่มาชกกันในครั้งนี้นั้น ตนเองรับรู้ดีว่าไฟต์นี้เป็นงานยาก เปอร์เซนต์ที่ผมจะชนะเขามีน้อยมาก ต่อให้ยกแรกสู้กันในกติกามวยไทย มันก็ไม่ใช่ว่าเราจะน็อกเขาได้ง่าย ๆ เขารวดเร็วมากและเข้าออกไว พอเข้าสู่ยกสอง เขารู้หมดเลยว่าเราจะมารูปแบบไหน แค่รอจังหวะเท่านั้น ใจจริงผมไม่ได้อยากฮุก โค้ชก็บอกมา แต่จังหวะผมตัดสินใจแลกกับเขาไปแล้ว และเขาก็รอให้ผมฮุกจริง ๆ ”

“และสำหรับวิสำคัญ จะเห็นได้ว่าตอนนั้นจังหวะที่โดนรัดคอ ตนเองก็ไม่รู้เรื่องอะไรแล้ว กระทั่งโค้ชกับทีมงานขึ้นมาบนเวที เขาบอกว่าผมหลับไปแล้ว แต่ผมลืมตาตลอดนะ ไม่ได้หลับไป ภาพสุดท้ายที่ผมจำได้ ผมยังเห็นกรรมการเข้ามาแยกจับผมอยู่เลย เชื่อเหลือเกินว่าวินาทีนั้นหลายคนไม่เชื่อแน่นอนว่าในหัวผมคิดอะไรอยู่ โดยจะบอกตรงนี้เลยว่าตอนที่ถูกรัดคอ ในหัวผมคิดอย่างเดียว่า จะแก้ยังไง ผมก็บอกโค้ช บอกกรรมการว่าผมไม่ได้หลับ แต่คนบนเวทีบอกว่าผมหลับ อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับนั่นก็คือว่า ดี.เจ.เก่งมาก เทคนิคเขาสูง”
ดิมิเทรียส จอห์นสัน
“สิ่งหนึ่งที่ยังคงหลอกหลอนผมนั่นก็คือว่า ตอนนี้นั้นผมเสียใจและเจ็บปวดมาก ไม่เคยเห็นตัวเองสภาพแบบนี้มาก่อน ผมไม่กล้าแม้แต่จะกลับไปดูคลิปตัวเองเลย ผมไม่เคยเป็นแบบนี้เลย จากนี้ผมจะกลับไปฝึกฝน MMA เพิ่มเติม และพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้ ผมยังต้องฝึกอีกเยอะมาก ขอบคุณแฟร์เท็กซ์ที่ดูแลผมท้้งเช้า เย็น ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ขอบคุณคุณชาตรี ที่จัดไฟต์นี้ขึ้นมา ทำให้ผมได้รู้จักความพ่ายแพ้ ผมจะเอาไปเป็นแรงผลักดันในไฟต์ต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับผลงานของนักชกไทยเรียกได้ว่าสรุปได้ดังนี้

– แองเจลา ลี ชนะซับมิชชัน แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นาที 4:50 ของยกสอง (ชิงแชมป์โลก MMA รุ่นอะตอมเวต)

– ดิมิเทรียส จอห์นสัน ชนะซับมิชชัน รถถัง จิตรเมืองนนท์ นาที 2:13 ของยกสอง (กติกาพิเศษ มวยไทย x MMA)
– ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ชนะคะแนนเอกฉันท์ มารัต กริกอเรียน (ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต)

– น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ชนะน็อก ฟิลิปเป โลโบ นาที 2:15 ของยกสาม (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)

– ฮิโรกิ อากิโมโตะ ชนะคะแนนเอกฉันท์ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี (ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)

– ชิงกิซ อัลลาซอฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง (คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบชิงชนะเลิศ)

– สินสมุทร กลิ่นมี ชนะน็อก นิกี โฮลสเกน นาที 1:39 ของยกสอง (มวยไทย รุ่นไลต์เวต)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย 

ข่าวมวย ล่าสุด