muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 5:33 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน vs แสงมณี เปิดภูมิหลังทั้งคู่ ก่อนดวลกันพรุ่งนี้

ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน vs แสงมณี เปิดภูมิหลังทั้งคู่ ก่อนดวลกันพรุ่งนี้

อัพเดทวันที่ 25 พฤศจิกายน 2021 เข้าดู 118 ครั้ง

ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน vs แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย อีกวันเดียวเท่านั้นสำหรับแฟนมวยที่อัดอั้นมานานสำหรับศึกที่ปิดฉากไปนานหลายเดือน แต่ปัจจุบันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังจะดีขึ้นเรื่อยๆ และอีกศึกหนึ่งที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับ “ศึกมวยไทย มรดกคนไทย ที่ ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์” ระหว่าง แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย vs ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน GSV ขอเปิดประวัติที่มาที่ไปของ หนึ่งซูเปอร์สตาร์ กับ หนึ่งดาวรุ่งของวงการ มาให้ได้รับทราบกัน

วัยเด็กสำหรับ แสงมณี หรือชื่อจริงนั่นก็คือ นายพงศกร สิทธิเดช กำเนิดเกิดมาจากจังหวัดขอนแก่น เดิมก่อนหน้านี้นะชื่อเล่นก็คือว่า บอล สิ่งสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวนั้นเริ่มรู้จักวงการมวยนั้นก็คือว่าตั้งแต่เด็ก โดยมีพ่อซึ่งเป็นอดีตนักมวยคอยฝึกสอนให้ ในวัยเพียง 7 ขวบ เจ้าบอลก็เริ่มขึ้นสังเวียนเป็นครั้งแรก รับค่าตัวเริ่มต้น 200 บาท บอลเป็นนักชกกตัญญู พอได้เงินมาก็ดีใจและสัญญากับครอบครัวจะหาเลี้ยงพ่อแม่ด้วย “มวย” ให้ได้

เรียกได้ว่าเจ้าตัวนั้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์แบบว่าต่อเนื่อง เดินสายชกมวยภูธรไปทั่วภาคอีสาน ซึ่งแน่นอนว่าการสะสมประสบการณ์แบบนั้นทำให้เจ้าตัวนั้นได้สั่งสมทั้งฝีมือแก่กล้าและเงินทองมากขึ้น ด้วยเชิงชกที่เหนือกว่าเด็กวัยเดียวกันทำให้เริ่มหาคู่ชกด้วยลำบาก และชื่อเสียงก็ไปเตะตา พล.ต.อ.สเวก ปิ่นชัย โปรโมเตอร์ศึกอัศวินดำในขณะนั้น

ซึ่งกำลังจะจัดมวยรอบ ‘ทารกเงินล้าน’ จึงดึงตัวมาชกในมวยรอบครั้งนี้ด้วย ซึ่งกี่ไม้ลายมือนั้นก็ไม่ได้ทำให้ครอบครัวต้องผิดหวังเพราะ สามารถคว้าแชมป์มวยรอบทารกเงินล้านมาครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัลไปหลักล้านตั้งแต่อายุเพียง 10 ขวบ จนได้รับฉายา “ทารกเงินล้าน” ตามชื่อมวยรอบ หรือที่ฝรั่งเรียกกันเท่ ๆ ว่า The Million Dollars Baby

แน่นอนว่าหลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์จน เป็นแชมป์มวยรอบแล้ว เจ้าตัวก็ไม่หยุดแค่นั้น ยังเดินฝันของตัวเองและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อเนื่องนั่นก็คือการที่ได้กลับไปเดินสายชกที่ภูธรอีกครั้งจนชื่อเสียงในเมืองกรุงเริ่มจางไปบ้าง แต่คนมันจะดัง ภูธรก็เก็บซ่อนเขาเอาไว้ไ้ด้ไม่นาน เจ้าบอลได้เข้ากรุงอีกครั้ง โดยคราวนี้ได้เข้ามาอยู่กับ พ.ต.ท.สุทธิชั ย เทียนโพธิ์ โดยซ้อมที่ค่ายมวย 13 เหรียญของเฮียก๊ก สมชาย นิตินวกุล ร่วมกับยอดมวยตำนานอย่าง แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมจุดนั้นเอง เจ้าบอล ได้กลายเป็น แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ ซึมซับประสบการณ์จากยอดมวยรุ่นพี่

เรียกว่าฝีไม้ลายมือนั้นต้องยอมรับจริงๆว่าสุดยอด เพราะตลอดการชกรู้เลยว่าเจ้าตัวนั้นเดินหน้าชกมวยไทยกวาดแชมป์มาครองมากมาย ตั้งแต่อายุเพิ่งจะ 16 ปี โดยในรอบ 10 เดือนช่วงปี 2555-2556 แสงมณี เคยกวาดได้ถึง 4 แชมป์จากสองเวทีลุมพินี และราชดำเนินมาครองอย่างเหลือเชื่อ

ซึ่งผลงานเท่านั้นยังไม่พอเพราะยังได้ไปคว้าแชมป์มวย S1 จนได้รับรางวัลที่น่าภูมิใจมากนั่นก็คือ ยอดมวยถ้วยพระราชทานปี 2555 ค่าตัวเรือนแสนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยในการชกของแสงมณีจะมีเพื่อนฝูงนักเรียนคอยติดตามชมและเชียร์ตลอดไม่ว่าจะไปที่ไหน ทำให้ได้อีกฉายาที่ติดปากแฟนมวยว่า “ขวัญใจนักเรียน”

ซึ่งแน่นอนว่าจัดการสร้างผลงานดังกล่าวนั้นทำให้ แสงมณี สร้างชื่อเสียงและโด่งดังตั้งแต่ยังเด็กเขาผ่านเรื่องผ่านราวมามากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนไปเลยคือเขายังคงเดินหน้ารักษาสัญญากับพ่อแม่ที่จะหาเลี้ยงครอบครัวด้วยมวย หลังจากเปิดค่ายมวยของตัวเองด้วยเงินน้ำพักนำแรงที่หามาได้อยู่พักใหญ่ สุดท้ายแสงมณีย้ายเข้าไปอยู่ในบ้าน ส.สมานการ์เมนต์ หรือ ส.กาแฟมวยไทย ของเสี่ยสมาน บุญยอ เป็นอันตั้งหลักปักฐานเป็น

แสงมณี และปัจจุบันนี้ด้วยเกียรติประวัติที่ว่ามา แสงมณี ถูกจัดให้เป็นนักชกที่เป็นถึงซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยคนหนึ่งในวัย 24 ปี ไม่ว่าชกที่ไหนคนดูแน่นขนัดเสมอ แม้ฟอร์มช่วงหลังจะมีแกว่งไปบ้าง แต่แสงมณียืนยันเอง “ผมไม่เคยฟิตซ้อมมากเท่านี้มาก่อน” หวังดับซ่ารุ่นน้อง ตะเภาแก้ว ให้สำเร็จให้จงได้

ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

สำหรับในวัยเด็กของ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน หรือชื่อจริงๆก็คือ อดิศักดิ์ ชูปาน ต้นกำเนิดมาจากอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง เดิมมีชื่อเล่นว่า ทือ เริ่มชกมวยครั้งแรกตั้งแต่ 9 ขวบ ในชื่อ ตะเภาแก้ว จำป่าบอน โดยได้รับการฝึกสอนจาก สายัณห์น้อย เกียรติประภัสร์ ค่าตัวในไฟต์แรกเพียง 400 บาท เมื่อปี 2554 ด้วยสไตล์บู๊ดุดัน หัวจิตหัวใจธาตุทรหดเต็มเปี่ยม จับล็อคตีเข่าวงในเหนียวแน่น แม้ว่าเราจะได้เห็นตะเภาแก้วได้แผลเป็นประจำ นั่นก็ไม่แปลกเพราะเป็นมวยลงทุน เดินแลกไม่กลัวเจ็บไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

เรียกว่าปัจจุบันนี้ทางด้าน ตะเภาแก้ว ได้ค่อย ๆ สั่งสมกระดูกมวยมาเรื่อย ๆ จนฟอร์มชกเริ่มแข็งแกร่งมากขึ้น ถึงขนาดที่เอาตัวนั้นครั้งหนึ่งเคยคว้าแชมป์มวยสมุยเฟสติวัลมาครองเป็นความสำเร็จแรก สำหรับไฟต์สร้างชื่อเสียงของตะเภาแก้ว มาจากจากการได้วัดกับมวยดังติดต่อกันหลายไฟต์ ทั้ง โลโบ้, ยอดเหล็กเพชร, หนึ่งล้านเล็ก, ศิวกร และล่าสุดกับ เฟอร์รารี่ ทำให้ ตะเภาแก้ว ขึ้นชั้นกลายเป็นมวยแม่เหล็กของค่ายสิงห์มาวินคนล่าสุด

เรียกได้ว่าการเจอกันในครั้งนี้นั้นน่าจับตามองอย่างมาก เพราะเป็นการเจอกันระหว่างนักชกที่มีประสบการณ์กับดาวรุ่งที่น่ากลัวพร้อมการันตีว่า ไม่กลัวมวยเก่ง สำหรับไฟต์นี้ เซียนมวยหลายฝ่ายมองว่า ตะเภาแก้วเป็นรองเยอะ การข้ามรุ่นมาชกกับซูเปอร์สตาร์ฝีมือจัด ๆ อย่างแสงมณี ไม่น่าจะสู้ได้ แต่ทางเสี่ยหนึ่งสิงห์มาวิน เปิดใจว่า ทำมวยถ้ากลัวไม่อยากดัง มัวกลัวคนนู้นคนนี้ก็ไม่ดัง ตะเภาแก้วเจอมวยรอบจัด ๆ มาแล้วอย่างหนึ่งล้านเล็ก

อะไรก็ตามการโคจรมาพบ แสงมณี ณ ปัจจุบันนี้เรียกได้ว่าเป็นโอกาส ตะเภาแก้ว ขยันซ้อมมาตลอดแม้ว่าในช่วงโควิดที่ผ่านมาก็ไม่มีพัก ยังคงทำงานหนักร่วมกับเทรนเนอร์มาตลอด จะสร้างความหนักใจให้กับแสงมณีได้อย่างแน่นอน การพบกันของ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน ที่แม้ประสบการณ์ความเจนเวทีจะน้อยกว่า แต่อาศัยความสดขยันเดินหน้า บู๊แลกลงทุน จะเป็นคู่มวยที่สนุกแน่เมื่อมาพบกับ แสงมณี ส.กาแฟ มวยไทย ที่ซุ่มซ้อมเพื่อต้องการจะกลับมาทวงบัลลังก์ยอดมวยอีกครั้ง

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด