muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 30 เมษายน 2024 10:50 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ตั้งเป้าใหญ่ แสตมป์ จะเป็นนักกีฬาหญิงไทยค่าตัว 10 ล้านคนแรก

ตั้งเป้าใหญ่ แสตมป์ จะเป็นนักกีฬาหญิงไทยค่าตัว 10 ล้านคนแรก

อัพเดทวันที่ 26 กันยายน 2023 เข้าดู 52 ครั้ง

ตั้งเป้าใหญ่ แสตมป์ จะเป็นนักกีฬาหญิงไทยค่าตัว 10 ล้านคนแรก แฟนมวยทั่วประเทศต้องจับตาให้ดีแล้วสำหรับสัปดาห์นี้ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ดีกรีแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ (MMA) และอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต  เตรียมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของนักกีฬาหญิงของประเทศไทยที่ลุ้น รับค่าตัว 10 ล้านบาทในไฟต์หน้า   โดยจะขึ้นชิงแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง เฉพาะกาล (105-115 ป.) กับ “ฮาม ซอ ฮี” สาวจอมเก๋าชื่อดังจากเกาหลีใต้ ในศึก ONE Fight Night 14: แสตมป์ vs ซอ ฮี ถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.66

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

ย้ำตรงนี้เลยว่าเป็นการลุ้นเป็นอย่างมากกับการที่จะสามารถทำได้ไหมในการ สร้างประวัติศาสตร์นักกีฬาคนแรกของ ONE ที่จะได้ครองบัลลังก์ถึงสามกติกา สำหรับ “แสตมป์” ที่ตอนนี้กำลังเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อมุ่งคว้าชัยชนะในไฟต์ชิงแชมป์โลก MMA เฉพาะกาล ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “แสตมป์” ต้องเผชิญหน้ากับตัวแม่ของวงการ หากย้อกลับไปในปี 2565 เธอก็เคยผ่านการชิงเข็มขัดเส้นนี้กับ “แองเจลา ลี” มาแล้ว แม้ครั้งนั้นจะตกเป็นฝ่ายพ่ายซับมิชชันไปอย่างน่าผิดหวัง แต่เธอก็ได้บทเรียนมากมายมาเป็นแรงผลักดันเพื่อคว้าชัยในไฟต์นี้

 

“การกลับมาเจอกันในครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนครั้งสำคัญเพราะว่า ถ้ามีโอกาสปิดเกมได้ก็ต้องเร่งทำเลยค่ะ ที่สำคัญต้องอย่าตื่นเต้นเกินไปจนทำอะไรไม่ถูก เพราะความจริงไฟต์นั้นหนูต่อยท้อง แองเจลา จนเขาออกอาการ แต่หนูกลับไม่ซ้ำเข้าที่จุดเดิมเพราะความตื่นเต้นมันเลยทำอะไรไม่ถูกค่ะ”

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

“ไฟต์ต้องบอกตามตรงว่าไม่มีอะไรที่จะต้องเสีย แค่รู้สึกเสียดาย แต่เราได้สู้กับไอดอลของเรา แล้วเขาพูดว่าวันหนึ่งหนูจะได้เป็นแชมป์ มันเป็นความรู้สึกที่ภูมิใจมากค่ะ หลังจากไฟต์นั้นทำให้หนูมีสมาธิมากขึ้น สุขุมมากขึ้น ใจเย็นมากขึ้น และคิดมากขึ้นในการออกอาวุธแต่ละครั้ง” 

“สำหรับเรื่องข้อได้เปรียบในการชื่นชมในครั้งนี้ อายุน้อยกว่า และก็ในเรื่องการใช้อาวุธสั้นทั้งศอกและเข่าที่น่าจะมีดีกว่า แน่นอนว่าไฟต์นี้หนูไม่เทกดาวน์เขาอยู่แล้วค่ะ เพราะหนูจะสู้ในรูปแบบที่ถนัดนั่นก็คือการยืนสู้ และก็ป้องกันการถูกเทกดาวน์ค่ะ จริง ๆ หนูอยากจะน็อก ซอ ฮี เพราะหนูก็หวังโบนัสด้วยเหมือนกัน แต่เขาน่าจะอึดพอสมควร เลยคิดว่าน่าจะชนะคะแนนค่ะ ไม่ว่าผลจะจบแบบไหน ขอแค่ชนะเป็นพอค่ะ”

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

“แน่นอนว่าชัยชนะครั้งนี้มันสำคัญมากเพราะว่ามันจะ ตั้งเป้าใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่โดยเฉพาะนักกีฬาหญิงของประเทศไทยที่ได้แชมป์โลกทั้งมวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และ MMA ซึ่งไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน แม้แต่นักกีฬาชายก็ยังไม่เคยมีใครทำได้ หนูอาจจะได้เป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำได้ ที่สำคัญ ไฟต์นี้หนูมุ่งมั่นที่จะเอาชนะให้ได้เพื่อรอโอกาสได้รับค่าตัว 10 ล้านบาทไฟต์หน้าค่ะ” 

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE Fight Night 14
คู่เอก แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ vs ฮาม ซอ ฮี (ชิงแชมป์โลก MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง เฉพาะกาล 105 – 115 ป.)
คู่รอง สมิลลา ซันเดลล์ vs อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิง 115 – 125 ป.)
คู่รอง แดเนียล เคลลี vs เจสซา ข่าน (ชิงแชมป์โลก ปล้ำจับล็อก รุ่นอะตอมเวตหญิง 105 – 115 ป.)
ซง จิง หนาน vs วันเดอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์ (กติกาพิเศษ รุ่นสตรอว์เวตหญิง 115 – 125 ป.)
มาร์ค สเตฟาน โลมาน vs จอห์น ลินีเคอร์ (MMA รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
ดีมิทรี เมนชิคอฟ vs รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง (มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)
เอดูอาร์ด โฟลายัง vs อาเมียร์ ข่าน (MMA รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)
มาวโร เซริลลี vs พอล เอลเลียต (MMA รุ่นเฮฟวีเวต 225 – 265 ป.)
เอซา เทน พาว vs แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
เบลค คูเปอร์ vs มาวริส อาเบวี (MMA รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

 

ข่าวมวย ล่าสุด