muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 26 เมษายน 2024 2:52 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ตำนานมวยไทย บัวขาว เปิดใจหลังการชก ไฟต์ต่อไปขอหนักๆ โหดๆ

ตำนานมวยไทย บัวขาว เปิดใจหลังการชก ไฟต์ต่อไปขอหนักๆ โหดๆ

อัพเดทวันที่ 29 ตุลาคม 2022 เข้าดู 88 ครั้ง

ตำนานมวยไทย บัวขาว เปิดใจหลังการชก ไฟต์ต่อไปขอหนักๆ โหดๆ  ศึกที่เกียรติยศที่ไม่มีผู้ใดยอมผู้ใด บัวขาว-ซาโตะ อัดกันตั้งแต่วินาทีแรกกระทั่งที่สุดบัวขาวก็คว่ำซาโตะไปกองให้ผู้ตัดสินนับสิบ ลบรอยแผลในใจที่มีมา ล้างความเสียใจ 14 ปี ออกไปได้ได้ผลสำเร็จเสร็จ ประธาน GSV บอกอีกไม่นานตระเตรียมลุ้นแมตช์ที่ 3 ของบัวขาวบนสนามมวยราชดำเนิน


.
KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN เป็นรายการพิเศษของราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ระหว่าง ตำนานมวยไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยอดเยี่ยมตำนานนักต่อยคนไทย รวมทั้ง “โยชิฮิโระ ซาโตะ” นักสู้คนญี่ปุ่นผู้เคยน็อกบัวขาวมาแล้ว การต่อสู้ในแบบอย่างแสดงไม่มีการประกาศผลแพ้ชนะภายใต้ข้อตกลงคิกบ็อกซิ่ง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนหมัดมวยที่ลุ้นกระทั่งเกือบจะไม่เหลือเสียงกลับไปอยู่บ้าน แต่ว่าคู่แข่งทั้งยัง 2 คน ต่างขึ้นไปฝ่ากันอย่างมากจบลงไปด้วยชัยของบัวขาวที่โชว์ความแข็งแกร่งระดมอาวุธอัดใส่ซาโตะกระทั่งผู้ตัดสินนับ 10 แพ้น็อกตั้งแต่ว่าชูแรก
.
เบื้องหน้าเบื้องหลังการจับคู่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยอดนักต่อยคนไทย รวมทั้ง “โยชิฮิโระ ชาโตะ” นักสู้รุ่นใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นผู้เดียวที่เคยน็อคบัวขาวให้มาเจอกันคราวนี้เป็นฝีมือของคณะทำงาน บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ด้ามจับเอาศัตรูเก่าคู่นี้ให้มาพบกันอีกทีบนเวทีราชดำเนินเพื่อล้างเรื่องในอดีตที่ฝังใจกันมายาวนาน
.
เรื่องราวเรื่องในอดีตของนักสู้ 2 ผู้ที่ต่างเคยแพ้เคยชนะกันมา โดยสิ่งที่คาใจบัวขาวมา 14 ปีก็เป็น การแพ้น็อกที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งเขาเองยังไม่อาจจะเอาคืนได้ ก็เลยไม่น่าแปลกที่เมื่อตอนแถลงข่าวมวยคู่นี้จะมองเห็นบัวขาวทำท่าพร้อมจะกระโจนเข้าขย้ำซาโตะสุดกำลัง ช่วงเวลาที่ซาโตะเองแม้ว่าจะประกาศวางมือไปสุดแท้แต่ก็ยังฟิตฝึกร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ก่อนขึ้นเวทีวันนี้ก็ยังประกาศว่าจะเป็นผู้ที่สร้างประวัติศาสตร์น็อกบัวขาวให้ได้ถึง 2 ครั้ง ถึงแม้บัวขาวจะเป็นนักสู้ที่เก่งเพียงใดก็ตาม


.
KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN เป็นรายการพิเศษของราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ที่หายอดเยี่ยมนักสู้เพื่อมาขึ้นเวทีกับ บัวขาว สั่งการก้อนเมฆ ตำนานนักสู้คนประเทศไทย ผู้ผลิตความโด่งดังมาแล้วทั่วทั้งโลก โดยสำหรับในการต่อยคราวแรกได้คู่ต่อยเป็น วัวตะ ไม่อุระ นักต่อยดาวรุ่งจากประเทศญี่ปุ่นมาเป็นคู่ต่อย เรียกผู้ชมเข้ามาดูจนถึงเต็มสนาม และก็ตามด้วยการขึ้นสังเวียนครั้งที่ 2 กับ ซาโตะในคราวนี้
.
ประธานบริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนพบร์ส จำกัด ผู้จัดการแข่งชกมวยไทยรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS แอบกระซุบกระซิบว่า อีกไม่นานเกินคอยจัดแจงเจอกับความสนุกตื่นเต้นของการต่อสู้แบบนี้ได้อีกกับการขึ้นสังเวียนบนเวทีราชดำเนินในรอบ 18 ปีเป็นครั้ง 3 ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ในรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ที่เป็นความร่วมมือระหว่างสัมพันธ์กีฬาคิกบ็อกซิ่งที่เมืองไทย (Kickboxing Association of Thailand ) และก็บริษัท GSV โดยการผลักดันจากกองทุนความก้าวหน้ากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย
.
การแข่งขันชิงชัยนี้จัดในแบบกีฬาแสดง Exhibition Match มีจุดมุ่งหมายเพื่อต่อยอดกีฬาชกมวยไทยร่วมกับศิลป์การต่อสู้อื่น อย่างกีฬาคิกบ็อกซิ่งที่มีพื้นฐานมาจากมวยไทย สร้างแรงดลใจให้กับนักกีฬาไทยรวมทั้งพลเมืองทั่วๆไปเพื่อเพิ่มรวมทั้งต่อยอดวิถีทางอาชีพให้กับนักกีฬามากเพิ่มขึ้น และสามารถขยายฐานผู้ชมให้แพร่หลายในทุกกรุ๊ปสนับสนุนมวยไทยเป็น Soft Power ผ่านมาตรฐานและก็ต้นแบบการจัดรายการต่อยที่มีความนำสมัย ส่งให้สนามมวยราชดำเนินก้าวสู่ Sport Entertainment สุดยอดถัดไป

หลังการชก บัวขาว กล่าวว่า “จริงๆ แล้วเราก็ไม่คิดว่ามันจะเร็วขนาดนี้ มันเป็นช่วงจังหวะที่เราปล่อยอาวุธแล้วก็ปล่อยหมัดที่เราไม่คิดว่ามันจะโดนจุดสำคัญแล้วก็ทำให้คู่ต่อสู้ร่วงได้ วันนี้ก็เป็นสิ่งที่เร็วเกินคาด ผมเคยบอกไปแล้วว่าขึ้นมาก็อย่ากะพริบตา เพราะต่างคนต่างก็รู้เกมของแต่ละคนอยู่แล้ว รู้สไตล์ รู้จังหวะการออกอาวุธ ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าเป็นเรื่องจริงที่ผมพูดไว้”
บัวขาวกล่าวต่อถึงประเด็นคู่ชกถัดไปว่า “ก็ขอบอกผู้จัดหรือโปรโมเตอร์ว่าเอาแบบเก่งๆ หนักๆ ที่แบบว่าโหดๆ มาให้หน่อย เพื่อที่จะพิสูจน์และทำให้ทุกคนได้เห็นว่าเจอของจริงแล้วจะเป็นยังไง ทำให้คนมาดูแล้วต้องตื่นเต้นตลอดเวลา”

สถิติการชกมวยของบัวขาวบัญชาเมฆสถิติการแข่งขัน ชนะ 228 ครั้ง (ชนะน็อค 69 ครั้ง), แพ้ 23 ครั้ง, เสมอ 12 ครั้ง
เกียรติประวัติ

  1. แชมป์ประเทศไทย รุ่นเฟเธอร์เวท (ที่สนามมวยลุมพินี) ปี 2544
  2. แชมป์ K-1 World MAX champion ปี 2004 และ 2006 เข้าชิงรอบสุดท้ายถึง 5 ครั้ง ได้แชมป์ 2 สมัย
  3. แชมป์ 2010 Shoot Boxing S-Cup World champion ปี 2553 คนไทยคนแรก และคนเดียวในประเทศไทย
  4. แชมป์ สภามวยไทยโลก ในพระบรมราชูปถัมภ์ WMC World champion ปี 2549, 2552, 2554, 2557
  5. แชมป์ สภามวยโลก WBC Muaythai Diamond World Championship ปี 2557
  6. แชมป์ ไหว้ครูมวยไทยสวยงาม สนามมวยลุมพินี ปี 2545
  7. ถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แชมป์มวยไทยไฟท์ ปี 2554, 2555
  8. ถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่น ปี 2555
  9. ถ้วยพระราชทาน กษัตริย์อัลแบร์ตที่ 2 แห่งโมนาโค แชมป์ “มอนติคาโล ไฟต์ติง มาสเตอร์” ปี 2557

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด