muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 4 พฤษภาคม 2024 9:12 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ถูกใจคนไทย “บัวขาว” ชื่อเสียงดังไปทั่วโลก เตรียมสอนมวยไทยให้กองทัพสหรัฐฯ

ถูกใจคนไทย “บัวขาว” ชื่อเสียงดังไปทั่วโลก เตรียมสอนมวยไทยให้กองทัพสหรัฐฯ

อัพเดทวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2023 เข้าดู 18 ครั้ง

ถูกใจคนไทย “บัวขาว”  ชื่อเสียงดังไปทั่วโลก เตรียมสอนมวยไทยให้กองทัพสหรัฐฯ  บัวขาว บัญชาเมฆ นักต่อยมหาชนขวัญใจคนประเทศไทย ที่มีตำแหน่งทางการทหารเป็นร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ ได้รับเกียรติยศชวนไปเป็นวิทยากรพิเศษสอนศิลป์มวยไทย ให้กับ​การฝึกหัด คอบร้าโกลด์ 2023 (Cobra Gold 2023) ระหว่างวันที่ 27 เดือนกุมภาพันธ์ – 10 มี.ค.2566

บัวขาว บัญชาเมฆ

โดยการฝึกฝนคอบร้าโกลด์ เป็นการฝึกฝนร่วมผสมด้าน ทหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในภูมิภาคเอเซียอาคเนย์ ซึ่งกองทัพไทย รวมทั้งกองกำลังสหรัฐฯ พื้นแผ่นดินอินโด-แปซิฟิค ด้วยกันเป็นเจ้าภาพจัดแจง ฝึกฝนในประเทศไทยบ่อยๆ ทุกปี

ซึ่ง ยอดมวยไทยวัย 40 ปี ถูกใจคนไทย ได้โพสต์ใจความถึงเกียรติยศที่ได้รับในคราวนี้ว่า “ความเป็นมวยไทย ยิ่งใหญ่และก็เป็นที่ยอมรับอีกที กองทัพสหรัฐอเมริกา มีอาวุธที่ล้ำสมัย แล้วก็อดทน ยังเห็นด้วยความคิดของบรรบุรุษไทย ศาสตร์ มือเปล่า เท้าเปล่าหมายถึงหมัด เท้า หัวเข่า ศอก”

“ภายใต้ระหัสการฝึกหัด Cobra gold จะมีการใส่การฝึกฝนมวยไทยใน แนวทางฝึกฝนคราวนี้ด้วย โดย ร้อยโททรัพย์สิน สั่งการก้อนเมฆ จะเป็นโค้ช รวมทั้ง บัวขาว จะเข้าร่วมการฝึกหัดกระโดดร่มทางที่มีความสำคัญในการรบ (SAO) ด้วย”

“ยิ่งไปกว่านี้ มวยไทย เป็นเครื่องหมายของความเป็นเอกราชยที่ แสดงถึงความแข็งแกร่ง รวมทั้ง ความคิดอันมีคุณค่าที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษของไทยมายาวนาน เป็นศิลป์การต่อสู้ที่เยี่ยมที่สุดของโลก เป็นที่ยอมรับจากนานาอารยชาติ” นักต่อยคนประเทศไทย กล่าว

บัวขาว บัญชาเมฆ

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ นับว่าเป็นนักมวยไทย ที่มีชื่อเสียงไปทั้งโลก และก็เปลี่ยนเป็นที่รู้จัก ของแฟนมวยฝรั่งอย่างใหญ่โต เคยเดินทางไปต่อยมาแล้วทั้งยังในหลายประเทศยุโรป แล้วก็ทวีปเอเชีย คว้าสายรัดเอวแชมป์มาก โดยที่สร้างชื่อให้เป็นที่จำเป็นการครองแชมป์ K-1 World MAX ได้ 2 ยุค ในปี 2004 และก็ ปี 2006

นอกนั้นยังเคยเป็นหัวหน้าสำหรับในการเผย แพร่ศิลป์มวยไทยให้กับทหารสหรัฐอเมริกา ด้วยการสอนท่าการไหว้คุณครู การออกอาวุธ และก็ยังร่วมล่อเป้าให้กับทหารอเมริกัน สำหรับเพื่อการฝึกฝนผสมระหว่าง ทหารอเมริกัน รวมทั้งทหารไทย รหัส Hanuman Guardian 22 เมื่อปีให้หลัง

“บัวขาว บัญชาเมฆ” ของยอดมวยวัย 40 ปี ได้โพสต์ข้อมูลการรับราชการของ บัวขาว ตั้งแต่ปี 2558 ในยศ “สิบตรี” จนก้าวมาถึงยศปัจจุบัน

ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ
ประจำแผนกฝึก ศูนย์การกำลังสำรอง
หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน
2558 สิบตรี
2560 สิบโท
2562 อบรมนายทหารชั้นประทวนเลื่อนฐานะเป็นนายทหารสัญญาบัตร รุ่นที่ 46
2562 ร้อยตรี
2565 ร้อยโท
2565 หลักสูตรส่งทางอากาศ รุ่นที่ 338 โรงเรียนสงครามพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ

บัวขาว บัญชาเมฆ

อย่างไรก็ตามก็ต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันนี้ทางด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักชกที่ได้รับ ค่าตัวแพงที่สุดในประเทศไทยด้วย ล่าสุดนี้ได้มีการอันดับล่าสุด นัก​ชก​ไทย​ ค่าตัว​สูง​ที่สุด​(รูปแบบ​มวยไทย) ปัจจุบัน
1.บัว​ขาว​ บัญชา​เมฆ​ 5,000,000​บาท​ ( 5 ล้าน​บาท ) เท่านั้นยังไม่พอสถิติการชก ก็ยังคงเป็นสถิติที่ยังน่าเคารพ ซึ่งปัจจุบันนี้มีนักชกในประเทศต่างก็ยกย่องสรรเสริญ 

สถิติการชกของบัวขาว

330 ครั้ง ชนะ 295 ครั้ง

โดยแบ่งออกเป็นชนะน็อก 72 ครั้ง

เสมอ 12 ครั้ง และ แพ้ 23 ครั้ง

ซึ่งเคยแพ้น็อกครั้งเดียว เป็นการแพ้ให้ซาโตะ เมื่อปี 2008 ส่วนซาโตะ ชก 54 ครั้ง ชนะ 28 ซึ่งเป็นการชนะน็อก 20 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และ แพ้ 25

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด