muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 15 พฤษภาคม 2024 10:06 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ทวงศรัทธา ซุปเปอร์บอน ถึงเวลาดวล ไทฟุน เพื่อเรียกความหวังสู่แชมป์โลก

ทวงศรัทธา ซุปเปอร์บอน ถึงเวลาดวล ไทฟุน เพื่อเรียกความหวังสู่แชมป์โลก

อัพเดทวันที่ 8 พฤษภาคม 2023 เข้าดู 9 ครั้ง

ทวงศรัทธา  “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ถึงคิวที่ต้องออกมาเฉยๆแล้วสำหรับ อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) วินาทีนี้สำคัญอย่างมากกับการที่ต้องกลับมาทวงศรัทธาจากแฟนมวย ที่เตรียมจะดวล “ไทฟุน ออสแคน” ดีกรีมไม่ธรรมดาเพราะเป็นถึง คิกบ็อกเซอร์ตัวท็อประดับโลกชาวดัตช์-ตุรกี ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE FIGHT NIGHT 11: รีเกียน vs ดีมิทรี ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.66

ซุปเปอร์บอน

ย้อนกลับไปเรียกได้ว่าแฟนมวยชาวไทยเสียงจะไม่น้อยสำหรับ 5ONE CHAMPIONS ประเดิมศักราชใหม่ 2556 ด้วยการจัดขึ้นที่ กรุงเทพมหานคร ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ปะทะกับ ชิงกิซ อัลลาซอฟ ผลปรากฏว่าต้นยกที่ 2 ซุปเปอร์บอน พลาดท่าโดนหมัดเข้าเต็มใบหน้าจนล้มลงไปนอนกับพื้นทำให้กรรมการต้องนับ 8 แล้วกลับมาสู้กันใหม่ และจากนั้น อัลลาซอฟ ก็อาศัยช่วงที่ ซุปเปอร์บอน ยังไม่พื้นไล่ชกเข้าใส่จน ซุปเปอร์บอน ร่วงไปอีกครั้ง และกรรมการนับ 8 อีก 2 หน แต่นักชกชาวไทยยังลุกขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตาม อัลลาซอฟ จัดการเช็กบิลในเวลาต่อมา ออกหมัดสอยเข้าเต็มกราม จน ซุปเปอร์บอน ล้มลงไปนอน ซึ่งทำให้กรรมการต้องยุติการชกทันที สำหรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทำให้ ซุปเปอร์บอน เสียเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.)

อย่างไรก็ตามหากแฟนมวยยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ “ซุปเปอร์บอน” ทวงศรัทธา จะได้มาดวลกันแล้วครั้งหนึ่ง “ไทฟุน” เมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ต้องมีเหตุให้คลาดกันไป “ไทฟุน” นักชกชาวดัตช์-ตุรกี วัย 31 ปี ปัจจุบัน รั้งตำแหน่งอันดับ 5 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต โดยไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค.65 เพิ่งพ่ายคะแนนให้กับ “มารัต กริกอเรียน” มือวางอันดับสองของแรงกิง ครั้งนี้เขาจึงมุ่งมั่นกลับมาแก้มือเพื่อไต่บันไดให้ถึงบัลลังก์เช่นกัน

ซุปเปอร์บอน

ความน่าตื่นเต้นของคู่นี้นั้นนั่นก็คือ “ไทฟุน” ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้  เป็นคนเดียวที่เหลือในตัวท็อปไฟว์ในแรงกิงรุ่นนี้ที่ “ซุปเปอร์บอน” ยังไม่เคยประมือด้วยมาก่อน ศึกนี้จึงถือเป็นศึกสำคัญของทั้ง “ซุปเปอร์บอน” และ “ไทฟุน” เนื่องจากจะเป็นไฟต์แห่งในการพิสูจน์ฝีมือ เพื่อโอกาสในการเป็นขึ้นผู้ท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตในอนาคต

ทั้งนี้ บอสชาตรี ศิษย์ยอดธง ได้ออกมาประกาศผ่านไลฟ์สดว่าเตรียมจัดอดีตแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งชาวไทย ชกกับ ไทฟุน ออสแคน ที่เคยประกบกันแล้วคลาดแคล้ว เผยเงื่อนไขเดียวที่ ซุปเปอร์บอน จะได้ชิงเข็มขัดคืน คือต้องชกให้ประทับใจเท่านั้น บอสใหญ่ วัน แชมเปียนชิพ ตอบอย่างไม่ลังเลว่า ทีมงานประกบคู่ให้ ซุปเปอร์บอน เรียบร้อยแล้ว

ซุปเปอร์บอน

โดยอดีตแชมป์โลกชาวไทย จะกลับมาชกกู้ชื่อไฟต์แรก หลังเสียเข็มขัดให้ ชิงกิส อัลลาซอฟ เมื่อ 14 มกราคมที่ผ่านมา พบกับ ไทฟุน ออสแคน นักชกตุรเคียที่เคยประกบให้เจอกันเมื่อปีที่แล้ว ก่อน ซุปเปอร์บอน จะถอนชก

“ซุปเปอร์บอน ปัจจุบันนี้รู้กันดีอยู่แล้วว่า เขานั้นมีคิวจะดวลเดือด ไทฟุน ออสแคน รองแชมป์อันดับ 5 (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต)  เขายังมีโอกาสได้ชิงแชมป์คืนจาก ชิงกิส แต่ต้องชกให้ประทับใจ ผมอยากให้เขาตั้งใจฟิตซ้อม ซ้อมให้หนักและตั้งใจชกให้ประทับใจเหมือนก่อนจะได้เป็นแชมป์โลก แล้วผมจะให้เขาชกกับชิงกิส”

สถิติ วัน แชมเปียนชิพ

แพ้ น็อกเอาต์ ยก 2 (1:03) ชิงกิซ อัลลาซอฟ ประเทศ อาเซอร์ไบจาน /เบลารุส

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 5 (3:00) มารัต กริกอเรียน ประเทศ อาร์เมเนีย

ชนะ น็อกเอาต์ ยก 2 (0:20) จอร์จิโอ เปโตรเซียน ประเทศ อิตาลี

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 (3:00) สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ประเทศ ไทย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด