muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 19 พฤษภาคม 2024 4:36 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ทำให้โลกจำ น้องโอ๋ ออกมาเตือน เเฮ็กเกอร์ตี ระวังจะโดนน็อคเป็นคนที่ 6

ทำให้โลกจำ น้องโอ๋ ออกมาเตือน เเฮ็กเกอร์ตี ระวังจะโดนน็อคเป็นคนที่ 6

อัพเดทวันที่ 20 เมษายน 2023 เข้าดู 99 ครั้ง

ทำให้โลกจำ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) พร้อมสกัดทางดังผู้ท้าแข่งสมาชิกใหม่ของรุ่น “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ด้วยน็อกเอาต์ ในศึก ONE FIGHT NIGHT 9: น้องโอ๋ vs โจนาธาน ถ่ายทอดสดจากเวทีมวยลุมพินี (รามอินทรา) ซึ่งตรงกับตอนเช้า 07:00 น. วันเสาร์ที่ 22 เม.ย.นี้

น้องโอ๋

ภายหลังที่แชมป์โลกวัย 36 ปีไล่ผลาญ “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ผู้ท้าแข่งชั้นสองของแรงกิงตกในชูสาม ไปอย่างสุดหนำใจ คุ้มครองตำแหน่งครั้งที่ 7 ได้เสร็จเฉพาะหน้าแฟนมวยคนไทยที่เข้ามาดูเต็มปริมาตรสนามแข่งมวยเวทีลุมพินี ในศึก ONE ลุมพินี 1 เมื่อเดือน มัธยมคก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

ในเวลานี้ ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าฟอร์มของ “น้องโอ๋” นั้นแข็งเกินต่อต้าน สั่งสมสถิติ 10 ไฟต์ไม่มีพ่ายแพ้ใน ONE โดย 5 ไฟต์หลังสุดเป็นการชนะน็อกคู่ปรับได้ทั้งสิ้น โดยผูกขาดครองบัลลังก์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวตแต่เพียงผู้เดียวเป็นเวลานานกว่า 4 ปี โดยยังไม่มีท่าทางว่าจะหาผู้ท้าแข่งคนไหนกันแน่สามารถล้มเขาลง

โดยคราวนี้ “น้องโอ๋” ทำให้โลกจำ จะได้กลับมาคุ้มครองป้องกันตำแหน่งเป็นครั้งที่ 8 ทั้งเป็นการกลับมายืนบนสนามแข่งมวยเวทีลุมพินี ซึ่งเป็นถิ่นเก่าที่เคยสร้างชื่อของเจ้าตัวอีกทีกับผู้ท้าแข่งรายปัจจุบัน “แฮ็กเกอร์ตี” ยอดความสามารถจากดินแดนผู้ดีในฐานะผู้ท้าแข่งชั้น 5 ของแรงกิงรุ่นนี้

ถึงแม้ “แฮ็กเกอร์ตี” จะพึ่งจะขยับขึ้นมาเป็นสมาชิกใหม่ของรุ่นแบนตัมเวต แม้กระนั้นเขานับได้ว่าเป็นตัวอันตรายที่เคยปราบนักกีฬามวยไทยแถวหน้ามาแล้วหลายรายตั้งแต่ยังสู้ในรุ่นฟลายเวต ทั้งยัง “โจเซฟ ลาสิรี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตคอยว์เวต คนปัจจุบันนี้, “ทาอิกิ ที่นาอิโตะ” นักต่อยแถวหน้ารุ่นฟลายเวต รวมถึงยังเคยล้มบัลลังก์เจ้าตำนานมวยไทยอย่าง “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ปัจจุบัน เขาเพิ่งจะโชว์โหดเหี้ยมแทรกเอาชนะ “วลาดิภรรยาร์ ระอุซมิน” ดาวรุ่งจากรัสเซีย ด้วยคะแนน 2 ต่อ 1 เสียง ในพิกัดใหม่รุ่นแบนตัมเวต เมื่อเดือน พฤศจิกายน ก่อนหน้าที่ผ่านมา ก้าวขึ้นแท่นผู้ท้าแข่งบัลลังก์ประเภทติดจรวด

น้องโอ๋

โดย “น้องโอ๋” ก็ออกมาเห็นด้วยว่าจะประมาทผู้ท้าแข่งรายนี้มิได้ เพราะว่ามีฝีมือลีลาท่าทางแม่ไม้มวยไทยไม่ได้มีความแตกต่างจากของเดิม อีกทั้งพ่วงตำแหน่งอดีตกาลแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 เปรียญ) มาอีกด้วย

“ผมคิดมาตลอดอยู่แล้วว่าถ้าเกิด แฮ็กเกอร์ตี ขยับเวตขึ้นมา อย่างไรจะต้องได้ต่อยกับเขาแน่ๆ และก็เขาก็เคยเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตด้วย แฮ็กเกอร์ตี เป็นมวยที่เก่ง อายุยังน้อย แถมออกอาวุธมวยไทยได้สวยสดงดงามมากมาย มีอีกทั้งศอก ลูกเตะ เตะหน้า เตะข้างหลัง มีลูกหลอก จัดว่าครบถ้วนบริบูรณ์ รวมทั้งเขาเป็นมวยที่ฉลาดหลักแหลมด้วยครับผม”

อย่างไรก็แล้วแต่ ในฐานะแชมป์โลก “น้องโอ๋” มิได้วิตกแล้วก็เห็นว่า “แฮ็กเกอร์ตี” มิได้คือปัญหาต่อการดูแลรักษาบัลลังก์คราวนี้ โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่าติดตามคู่ปรับรายนี้โดยตลอด แล้วก็มั่นใจว่าตนสามารถอ่านเกมของ “แฮ็กเกอร์ตี” ได้อย่างทะลุปรุโปร่ง

“ผมรู้สึกว่าเขาคงจะไม่กล้าแลกเปลี่ยนหรอกนะครับ เขาก็อาจถอยตั้งรับ คอยจังหวะบวกศอก ด้วยเหตุว่าเขามีศอกที่คม มีลำแข้งซ้ายที่เตะเร็ว เตะต้นคอ เนื่องจากเขาตัวสูง เขาอาจจะตั้งมั่นมาเตะต้นคอพวกเราอยู่แล้ว เนื่องจากว่าผมตัวเล็กกว่า รูปเกมน่าจะเป็นเขาถอยตั้งรับ ออกอาวุธโต้พวกเรา อาจไม่เดินใส่พวกเราครับผม”

น้องโอ๋

เว้นแต่ปฏิบัติหน้าที่แชมป์โลก ด้วยการคุ้มครองป้องกันตำแหน่งเอาไว้ให้นานที่สุดแล้ว “น้องโอ๋” ยังมีอีกหนึ่งวัตถุประสงค์ใหม่ เพราะไม่นานมานี้บิ๊กบอส “ชาตรี ลูกศิษย์ยอดธง” ได้ออกมาประกาศว่าจะมีนักมวยไทยหนึ่งผู้ที่จะได้รับค่าตอบแทนมากถึง 10 ล้านบาทข้างในปีนี้ ยิ่งทำให้ไฟในตัวของเจ้าบัลลังก์ลุกโหมขึ้นมา โดยหวังจะปิดเกมผู้ท้าแข่งรายนี้ด้วยน็อกเอาต์สร้างสถิติใหม่อีกที

“ผมชนะน็อกชิดกันมาห้าไฟต์แล้ว ไฟต์นี้ผมก็จะพากเพียรน็อก แฮ็กเกอร์ตี ให้ได้ และก็ผมจะก่อให้ยอดเยี่ยมเพื่อแฟนคลับคนประเทศไทย ผมจะรักษาสายรัดเอวเส้นนี้ไว้ให้อยู่กับญาติคนไทยในประเทศไทย จะไม่มีผู้ใดพรากสายรัดเอวเส้นนี้ไปจากผมได้ ผมจะไม่ยอมแพ้คนใดกันในไฟต์ชิงชนะเลิศโลกตราบจนกระทั่งผมจะเลิก เพราะเหตุว่าผมจะไปจับค่าจ้างสิบล้านบาทจาก พี่ชาตรี ขอรับ”

สถิติ วัน แชมเปียนชิพ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย

ชนะ น็อกเอาต์ ยก 3 (2:14) คู่แข่ง อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ประเทศ รัสเซีย

ชนะ ทีเคโอ ยก 1 (2:10) เลียม แฮร์ริสัน ประเทศ สหราชอาณาจักร

ชนะ น็อกเอาต์ ยก 3 (2:15) ฟิลิปเป โลโบ ประเทศ บราซิล

ชนะ น็อกเอาต์ ยก 3 (1:13) รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ประเทศ ไทย

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 ฟาบิโอ ปินกา ประเทศ ฝรั่งเศส

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 เมห์ดี ซาทูต ประเทศ แอลจีเรีย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด