muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 6:31 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » นักกีฬายอดเยี่ยม ซุปเปอร์บอน ชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังคว้าแชมป์โลก ONE

นักกีฬายอดเยี่ยม ซุปเปอร์บอน ชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังคว้าแชมป์โลก ONE

อัพเดทวันที่ 7 เมษายน 2022 เข้าดู 24 ครั้ง

นักกีฬายอดเยี่ยม ซุปเปอร์   นักชกคิกบ็อกซิ่งจอมแกร่งชาวไทย ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่าโด่งดังไปทั่วโลก หลังจากโชว์ฝีไม้ลายมือให้ ทั่วโลกได้รับรู้ว่าเขานั้นมีดีแค่ไหน และแน่นอนว่าหลังจากได้แชมป์วันนี้พิเศษจะพาไป ส่องชีวิตที่เปลี่ยนแปลงของจากนักชกโนเนมที่ไม่มีใครรู้จัก สู่วันที่กลายเป็นเบอร์หนึ่งของรุ่น จนทำให้ชื่อเสียงเงินทองถาโถมเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

เรียกได้ว่าเป็นบทพิสูจน์ว่าเป็นเบอร์หนึ่งที่แท้จริง ซึ่งปัจจุบันนี้จะขอตอกย้ำความยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจบศึก ONE X เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อ ซุปเปอร์บอน สามารถล้างตาเอาชนะคู่ปรับเก่า “มารัต กริกอเรียน” พร้อมกับป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ไปได้อย่างสะใจ จากความเก่งกาจบนสังเวียนนี้เอง ทำให้ชีวิตของ ซุปเปอร์บอน เปลี่ยนไปจากเดิมมาก เพราะจากนักชกที่แทบไม่มีใครรู้จัก จนก้าวขึ้นมาเป็นตัวพ่อของวงการในปัจจุบัน ทำให้ชีวิตต้องอยู่ท่ามกลางสปอตไลต์ไปโดยปริยาย

 

“โดยเจ้าตัวก็ได้เปิดใจว่าวินาที หลังจากได้แชมป์นั้นทุกสิ่งทุกอย่าง ก็เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่นตอนนี้ชีวิตเปลี่ยนไปในแง่ที่ว่า ทุกคนจะให้ความสนใจในสิ่งดีๆ หรือเรื่องที่เรากำลังพยายามทำอยู่ เพราะก่อนหน้านี้ผมก็ซ้อมปกติมาตลอดชีวิต แต่มูลค่าในตัวเองยังไม่มี เหมือนเราทำงานแล้วไม่ประสบความสำเร็จ คนทั่วไปก็ยังไม่ให้ค่าเราเท่าไร แต่พอวันหนึ่งที่เราประสบความสำเร็จ ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปหมด อยากได้อะไรก็ได้ ทั้งสปอนเซอร์ ทั้งงาน เข้ามามากขึ้น ชื่อเสียงคนรู้จักก็มีมากขึ้น ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่ธรรมดาอยู่แล้ว” ส่วนไฟต์ต่อไปคาดว่า ซุปเปอร์บอน อาจต้องพบกับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” เจ้าของแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวตป้ายแดง ที่เพิ่งหักด่าน “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” มาได้ ซึ่งขณะนี้ ชิงกิซ กำลังรักษาอาการบาดเจ็บ ก่อนกลับมาฟิตซ้อมเพื่อขึ้นสังเวียนอีกครั้งในเร็วๆ นี้

เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้นั้นต้องยอมรับจริงๆ ว่าเจ้าตัวนั้นถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่มีทางประสบความสำเร็จได้ หากย้อนไปก่อนหน้านี้ นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าซุปเปอร์บอลนั้นถูก สบประมาทว่าเขานัดไม่มีทางชนะ เจ้าตำนานชาวอิตาลี “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” เจ้าของรางวัล “นักกีฬายอดเยี่ยม วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง)” และ “น็อกเอาต์ยอดเยี่ยม” ประจำปี 2564 โดยครั้งนั้นต้องยอมรับเลยว่าทุกสื่อต่างก็ฟันธงว่านักชกไทยของเรานั้นไม่รอดแน่

ทุกสำนัก ทุกสื่อต่างประเทศ มองว่านักชกต่างประเทศไทยนั้น เป็นรองแทบทุกอย่าง จะเห็นได้ว่าขณะที่เปิดศึกยกแรก ซุปเปอร์บอน เป็นฝ่ายตั้งรับดูจังหวะ ขณะที่ เปโตรเซียน เดินบุกพร้อมยิงหมัดอันคมกริบให้ได้เสียว ส่วนซุปเปอร์บอน ก็สกัดเกมบุกตัวพ่อคิกบ็อกซิ่งแดนมักกะโรนี ด้วยการใช้ลูกถีบและแทงเข่าอย่างได้ผล เมื่อเข้าสู่ยกที่สอง เปโตรเซียน เดินหน้ากดดันและเหวี่ยงหมัดซ้าย หวังโจมตีให้ตรงจุดตาย แต่ ซุปเปอร์บอน ดึงตัวหลบพร้อมสวนด้วยลูกเตะก้านคอซัด เปโตรเซียน ร่วงลงนอนนิ่งกับพื้นอย่างช็อกโลกโดยใช้เวลาเพียง 20 วินาทีของยกสอง

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันนี้จะพูดว่า ซุปเปอร์บอน ที่สุดในโลกคว้า น็อกเอาต์ยอดเยี่ยมศึกONE จะบอกได้ว่าปีนี้เป็นปีทองก็ไม่ผิดสำหรับ ยอดนักชกคิกบ็อกซิ่ง ที่ปัจจุบันนี้ใต้เต้าจนกลายมาเป็น นักชกแถวหน้าของเมืองไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามก็ต้องยอมรับเลยว่าถือได้ว่าเป็นนักกีฬา ONE ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดคนหนึ่งแห่งปี เลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามผลงานกันอย่างใกล้ชิด เพราะปัจจุบันนี้นักชกไทยลายนี้ทำให้โลกรู้แล้วว่านี่ไม่ใช่ เรื่องฟลุ๊คที่ชนะมาได้ หลังจบศึก ONE X เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อ ซุปเปอร์บอน สามารถล้างตาเอาชนะคู่ปรับเก่า “มารัต กริกอเรียน” พร้อมกับป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ไปได้อย่างสะใจ และนี่คือเครื่องการันตีว่าเขาคนนี้นั้นยังมีอนาคตอีกยาวไกล สิ่งสำคัญที่สุดคนไทยทั่วประเทศจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องส่งกำลังใจให้เขานั้นกลายเป็นตำนานควรต่อไปและสร้างชื่อเสียงให้ทั่วโลกนั้นได้รู้จักมวยไทย มรดกไทย มรดกโลก

ชกทั้งหมด 129
ชนะ 93
ชนะน็อก 12
แพ้ 31

สถิติการแข่งขัน มวยไทยเรียกได้ว่าก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน

10 ก.ย. 2554 ชนะ ศักดิ์สุรินทร์ เกียรติยงยุทธ เวทีมวยอ้อมน้อย คะแนนตัดสิน

22 ต.ค. 2554 ชนะ เพชรอัศวิน ซีทรานเฟอร์รี่ เวทีมวยอ้อมน้อย คะแนนตัดสิน

26 พ.ย. 2554 ชนะ แสนชัยน้อย พุ่มพันธุ์ม่วง สนามมวยเวทีลุมพินี คะแนนตัดสิน

14 ม.ค. 2555 ชนะ อิกคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ เวทีมวยอ้อมน้อย คะแนนตัดสิน

24 มี.ค. 2555 แพ้ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ เวทีมวยอ้อมน้อย คะแนนตัดสิน

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด