muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 7:50 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » นาดากะ โยชินาริ ยอดนักมวยไทยเชื้อสายญี่ปุ่น ผู้คว้าเข็มขัดแชมป์ถึง 12 เส้น 

นาดากะ โยชินาริ ยอดนักมวยไทยเชื้อสายญี่ปุ่น ผู้คว้าเข็มขัดแชมป์ถึง 12 เส้น 

อัพเดทวันที่ 16 สิงหาคม 2023 เข้าดู 566 ครั้ง

นาดากะ โยชินาริ มาทำความรู้จัก ยอดนักไทยเชื้อสายญี่ปุ่น ผู้คว้าเข็มขัดแชมป์มวยไทยได้ถึง 12 เส้น  วินาทีนี้ต้องบอกตามตรงว่าไม่มีใครจะโด่งดังในวงการมวยเท่ากับทางด้าน สำหรับ “นาดากะ โยชินาริ” หรือที่เรารู้จักกันในนาม “นาดากะ เอวะสปอร์ตยิม” นักชกชาวญี่ปุ่น วัย 22 ปี ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่าสร้างผลงานไว้อย่างโดดเด่นกับการที่เจ้าตัวนั้นได้ ป้องกันตำแหน่งแชมป์มวยไทยรุ่นฟลายเวต เวทีราชดำเนินไว้ได้อย่างสวยงาม ด้วยการชนะน็อก “รุ่งวิทยา ลูกเจ้าแม่ไทรทอง” ผู้ท้าชิงดีกรีรองแชมป์อันดับ 5 พ่ายน็อกไปในยก 4 ในการป้องกันแชมป์ครั้งแรก และเจ้าตัวยังประกาศต่อไปอีกว่า เป้าหมายต่อไปของเขาก็คือ การไปล่าแชมป์มวยไทย รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวตเวทีราชดำเนิน ซึ่งตอนนี้อย่ในความครอบครองของ “แพรวพราว เพชรพราวฟ้า” มาครองให้ได้

นาดากะ โยชินาริ

และประวัติปัจจุบันนี้สิ่งที่ น่าจับตามองเป็นพิเศษนั่นก็คือ นาดากะโยชินาริ ปัจจุบันนี้อายุเพียงแค่ 22 ปี เกิดเมื่อ 8 ม.ค. 2001 ที่ ต.โยโนสุกะ เมืองคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น เริ่มต่อยคิกบ็อกซิงสมัครเล่นมา ตั้งแต่วัยได้เพียง 9 ปี และกวาดแชมป์สมัครเล่นมาถึง 11 รายการ มีสถิติการชกสมัครเล่น ชนะ 80 แพ้ 13 และเสมอ 2 ครั้ง จากนั้นจึงก้าวเข้า สู่สังเวียนการชกอาชีพในปี 2015 ไฟต์แรกเอาชนะคะแนน “พันแสง ศักดิ์วรุณ” ที่เวทีมวยลุมพินี นับตั้งแต่นั้นมา “นาดากะ” ก็ชกมวยไทยอาชีพมาอย่างจริงจัง จนกระทั่งได้ครองแชมป์เส้นแรกใน การชกมวยไทยอาชีพด้วยการชนะน็อก “ยักษ์แสด ศิริลักษณ์มวยไทย” ในยก 3 คว้าแชมป์พินเวตของสภามวยไทยโลก (WMC) มาครองได้สำเร็จ จากนั้นเขาก็ตั้งหน้าตั้งตา ล่าเข็มขัดแชมป์มวยไทยอาชีพมาครองได้อีกหลายเส้น โดยรวมแชมป์มวยไทยที่เขาครองได้ทั้งหมด 12 แชมป์ด้วยกัน ดังนี้

นาดากะ โยชินาริ

ปี 2017 แชมป์รุ่นพินเวต สภามวยไทยโลก (WMC)

ปี 2018 แชมป์รุ่นมินิฟลายเวต สภามวยโลกมวยไทย (WBC Muaythai
แชมป์รุ่นมินิฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติมวยไทย (IBF Muaythai)
แชมป์รุ่นมินิฟลายเวต เวทีมวยราชดำเนิน

ปี 2019 แชมป์รุ่นมินิฟลายเวต ลุมพินีญี่ปุ่น (LPNJ)
แชมป์รุ่นมินิฟลายเวต เวทีมวยลุมพินี
แชมป์ไลต์ฟลายเวต สมาคมมวยไทยนายขนมต้ม (MNA)
แชมป์ฟลายเวต The Battle Muaythai (BOM)
ปี 2021 แชมป์ซูเปอร์แบนตัมเวต WBC มวยไทยนายขนมต้ม
ปี 2022 แชมป์ฟลายเวต สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT)
แชมป์ฟลายเวต สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF)
ปี 2023 แชมป์ฟลายเวต เวทีมวยราชดำเนิน

 

และหากมองลึกลงไปจะทราบเลยว่า “นาดากะโยชินาริ” ทำผลงานไว้อย่างโดดเด่นจนน่าเหลือเชื่อ เพราะจากสถิติจะเห็นได้ว่า เขาไม่แพ้ใครติดต่อกันมา 24 ไฟต์รวด เลยทีเดียว โดยนักมวยรายล่าสุดที่ เอาชนะนาดากะได้ก็คือ “อีสานใต้ ศิษย์เชฟบุญธรรม” โดยอีสานใต้ สามารถเอ่าชนะคะแนน นาดากะ ได้ในรายการ “ศึกเชฟบุญธรรม” ที่สนามมวยเวทีราชดำเนิน เมื่อวันที่ 18 กค. 2562 และนาดากะ เคยเอาชนะนักชกไทยมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รุ่งวิทยา ลูกเจ้าแม่ไทรทอง, แวววาว ว.กลิ่นปทุม, ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์, ปฏักหิน ซินบีมวยไทย, เพชรมาลัย เพชรเจริญวิทย์ และ เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ

นาดากะ โยชินาริ

แน่นอนว่าปัจจุบันนี้กำลังถูกจับตามอง กับความสามารถมากมายขนาดนี้ ชื่อของ “นาดากะโยชินาริ” หรือ นาดากะเอวะสปอร์ตยิม เชื่อเหลือเกินว่าตอนนี้นั้นกำลังถูกจับตามองว่า เป็นนักมวยอีกคนหนึ่งที่ เป็นที่ยอมรับของแฟนมวย ด้วยการโชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยมมาแล้วหลายไฟต์ ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า เข็มขัดเส้นต่อไปที่ นาดากะจะคว้ามาครองนั้น จะเป็นรุ่นไหน และ เขาจะก้าวขึ้นเป็นนักมวยต่างชาติคนแรก ที่ครองแชมป์มวยไทยได้มากที่สุดหรือไม่ ต้องติดตามชมกันต่อไป

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด