muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 10:38 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » นาบิล อานาน เต็งจ๋าในรุ่นจนถูกยกว่าเขาคือ “ดีเซลน้อย” คนต่อไป

นาบิล อานาน เต็งจ๋าในรุ่นจนถูกยกว่าเขาคือ “ดีเซลน้อย” คนต่อไป

อัพเดทวันที่ 1 กันยายน 2022 เข้าดู 109 ครั้ง

นาบิล อานาน เต็งจ๋าในรุ่น จนถูกยกว่าเขาคือ “ดีเซลน้อย” คนต่อไป  หนึ่งในรุ่นที่แฟนมวยจับตาสูงที่สุดเป็นรุ่น 126 ปอนด์ เนื่องจากว่าเป็นรุ่นศูนย์รวมกรุ๊ปเสือราชสีห์ไว้มากมายก่ายกอง แต่ว่านักต่อยที่ถูกชูให้เป็น“เต็งจ๋า” ในรุ่นดังกล่าวกลับเป็นกำปั้นที่อายุน้อยสุดอย่าง นาบิล อานาน หรือ นาบิล วีนั่มมวยไทยยิม นักชกวัย 18 ปีเจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตร เขาเป็นนักต่อยดาวรุ่งที่ปัดกวาดแชมป์มาแล้วหลายรายการในขณะที่พึ่งชกมวยมาได้เพียงแต่ไม่กี่ไฟต์ จนถึงคนไม่ใช่น้อยเห็นว่าเขาเป็น ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์ คนต่อไป คนถัดไป

นาบิล อานาน

“ผมเป็นลูกครึ่งประเทศฝรั่งเศส-ไทย ป๋าเป็นลูกครึ่งประเทศฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ส่วนม่าม้าเป็นคนจังหวัดศรีสะเกษ ผมกำเนิดที่พัทยา จังหวัดชลบุรีขอรับ” นาบิล หรือเพื่อนพ้องๆถูกใจเรียกว่า ใบเสร็จรับเงิน ดำรงชีวิตราวกับเด็กทั่วๆไป เขาถูกใจกีฬาการต่อสู้มากมายไม่ว่าจะเป็นจำพวกไหน จนกระทั่งอายุ 11 ปีเขาก็เลยขอคุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่ไปเรียนคาราเต้รวมทั้งเทควันโด กระทั่งเรียนมาได้ระยะหนึ่งใบเสร็จรับเงินก็เลยกลับมานึกถึงมวยไทย และก็ปรารถนาที่จะฝึกฝนมวยไทย ผมเรียนคาราเต้กับเทควันโดมาได้ครู่หนึ่งก็กลับมารู้สึกว่าทั้งคู่อย่างยังไม่อาจจะตอบปัญหาในเรื่องกีฬาการต่อสู้ได้ ผมก็เลยนึกถึงมวยไทย ก็เลยเรียนมวยไทยไปอีกกิ้งก้านหนึ่งเลย”

ผู้คนจำนวนมากบางทีอาจรู้สึกว่าการฝึกหัดมวยไทยของ นาบิล นั้นน่าจะเป็นการศึกษาเพื่อความสนุกสนานร่าเริงหรือเป็นเพียงแค่การบริหารร่างกาย แต่เปลี่ยนเป็นว่าหนุ่มน้อยวัย 11 ปีตั้งมั่นศึกษาและก็ฝึกเพื่อจะไปขึ้นสังเวียนแบบเป็นจริงเป็นจัง

ผมว่าไหนๆก็เรียนและจากนั้นก็ขอแบบขึ้นสังเวียนจริงๆไปเลยดียิ่งกว่า หากพวกเราทำความเข้าใจเพียงแค่ในชั้นเรียนประสบการณ์พวกเราก็จะได้เท่านั้น ผมเลยมีความคิดว่าขอขึ้นสังเวียนบนเวทีกับคู่ปรปักษ์เลยดีมากยิ่งกว่า ภายหลังจากศึกษาแล้วก็ฝึกหัดมวยไทยมาได้ราวๆ 3 เดือน ในเวลาที่เขารอก็มาถึง โน่นเป็นการขึ้นสังเวียนที่เวทีเทวดาประสิทธิ์ พัทยา กับคู่ต่อยที่แก่แล้วก็ประสบการณ์มากยิ่งกว่านาบิลอย่างเปรียบเทียบกันมิได้ วันนั้นผมไปเปรียบเทียบมวยที่เวทีเทวดาประสิทธิ์เนื่องจากมีความคิดว่าตนเองพร้อมแล้ว ถ้าหากเป็นคนประเทศไทยก็จะต้องกล่าวว่าร้อนวิชา วันนั้นผมต่อยกับเผด็จน้อย แม้ว่าผมจะเป็นต่อเรื่องรูปร่าง แม้กระนั้นเขาแก่กว่าผม 4 ปี แถมต่อยมาแล้วราวๆ 20 กว่าครั้ง”

“เกมการต่อยวันนั้นผมโดนเตะขาหนักมากมาย เพียรพยายามใช้ความถนัดเทควันโดกับคาราเต้มาช่วยด้วย แม้กระนั้นในที่สุดผมก็กัดฟันฮึดสู้จนถึงเอาชนะมาได้ รู้สึกปวดร้าวไปทั้งตัว แต่ว่าผมกลับถูกใจเพราะเหตุว่ารู้สึกว่านี่มันเป็นวิธีของนักสู้” เมื่อไฟต์แรกผ่านไป เด็กผู้ชายใบเสร็จรับเงิน ก็เผลอไผลในวิชาชีพค้าหมัดเข้าอย่างจัง แล้วก็ได้ขึ้นสังเวียนที่เวทีเทวดาประสิทธิ์อีกโดยประมาณ 20 ครั้ง โดยฝึกซ้อมที่ค่ายซ้อมมวยเพชรรุ่งโรจน์ ยิ่งต่อยเยอะแยะนาบิลก็ยิ่งได้โชว์ความสามารถในเชิงมวยแจ่มแจ้งมากยิ่งขึ้น จวบจนกระทั่ง “อาจารย์นุ” วิษณุชัย เพชรเจริญ ผู้ฝึกสอนในค่ายมองเห็นแววก็เลยพาเข้ามาหารายการต่อยที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร นี่เป็นครั้งแรกของการต่อยที่เมืองหลวง

นาบิล อานาน

“อาจารย์วิษณุชัยกล่าวว่า แถบภาคทิศตะวันออกคงจะไม่มีตัวสู้แล้วไปต่อยจ.กรุงเทพฯ ดีมากยิ่งกว่า ประเดี๋ยวจะหารายการให้ ตัวผมก็รู้สึกว่าเป็นไงเป็นกันมาถึงวันนี้แล้ว แล้วก็อีกอย่างเป็นความใฝ่ฝันของผมที่จะเข้ามาต่อยที่เวทีมาตรฐานของจังหวัดกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นเวทีราชดำเนินหรือลุมพินี นาบิล แจ้งกำเนิดได้อย่างงดงามในเวทีที่กรุงเทพมหานคร เขาไม่แพ้ใครกันแน่เลยสำหรับเพื่อการต่อย เพราะว่าความเป็นต่อในเรื่องของสรีระ บวกกับความสามารถที่ปรับปรุงขึ้นมาอย่างชัดเจนในบรรดาดาวรุ่งร่วมกัน นาบิล สามารถเก็บความมีชัยมาได้อย่างราบเรียบ จนตราบเท่าถึงการต่อยครั้งสำคัญคราวหนึ่งในชีวิต

 

“เนื่องจากว่าผมหมดเนื้อหมดตัวต่อย ดาวรุ่งที่มารุ่นๆเดียวกันกับผมก็เอาชนะมาได้หมด คณะทำงานก็เลยจัดให้ผมพบกับ เขี้ยวพยัคฆิน จิตรเมืองนันท์ ผมก็ยังมีความรู้สึกว่าผมสามารถเอาชนะได้ แต่ว่าเพียงพอต่อยกันจริงพี่เขาเก่งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ หลักเหลี่ยมต่างๆทำเอาผมไปไม่เป็นในบางจังหวะ วันนั้นผมก็เลยแพ้พี่เขาไป จากความแพ้พ่ายต่อ ยอดมวยปลาไหล อย่างเขี้ยวเสือหาได้ทำให้นาบิลท้อแท้ไม่ แต่ว่าตรงกันข้ามมันกลับเพิ่มเชื้อไฟในใจให้กับเด็กวัยหนุ่มสำหรับการที่จะฟิตฝึกซ้อมแล้วก็ปรับปรุงแก้ไขจุดบกพร่องให้ดียิ่งขึ้น

แล้วเขาก็ถูกเกาะติดให้เจอกับมวยเข้มแข็งรุ่นพี่อย่าง ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย หากว่านาบิลจะกลายเป็นข้างพ่ายอีกคำรบ กลับทำให้นาบิลเป็นมวยที่น่าจับตามากขึ้นเรื่อยๆกว่าเดิมถึงแม้ประสบการณ์สำหรับการชกมวยไทยจะน้อยนิด แต่ว่าเขาก็สามารถคว้าชัยชนะมาการันแปลความหมายสามารถได้มากมาย ตัวอย่างเช่น แชมป์ WBC MUAYTHAI รุ่น 126 ปอนด์, แชมป์ IFMA รุ่น 38 กิโล, แชมป์ WPMF รุ่น 40 กก. และก็แชมป์คิกบ็อกซิ่ง WKM รุ่น 60 โล ด้วยความรู้ความเข้าใจนาใบเสร็จรับเงินมีอยู่ทำให้เขาถูกคณะทำงานคัดมาต่อยในรายการ RWS ในพิกัด 126 ปอนด์ โดยเขาได้เปิดเผยถึงความรู้สึกที่กำลังจะได้ขึ้นสังเวียนในรายการนี้

 

“ผมกระปรี้กระเปร่าหัวใจรวมทั้งกระหยิ่มใจมากมายขอรับที่ได้รับเลือกให้มาต่อยในรายการนี้ ผมถูกใจที่กำลังจะได้พบคู่ต่อยเก่งๆจะได้ปรับปรุงความสามารถตนเองไปด้วย คนจำนวนไม่น้อยชูให้ผมเป็นเต็ง 1 สำหรับเพื่อการได้แชมป์ ผมขอขอบพระคุณๆนะครับ แต่ว่าผมก็ไม่รู้จักสึกบีบคั้นครับ แต่ว่ามันกลายเป็นแรงกระตุ้นให้ผมฝึกซ้อมหนักแล้วก็ต่อยให้แฟนมวยถูกอกถูกใจ พึงพอใจ และก็สนุกสนานไปกับเกมการต่อยของพวกเราด้วย แล้วอีกอย่างการได้ต่อยที่เวทีราชดำเนินก็ทำให้ผมดีใจมาก เวทีที่นี้เป็นเวทีที่ผมถูกใจรวมทั้งชอบใจเยอะที่สุด เพราะตรงนี้เป็นฐานรากแล้วก็จุดเริ่มแรกของมวยไทย สำหรับคู่ต่อยที่ผมมีความรู้สึกว่าน่าขนลุกก็น่าจะเป็นพี่โยธินกับพี่เพชรรุ่งโรจน์นี่แหละครับผม พี่เขาเก่งมากมาย”

นาบิล อานาน

“แต่ว่ามันกลายเป็นแรงกระตุ้นให้ผมฝึกซ้อมหนักแล้วก็ต่อยให้แฟนมวยถูกอกถูกใจ พึงพอใจ และก็สนุกสนานไปกับเกมการต่อยของพวกเราด้วย แล้วอีกอย่างการได้ต่อยที่เวทีราชดำเนินก็ทำให้ผมดีใจมาก เวทีที่นี้เป็นเวทีที่ผมถูกใจรวมทั้งชอบใจเยอะที่สุด”เพราะตรงนี้เป็นฐานรากแล้วก็จุดเริ่มแรกของมวยไทย สำหรับคู่ต่อยที่ผมมีความรู้สึกว่าน่าขนลุกก็น่าจะเป็นพี่โยธินกับพี่เพชรรุ่งโรจน์นี่แหละครับผม พี่เขาเก่งมากมาย คนจำนวนไม่น้อยบางทีอาจยังมีความคลางแคลงกับสรีระที่สูงโย่งของนาบิลที่ทะลุไปถึง 193 ซม.ว่าจะสามารถทำน้ำหนักได้หรือเปล่า แล้วในอนาคตนาบิลควรต่อยในพิกัดไหนก็เลยจะเหมาะสมกับเขาที่สุด

“ผมสามารถทำน้ำหนัก 126 ปอนด์ได้ไม่มีปัญหาครับผม เพราะรายการ RWS มีการชั่งน้ำหนักล่วงหน้า 24 ชั่วโมง ผมมีเวลาพักผ่อนสุดกำลัง ถ้าหากเป็นรายการต่อย 5 ชูธรรมดา น้ำหนัก 128-130 ปอนด์ผมทำเป็นสบายมากมายขอรับ ในวัย 18 ปีของนาบิล มั่นใจว่าสรีระของเขายังไม่น่าจะหยุดอยู่เท่านี้ เมื่อถามหาเมื่อวันหนึ่งถ้าเกิดจำต้องต่อยในพิกัด 135 ปอนด์แล้วทางการต่อสู้บางทีก็อาจจะจำต้องมาพบกับ รถถัง จิตรเมืองความยินดี เขาจะต่อกรไหวหรือเปล่า

“พี่รถถังนี่นับว่าเป็นไอดอลของผมเลยขอรับ ผมถูกใจการต่อยของพี่เขา พี่เขาเก่งมากมาย ถ้าผมจำเป็นต้องต่อยกับพี่เขาปัจจุบันนี้อาจยังไม่พร้อมขอรับ ผมอาจควรมีประสบการณ์สำหรับการต่อยมากยิ่งกว่านี้ แม้กระนั้นถ้าเกิดวันหนึ่งทางมันหลบหลีกกันมิได้จริงๆผมถือได้ว่าเกียรติยศมากมายนะครับที่ผมจะได้ต่อยกับไอดอลของผม ความฝันของผมสำหรับเพื่อการชกมวย ผมต้องการปฏิบัติหน้าที่ให้เยี่ยมที่สุด ทำให้ผู้ที่มองพวกเราเป็นสุข รู้สึกบันเทิงใจเมื่อมองเห็นพวกเราต่อย ผมต้องการเป็นตำนานของมวยไทยครับผม”

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด