muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 27 เมษายน 2024 10:24 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » นายปรเมษฐ์ ผอ.มวย เร่งบุคลากรวงการมวยลงทะเบียนฉีดวัคซีน

นายปรเมษฐ์ ผอ.มวย เร่งบุคลากรวงการมวยลงทะเบียนฉีดวัคซีน

อัพเดทวันที่ 15 พฤษภาคม 2021 เข้าดู 42 ครั้ง

นายปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพรวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ให้ กกท.จังหวัดเปิดลงทะเบียนบุคคลากร วงการมวยเร่งฉีดวัคซีน ฉีคครบเมื่อใด วงการมวยก็กลับมาจัดได้แบบเต็มรูปแบบเมื่อนั้น เรียกได้ว่าเป็นที่ทราบกันดีปัจจุบันนี้กำลังระบาดหนัก และข่าวร้ายก็คือ “เฮียม้อ” ชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกชูเจริญมวยไทยและหัวหน้าคณะชูวัฒนะ ติดโควิด-19

ลุกลามถึงปอดจนต้องเข้ารักษาตัวใน ห้องไอซียู โรงพยาบาลปิยะเวท พระราม 9 เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา อาการทั่วไปยังไม่ค่อยจะดีนัก เพราะอายุ 78 ปีแล้ว โดย “ตู้” ชาติชาย รวีอร่ามวงศ์ ลูกชายอยากให้แพทย์ใส่ใจ และดูแลพ่อให้มากกว่านี้ เพราะตนได้เซ็นอนุญาตให้แพทย์ใช้ยาต้าน โควิด-19 ฟาวิพิราเวียร์แล้ว 5 วันราคา 4 หมื่นบาท ยังไงก็ตามข่าวดีเพราะ ล่าสุดนี้ มีอาการทรงตัว โดยแพทย์ได้ ถอนยา (งดให้ยา) นอนหลับตั้งแต่เวลาประมาณเที่ยงของวันนี้ เพื่อดูปฏิกิริยาตอบสนอง หลังจากถอนยานอนหลับ คนไข้มีอาการขยับศีรษะได้บ้างเล็กน้อยแต่ยังไม่รู้สึกตัว อาการโดยทั่วไป ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถือว่าอยู่ในอาการทรงตัว คือ ไม่ดีขึ้น และไม่ได้แย่ลง ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหาใจตลอด เพียงแต่มีการค่อย ๆ ลดการให้อ๊อกซิเย่นลง เพื่อให้ปอดทำงานเองมากขึ้นเป็นการค่อย ๆ ฟื้นฟูด้วยตัวเอง 

นายปรเมษฐ์

อย่างไรก็ตามล่าสุด  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย เปิดเผยว่าได้หารือกับนายก้องศักดิ์  ยอดมณี ผู้ว่ากกท.เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ให้กับบุคคลากรในวงการมวย  ไม่ว่าจะเป็น นายสนาม, ผู้จัดรายการ, หัวหน้าคณะ, นักมวย,ผู้จัดการนักมวย,ผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสิน เพื่อคลอบคลุมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในวงการมวย ซึ่งทาง ผู้ว่า กกท.มีความเห็นสอดคล้องกันสั่งให้ดำเนินการได้ นายปรเมษฐ์

กล่าวว่าในเบื้องต้นโดยตนสื่อสารไปยัง กกท.ของทุกจังหวัด ให้รับทราบเพื่อเตรียม การขึ้นลงทะเบียนของบุคคลในวงการมวยเพื่อฉีดวัคซีน  สามารถติดต่อลงทะเบียนได้เลย ส่วนในกทม. สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย  จะดำเนินการฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด เพื่อให้มวยชกได้แบบเต็มรูปแบบ จะได้มีช่วยกันขับเคลื่อน เพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้องจะได้มี รายได้หมุนเวียนประกอบกิจการได้เต็มที่

 

ทั้งนั้น ค่ายมวยที่ดูเหมือนกระตือรือร้นและเตรียมนำร่องนั่นก็คือ ค่ายมวยศิษย์สารวัตรเสือ โดยล่าสุด ผู้ใหญ่บ้าน เสี่ยไพโรจน์ ผันโพธิ์ หัวหน้าค่ายมวยศิษย์สารวัตรเสือขาน รับสำนักงานกีฬามวย ขอให้ทุกค่ายพานักมวยผู้เกี่ยวข้อ งฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเพื่อวงการมวยเดินหน้าต่อไปได้

 

โดยทางด้าน เสี่ยไพโรจน์ ได้กล่าวว่า จริง ๆ แล้วตนอยากรณรงค์ให้ทุกคนใน วงการมวยให้ความสำคัญ เรื่องฉีดวัคซีน โควิด19  อยากให้คนวงการมวยทุกท่านฉีดวัคซีนโควิด ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าค่ายมวย นักมวยในค่าย ตลอดทุก ๆ คนในวงการมวย ฉีดวัคซีน เพื่อเป็นการลดเชื้อ เพื่อชาติ และเพื่อวงการมวยจะได้กลับมาเร็ว ๆ เดินหน้ากันต่อไปได้ “เพราะว่าถ้าทุกคนให้ความร่วมมือร่วมใจกันฉีดวัคซีนกันทุกคน ก็จะช่วยทำให้เชื้อลดลงหมดไปได้ และเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองอีกด้วย อะไร ๆ ก็จะได้ดีขึ้นใส่แมสก็ช่วยได้บางส่วน แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่จะต้องให้มีการใส่แมสตลอดไป ทุกคนจะต้องฉีดวัคซีนเพื่อวงการมวยเราและ เพื่อชาติขอให้ทุกคนสามัคคีกัน” เสี่ยไพโรจน์ กล่าว

 

สำหรับเรื่องนี้ส่วนตัวคิดว่ามีการออกมารณรงค์ของภาครัฐช้าไป ถ้าเร็วกว่านี้ ผู้ติดเชื้อคงไม่ถึงขั้นนี้ แต่ก็ยังดีที่ทางภาครัฐทางสำนักงานกีฬามวย มีนโยบายนี้ออกมาเพื่อคนวงการมวย สำหรับตัวเอง และนักมวยในค่ายก็ให้ ความสำคัญกับเรื่องการตรวจหาเชื้อโควิดมาตลอด มีการให้นักมวยในค่ายตรวจโควิดทุกคนตลอดเวลาทุกเดือน

 

และแน่นอนที่สุดจะให้นักมวยในค่ายได้ฉีดวัคซีนทุกคน เพื่อมวยจะได้เดินหน้าต่อไปได้ และอีกอย่างตัวเองเป็นผู้ใหญ่บ้านคอยดูแลลูกบ้าน ถ้าลูกบ้านท่านไหนสนใจพร้อมที่จะฉีดวัคซีนให้เข้ามาหาได้เลย ตัวเองจะเป็นผู้ประสานงาน เรื่องวัคซีนให้กับทุกคนจะจะไปฉีดให้กับลูกบ้านถึงบ้านกันเลย

 

อัปเดตสถานการณ์ “โควิด-19” วันนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มอีก 3,095 ราย แยกเป็นทั่วไป +2,218 รายและเรือนจำ +877 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 70,282 ราย ผู้เสียชีวิตอีก 17 ศพ รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันเบื้องต้น โดยข้อมูล ณ วันที่ 15 พ.ค. 2564 มีผู้ป่วยผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มสูงขึ้นอีก 3,095 คน แยกเป็นทั่วไป 2,218 ราย และจากเรือนจำ /ที่ต้องขัง 877 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 70,282 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 17 ศพ

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด