muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 3:06 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เตรียมขับเคลื่อนรางวัลบุคคลมวยดีเด่น เคาะแล้ว 27 ประเภท

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เตรียมขับเคลื่อนรางวัลบุคคลมวยดีเด่น เคาะแล้ว 27 ประเภท

อัพเดทวันที่ 18 สิงหาคม 2021 เข้าดู 52 ครั้ง

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เตรียมขับเคลื่อนรางวัลคนมวยดีเด่น เป็นที่ทราบกันดีว่าใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับ มติคณะรัฐมนตรีเป้าตั้งเป้าหมายไว้ว่าทุกๆ วันที่ให้วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นนั้นในวงการมวยไทยจะรู้เลยว่าเป็น “วันมวยไทย” ซึ่งวันดังกล่าวนั้นจะมีการจัดให้มี การเชิดชูเกียรติบุคคลวงการมวย โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 9 ซึ่ง นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่ากกท. แต่งตั้งนายสมชาย พูลสวัสดิ์ เป็นประธาน พร้อมคณะกรรมการรวม 17 คน

ซึ่งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ได้มีการประชุมโดยการประชุมดังกล่าวนั้น ทำตามกฎระเบียบทุกอย่างนั่นก็คือการ ประชุมทางไกลผ่านระบบ ZOOM สำหรับปีนี้เป็นการประชุมในเรื่องพิจารณารางวัลบุคคลในวงการมวยดีเด่นครั้งที่ 9 ปีงบประมาณ 2564 โดนมี นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เป็นประธาน, พลตรี อำนาจ การงาน รองประธาน, พลเอก อภิชาติ เทียบศรไชย รองประธาน, ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย, ผู้แทนสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย,ฯลฯ

นายสมชาย พูลสวัสดิ์

เรียกได้ว่าปีนี้นั้นมีการประชุมที่ช้ากว่าทุกปี โดยสาเหตุการพิจารณารางวัลล้าช้ากว่าปกติ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนัก ซึ่งเดิมทีจะมีการตัดสินและจัดพิธีมอบรางวัลในช่วงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และสำหรับปีนี้นั้นเคาะ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วและพิจารณาแล้วว่า

สำหรับปีนี้มีการพิจารณารางวัลแบ่งออกเป็น 27 ประเภท คือ  นักมวยไทยอาชีพดีเด่น(ชาย), นักมวยไทยอาชีพดีเด่น (หญิง), นักมวยสากลอาชีพ (ชาย), นักมวยสากลอาชีพ (หญิง), นักมวยไทยสมัครเล่น(ชาย), นักมวยไทยสมัคเล่น (หญิง), นักมวยสากลสมัครเล่น (ชาย), นักมวยสากลสมัครเล่น (หญิง),นักมวยไทยอาชีพดาวรุ่งดีเด่น (ชาย), นักมวยไทยอาชีพดาวรุ่งดีเด่น (หญิง), คู่มวยดุเดือด

และต่อด้วยรางวัล หัวหน้าค่ายมวยดีเด่น, ผู้ฝึกสอนดีเด่น, ผู้ตัดสินดีเด่น, ผู้จัดการนักมวยดีเด่น, ผู้จัดรายการแข่งขันมวยดีเด่น, นายสนามมวยดีเด่น, สื่อมวลชนดีเด่น, ปูชนียบุคคลกีฬามวยดีเด่น, ผู้ทรงคุณค่ากีฬามวยดีเด่น (สาขาการอนุรักษ์และเผยแพร่กีฬามวย), ผู้ทรงคุณค่ากีฬามวยดีเด่น, ไหว้ครูมวยไทยสวยงามดีเด่น(ชาย),ไหว้ครูมวยไทยสวยงามดีเด่น (หญิง), ผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างประเทศดีเด่น, ผู้ให้การส่งเสริมสนับสนุนกีฬามวยดีเด่น (บุคคล), ผู้ให้การส่งเสริมสนับสนุนกีฬามวยดีเด่น(องค์กร), ผู้ให้การส่งเสริมสนับสนุนกีฬามวยดีเด่น (หน่วยงาน)

นายสมชาย พูลสวัสดิ์

อย่างไรก็ตามการวัดผลทั้งหมดนั้นจะมีการพิจารณารางวัล จะนับผลงานตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ถึง 31 ธันวาคม 2563 สิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือจะมอบหมายให้คณะกรรมการเป็นผู้เสนอชื่อผู้สมควรได้รับรางวัลเสนอเข้ามาประเภทละ 2 ชื่อ ภายในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ส่วนการประชุมครั้งต่อไปกำหนดไว้เป็นวันที่ 2 กันยายน 2564 ต่อไป

โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้นั้น โดยมีการตัดสินรางวัล 27 ประเภท โดยผู้ได้รับรางวัลนั้นจะได้คนละ 1 คน แต่อย่างไรก็ตามก็มีการยกเว้นรางวัลปูชนียบุคคลกีฬามวยดีเด่น ให้มากกว่า 1 คนได้ ส่วนสำหรับคนที่กรณีรางวัลใดไม่มีผู้เหมาะสม จะไม่มีการมอบรางวัล

เพราะวันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเหตุการณ์ covid-19 นั้นทำให้ทุกอย่างผิดเพี้ยนไปหมด เพราะช่วงปี 2563 เป็นช่วงโควิดระบาด ทำให้กิจกรรมวงการมวยต่างๆ ลดน้อยลงมาก ส่วนพิธีมอบรางวัลน่าจะไม่เหมือนเดิม อาจเป็นการเดินทางไปมอบรางวัลถึงสถานที่ของผู้ได้รับรางวัล ทั้งนี้ยังต้องคำนึงถึงมาตรการป้องกันโรคระบาดของ ศบค. ประกอบด้วย

ตามปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าวงการมวยนั้นหยุดชะงักไปโดยสิ้นเชิง ล่าสุดนี้ก็มีข่าวดีออกมาบ้างเมื่อทางด้าน ปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพวัลย์ ผอ.กีฬามวย เรื่องราวดีๆที่ว่าหลังจากที่ ศบค. มีมาตรการผ่อนปรนสถานที่เล่น

หรือแข่งกีฬาเปิดได้ทุกชนิดในระบบปิด ไม่เกิน 21.00 น. ได้มีการผ่อนปรนมาตรา 7 กิจการ ทั้งนี้รวมถึงกิจการสถานที่เล่น หรือแข่งกีฬามีการผ่อนปรนให้เปิดได้ทุกประเภท แต่มีการกำหนดเวลาไม่เกิน 21.00 น. และการจัดการแข่งขันโดยการจำกัดจำนวนผู้เข้าชม

นายสมชาย พูลสวัสดิ์

ทั้งนี้ นาย ปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพวัลย์ ยังได้เปิดใจอีกด้วยว่า กำลังจะเกิดขึ้นนี้ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนกีฬา โดยเฉพาะวงการมวย เป็นสัญญาณที่ดีเป็นอย่างมากสำหรับ ศบค. เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564.ได้มีมติให้ผ่อนปรนการจัดการแข่งขันกีฬาได้ทุกประเภทให้จัดได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. และต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าชม และต้องอยู่ภายใต้กฏการปฎิบัติตามมาตราทาง ศบค.ที่วางไว้อย่างเคร่งครัด

แต่อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้มันก็ขึ้นอยู่กับ ผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ เป็นประธานว่าจะเห็นสมควรหรือไม่อย่างไร และสิ่งสำคัญปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีจังหวัดที่มีพื้นที่สีแดง เข้ม แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงเชื่อมั่นว่าน่าจะเปิดทำการแข่งขันได้ ส่วนใน กทม.ที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มนั้นก็อยู่ที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อซึ่งมีผู้ว่ากรุงเทพมหานครเป็นประธานว่า จะมีการเห็นชอบ หรือไม่อย่างไร

อย่างไรก็ตามข่าวที่ออกมานั้นก็นับว่าเป็นเรื่องราวที่ดี และเป็นสัญญาณที่ดีมาก สำหรับวงการมวยเพราะทุกคนก็ต่างรอคอยมวยกลับมาทำการแข่งขัน โดยเฉพาะน้องๆนักมวยหลายๆคนที่ไม่ได้ขึ้นชกมานาน ถ้ามวยได้กลับมาก็จะได้เตรียมการฟิตซ้อมกันแล้วจากการปรนปรนจากทางศบค.ให้จัดได้ในระบบปิดต่อไป

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด