muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 20 เมษายน 2024 9:15 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » นาโอยะ อิโนอูเอะ กับความยุ่งเหยิง 118 ป. ที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้

นาโอยะ อิโนอูเอะ กับความยุ่งเหยิง 118 ป. ที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้

อัพเดทวันที่ 3 กรกฎาคม 2021 เข้าดู 115 ครั้ง

นาโอยะ อิโนอูเอะ  มวยโลกกับความยุ่งเหยิง 118 ป. – คู่ระหว่าง โดแนร์ โดยแฟนมวยต่างลุ้นว่าจะกลับชก คาซิเมโร่ ได้หรือไม่ เพราะปัจจุบันนี้ยังคงเป็นประเด็นที่แฟนมวยยังรอคำตอบอยู่ เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นหาความชัดเจนไม่ได้ สำหรับความวุ่นวายที่ไม่ลงตัว จนปัจจุบันนี้แฟนมวยยังไม่ได้ชมเส้นทางการรวบ แชมป์โลก เพียงหนึ่งเดียวใน พิกัดแบนตัมเวต 118 ปอนด์ในปัจจุบันสักที เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันนี้

“มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ นักชกจากแดนซามูไร เป็น”ซูเปอร์แชมป์” WBA และ แชมป์ IBF และส่วนอีกด้านหนึ่ง โนนิโต้ โดแนร์ นักชกยอดฝีมือจาก ฟิลิปปินส์ เป็นแชมป์ WBC และ จอห์น รีล คาซิเมโร นักชกจากแดน ฟิลิปปินส์ ก็เป็นแชมป์ WBO ขณะเดียวกันก็ยังมี กิลเยอร์โม ริกองเดอซ์ (คิวบา) เป็นแชมป์ ”ปกติ” WBA

ปัจจุบันนี้ยังคงวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง โดยสาเหตุนั้นสืบเนื่องจาก โปรแกรมการแข่งขัน โดแนร์ เตรียมความพร้อมมาอย่างดีจะล้มแชมป์โลกกับ คาซิเมโร วันที่ 14 สิงหาคม 2564 แต่แล้วก็ต้องรอกันต่อไปสาเหตุ เนื่องจาก คาซิเมโร ไม่ยอมส่งผลตรวจโด๊ปไปให้องค์กร “วาดา”

ตรวจสอบเพื่อรับรองผลลัพธ์ที่ออกมา ยังไงก็ตามถึงแม้จะส่งผลไปภายหลังแต่กลับล่าช้าถึง 5 วัน การกระทำนั้นเอ็งสร้างความไม่พอใจให้ โดแนร์ ชนิดที่ถึงขนาดโพสต์ระบายผ่านโซเชียลว่า

“เป็น พฤติกรรมของคาซิเมโร่ที่ยอมรับไม่ได้” โดยก่อนหน้านี้นั้นเดิมที กำลังจะมีศึกล้มแชมป์ WBC-WBO โดยจะดวลกัน โนนิโต้ โดแนร์ จูเนียร์กับ จอห์นรีล คาซิเมโร่ โดยสึกนี้จะจัดขึ้นที่เมืองคาร์สัน, มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ตามเวลาวันที่ 14 สิงหาคม 2564 แต่อย่างไรก็ตามก็มีการเตรียมการและคาดการณ์เอาไว้ว่า อาจมีการปรับเปลี่ยนประกบคู่ นาโอยะ อิโนอูเอะ (21-0-0; 18 KO) แชมป์โลก IBF / WBA Super / The Ring ชาวญี่ปุ่น ล้มแชมป์กับทางโดแนร์แทนที่

อย่างไรก็ตามหากจำกันได้ โดยย้อนกลับไปแม้ว่า“มอนสเตอร์” ยอดนักชกจากแดนปลาดิบ จะสามารถโชว์ฟอร์มร้อนแรงเอาชนะคะแนน โดแนร์ มาแล้ว แต่เหตุการณ์ในครั้งนั้นคงจำได้ดี ถึงแม้ว่าจะชนะคะแนน แต่ก็ผิดพลาดจนตนเองก็โดนนับ 8 และถือเป็นไฟต์ที่เจ็บตัวที่สุดในชีวิต โดยสภาพตอนนั้นร่างกาย เสียหายชัดเจนไม่ว่าจะเป็น ทั้งดั้งหัก เบ้าตาขวาแตก อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า นี่เป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่การชกของทั้งคู่นั้นมัน สนุก ดุเดือด อีกไฟต์หนึ่งเลยทีเดียว

สำหรับเรื่องนี้ก็ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด เพราะว่าทาง อัล เฮย์มอน โปรโมเตอร์ผู้จัดก็ยังคงเงียบไร้ความเคลื่อนไหว และไม่ได้เผยรายละเอียดใด ๆ ในขณะนี้ แม้แต่น้อย อย่างไรก็ตามก็ยังมีความเป็นไปได้ว่า กิลเยอร์โม ริกองเดอซ์ แชมป์โลก WBA ชาวคิวบา

โดยครั้งหนึ่งซึ่งเคยถูกมองเป็นตัวเลือกชกกับ คาซิเมโร่ มาแล้วครั้งหนึ่ง และล่าสุดนี้ก็อาจจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์ อาจถูกดึงกลับมาเป็นคู่ชกกับแชมป์โลก WBO ชาวฟิลิปปินส์อีกครั้งก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม อิโนอูเอะ แชมป์โลกมหาชน ที่ปัจจุบันนี้ชาวญี่ปุ่นยกให้เป็น เบอร์หนึ่งของญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์ IBF / The Ring และ WBA Super ก็ได้เปิดใจว่า แผนการไล่ล่ารวบแชมป์โลกพิกัด 118 ปอนด์ให้เป็นหนึ่งเดียวในกำมือของตนนั้น ก็ยังคงมีเป้าหมายที่จะได้ฟาดปากกับ โดแนร์ และ คาซิเมโร่ ในอนาคตเหมือนเดิม

โดยทางด้าน ฌอน กิ๊บบอน ประธานเอ็มพี โปรโมชั่นส์ ต้นสังกัดของ คาซิเมโร่ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น ได้อย่างน่าสนใจว่า เจ้าตัวนั้นยังคงเชื่อว่าไฟต์ระหว่าง คาซิเมโร่ และ โดแนร์นั้น มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องขอเวลาอีกเล็กน้อย

โดยสาเหตุหลัก ๆ ก็เพื่อจะมีการที่คลียร์กันให้เรียบร้อย ซึ่งถ้าโดแนร์ไม่ยอมชกกับ คาซิเมโร่ ได้แล้วนั้น เจ้าตัวก็พร้อมจะดึง ริกองเดอซ์ ชกกับ คาซิเมโร่ ตามแผนเดิมก็เป็นไปได้เช่นกัน

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด