muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 19 เมษายน 2024 9:18 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » นิคลาส ลาร์เซน ยอมรับ “ตะวันฉาย” เก่งจริงแต่ตนเห็นช่องโหว่โจมตี

นิคลาส ลาร์เซน ยอมรับ “ตะวันฉาย” เก่งจริงแต่ตนเห็นช่องโหว่โจมตี

อัพเดทวันที่ 3 มิถุนายน 2022 เข้าดู 23 ครั้ง

นิคลาส ลาร์เซน นักชกเดนมาร์ก ยอมรับว่า “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” กำปั้นชาวไทยเป็นนักมวยไทยที่เก่ง แต่ตนเองเห็นช่องที่จะโจมตีและเอาชนะในไฟต์นี้ เพื่อลุ้นโอกาสไปชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ตะวันฉาย vs นิคลาส มีคิวจะชกกันเป็นคู่เอก ONE Championship ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.นี้ โดยไฟต์นี้ถือเป็นแมตช์แรกอย่างเป็นทางการของ ลาร์เซน ใน ONE ส่วน ตะวันฉาย นี่คือครั้งแรกที่เจ้าตัวขยับมารุ่นเฟเธอร์เวต

“ผมฝันถึงเวลานี้ และสมญาของผมก็คือ ‘นักล่าฝัน’ จึงไม่มีอะไรจะเหมาะสมกับผมไปกว่านี้อีกแล้ว แน่นอน ผมรู้สึกกดดันอยู่บ้าง แต่ผมก็รู้สึกว่าผมเอาอยู่ ความกดดันจะช่วยดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของผมออกมา” “เวลาผมเจอคู่ต่อสู้ที่ทั้งแกร่งและเก่ง มีประสบการณ์ และความสามารถ มันจะช่วยดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดของผมออกมาด้วย ความกดดันจะกลายเป็นความตื่นเต้น ทำให้ผมมีสมาธิ เลือดลมสูบฉีด และมีแรงกระตุ้นมากขึ้น”

นิคลาส ลาร์เซน

“ตะวันฉาย สุดยอดมาก เขาสู้ได้ดี และเขาดูมั่นใจมากตอนที่สู้ เขาออกอาวุธได้เฉียบคม เปี่ยมพละกำลัง โดยรวมแล้วเขาเป็นนักสู้ที่เก่งมาก” “เขาเป็นมวยซ้าย อาวุธครบเครื่อง อันตราย ผมเชื่อว่าเขาจะทำให้ผมตื่นตัวเต็มที่ตอนที่เราสู้กัน ถึงผมจะชื่นชมสไตล์การต่อสู้ของเขา แต่ผมก็มีอะไรบางอย่างที่จะเป็นงานหินสำหรับเขาเหมือนกัน”

“เขาเป็นนักสู้มีไหวพริบและมีไอคิวมวยสูงมาก แต่ผมเห็นว่าเขามีช่องโหว่บางอย่างที่ผมสามารถขัดขวางไม่ให้เขาโชว์ฟอร์มสวย ๆ ได้ถนัด” “ในเมืองไทย นักมวยไทยส่วนใหญ่เป็นพวกม้าตีนปลาย แต่ใน ONE แข่งกันแค่สามยกและคุณต้องจัดเต็มตั้งแต่เริ่ม ผมจึงเชื่อว่านี่อาจจะเป็นปัญหาที่ทำให้เขา แสดงฝีมือได้ไม่เต็มที่” “อะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมเชื่อว่าผมมีไม้เด็ดที่จะจัดการเขา และผมก็เชื่อว่าเขาเองก็มีของดีที่จะจัดการผมเหมือนกัน ศึกนี้จะต้องออกมาเดือดแน่ ผมจะสู้ให้เต็มที่และผมเชื่อว่าเขาจะทำแบบเดียวกัน”

นิคลาส ลาร์เซน

อย่างไรก็ตามก่อนขึ้นสังเวียน ตะวันฉาย เผยว่า ถึงแม้จะต้องขยันเพิ่มเป็นสองเท่า เพื่ออัปเกรดอาวุธให้หนักขึ้นกว่าเดิม แต่โดยส่วนตัวก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร เพราะเชื่อว่าจะสามารถผ่านคู่ต่อกรจากแดนโคนมได้อย่างแน่นอน “เป้าหมายในครั้งนี้ดูเหมือนว่าต้องทำให้ได้เพราะ ตนเองยืนยันชัดเจนว่า มุ่งมั่นและตั้งใจเป็นแชมป์ในรุ่นนี้ให้ได้ครับ ไฟต์นี้ผมก็เลยไม่ตื่นเต้นหรือกดดันเลย ตรงกันข้ามผมกลับรู้สึกว่า การขยับขึ้นมาชกรุ่น 70 กก. ทำให้ชกได้เป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องทำน้ำหนัก ทำให้ผมมีแรงซ้อมได้เต็มที่มากขึ้น และที่สำคัญอาวุธผมน่าจะหนักขึ้นด้วยครับ” สิ่งที่ผมต้องทำเพิ่มคือ การฝึกซ้อมเรื่องแรงปะทะเพื่อให้คุ้นชิน เพราะเราต้องเจอกับนักชกต่างชาติที่ตัวโหญ่กว่า ตอนนี้ผมก็ฟิตซ้อมทุกอย่างเพิ่มเป็นสองเท่า เพื่อผ่านขีดจำกัดของตัวเองครับ”

สำหรับแฟนมวยทั่วประเทศย้ำกันอีกครั้งว่า ผู้ชนะระหว่าง ตะวันฉาย กับ นิคลาส จะได้ตั๋วพิเศษและโอกาสครั้งสำคัญในชีวิต ด้วยการเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตกับ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ในไฟต่อไปทันที ทั้งนี้แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 158: ตะวันฉาย vs นิคลาส  วันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น

นิคลาส ลาร์เซน

ด้าน ซุปเปอร์​บอน​ สิงห์​มา​วิน​ เผย​ถึง​ทรรศนะ​ความ​คิดเห็น​ของ​ตน​ใน​คู่​มวย​ระหว่าง​ ตะวัน​ฉาย​ พี.เค​แสน​ชัย​มวยไทย​ยิม​ ที่​จะ​ชก​กับ​ นิคลาส​รา​เซนส์​ ใน​ศึก​วัน​แช​มเปี้ยนส์​ชิพ​ 3​ มิถุนายน​นี้​ ถึง​ ตะวันฉาย จะเพิ่งขยับ​เวต​ขึ้น​มา​ แต่ก็มีความช่ำชองในกติกามวยไทยอยู่แล้ว รวมถึงทักษะก็ดีกว่าคู่ต่อสู้เยอะ แต่ประเด็นที่ต้องระวังก็คือเรื่องของน้ำหนักหมัด น้ำหนักอาวุธในพิกัดใหม่ ซึ่ง นิคลาส เป็นนักมวยในรุ่นเฟเธอร์เวตโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ดังนั้น การออกอาวุธจะต้องหนักกว่า ตะวันฉาย อย่างแน่นอนครับ​ สนุกตื่นเต้น แต่ถ้าว่ากันในกติกามวยไทยจริง ๆ แล้ว ผมเชื่อว่าสุดท้าย ตะวันฉาย

 

watch.onefc.com
แอปมือถือ ONE Super App เวลา 16.30 น.
ยูทูบ ONE Championship เวลา 16.30 น.
AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 16.30 น.
ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 22.40 น.

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด