muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 25 เมษายน 2024 9:36 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว พร้อมด้วย 3 นักชก ONE วิเคราะห์ศึก กัปปิตัน ดวล เมห์ดี

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว พร้อมด้วย 3 นักชก ONE วิเคราะห์ศึก กัปปิตัน ดวล เมห์ดี

อัพเดทวันที่ 23 กันยายน 2021 เข้าดู 118 ครั้ง

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว พร้อมด้วย 3 นักชก ONE “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” และ “ลีโอ ปินโต” กับการเผยมุมมองตัวเองสำหรับในการ รวมตัวเฉพาะกิจวิเคราะห์ศึกชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” และ “เมห์ดี ซาทูต” ในศึก ONE: REVOLUTION ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 เป็นที่ทราบกันดีว่าใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับ การลงศึกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกบนเวที ONE

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

 

สิ่งสำคัญที่สุดและแฟนมวยไม่ควรพลาดนั้นก็คือว่า การชกในครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งแมตช์สำคัญของ “ไอ้หนุ่มซินตึ้ง” โดยเรียกได้ว่าศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์ครั้งแรกกับคู่ต่อสู้ที่ได้ชื่อว่าเก๋าประสบการณ์ทั้งยังเคยประมือกับนักชกไทยแถวหน้ามาแล้วหลายคน เราจึงเชิญ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” และ “ลีโอ ปินโต” ที่เคยฟาดปากกับ เมห์ดี รวมถึง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ที่เคยรู้จักชื่อเสียง เมห์ดี เป็นอย่างดีมาให้ทัศนะว่าแนวโน้มของศึกชิงแชมป์โลกคู่นี้จะเป็นอย่างไร

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

โดยคนแรกนั่นก็คือ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่ากำลังดำรงตำแหน่งและเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต จากอดีตนั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าตัวนั้นเคยจัดหนักจัดเต็มกับ เมห์ดี มาแล้วครั้งหนึ่งในกติกามวยไทย ซึ่งตอนนั้นทางด้าน น้องโอ๋ เป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์เมื่อเดือนตุลาคม 2561 “ในฐานะที่เคยชกกับ เมห์ดี มาก่อน ผมมองว่า เมห์ดี เป็นนักชกต่างชาติที่ออกอาวุธได้ดีมากและมีประสบการณ์สูงครับ การขึ้นชกกับ กัปปิตัน ครั้งนี้ ผมมองว่า ไม่ง่ายสำหรับ กัปปิตัน นะครับ เผลอ ๆ อาจจะมีนับ มีน็อก อยู่ที่ว่าใครจะพลาดก่อน ก็อยากให้ทั้งสองสองคน ชกกันให้สนุก ชกกันให้เต็มที่นะครับ รอติดตามกันครับ”

 

ส่วนคนที่ 2 ทางด้าน สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง สุดยอดนักชกขวัญใจชาวไทยคนหนึ่งหรือทั่วโลกรู้จักนายคนนี้ดีสำหรับ นักชกคิกบ็อกซิ่งระดับโลก โดยทางด้านสิทธิชัย รู้จักชื่อเสียงเรียงนามของ เมห์ดี มานานในฐานะที่เคยชกร่วมรายการเดียวกันมาหลายครั้งและรู้จักกันเป็นการส่วนตัว ทั้งคู่จึงสนิทสนมคุ้นเคยกันดี “ในฐานะผมรู้จัก เมห์ดี มานาน แล้วก็ติดตาม กัปปิตัน มาโดยตลอด คู่นี้เป็นการชกที่สูสีครับ ฝ่าย เมห์ดี เป็นนักชกที่เก๋าประสบการณ์ ส่วน กัปปิตัน ก็เป็นมวยที่มีอาวุธหนักหน่วงรุนแรง คิดว่าสูสี จะแพ้ชนะก็อยู่ที่เหลี่ยมมวยและการผ่านมวยครับ ซึ่งผมคิดว่าถ้าพูดถึงการผ่านมวย เมห์ดี ดูดีกว่า แต่ กัปปิตัน ก็ได้หนัก ผมว่าสนุกแน่นอน ต้องดูให้จบครับ ผมก็จะคอยเชียร์เป็นกำลังใจให้ทั้งคู่เลยครับ”

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

ส่วนทางด้านคนสุดท้าย ลีโอ ปินโต อีกหนึ่งยอดนักชกหัวใจใครถึงแม้ว่าต้นกำเนิดนั้นจะเป็นคนฝรั่งเศสก็ตาม ซึ่งนักชกรายนี้เคยด่วนล่าสุดของ เมห์ดี บนเวที ONE โดยทั้งคู่เคยเผชิญหน้ากันในกติกาคิกบ็อกซิ่งเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 และ เมห์ดี เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ “สำหรับคู่นี้ น่าดูจริง ๆ ครับ ผมต้องบอกว่าเขาเป็นมวยที่ชกยากที่สุดคนหนึ่งที่ผมเจอมาก็ว่าได้ จะว่าเขาเป็นมวยฝีมือก็ไม่ใช่ จะเป็นมวยเดิน ใช้ร่างกายก็ไม่เชิง ผมว่าเป็นมวยที่จับทางค่อนข้างยากเพราะเราไม่รู้ว่าเขาจะมาลักษณะไหน ก็อยู่ที่ว่า กัปปิตัน จะจับทางของ เมห์ดี ได้เร็วขนาดไหน หรือ กัปปิตัน จะต่อยตามเกมของตัวเอง หรือจะคอยแก้เกมของ เมห์ดี บนเวที คงต้องว่ากันอีกที”

 

อย่างไรก็ตามจากมุมมองในเรื่องของ สภาพร่างกาย ด้วยตนเองมองว่าทั้งสองฝ่ายนั้นไม่เป็นสองรองกันเลย ทั้งสองฝ่ายไม่มีใครแพ้ใคร ทางด้านทีมงานเพชรยินดีฯ เตรียมพร้อมเป๊ะทุกอย่างอยู่แล้ว ส่วน เมห์ดี ถึงจะอายุ 37 ปี แล้ว แต่ตอนนี้ร่างกายเขาฟิตมาก ที่สำคัญ เขาบอกว่าครั้งนี้จะเป็นไฟต์สุดท้ายของเขาแล้ว สำหรับคนที่จะชกครั้งสุดท้ายในชีวิต ผมเชื่อว่าทั้งร่างกายและจิตใจพร้อมเต็มร้อยแน่นอน แต่ไม่ว่าจะเป็นใครชนะ คู่นี้สนุกมากแน่นอนครับ” สำหรับคนทั่วประเทศไทยทุกท่านนั้นสามารถจะรับชมความมัน ศึก ONE: REVOLUTION ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ  ONE Championship , AIS Play คู่แรกเริ่มเวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 21.30 น. 

 

โปรแกรมการแข่งขัน ศึก ONE: REVOLUTION คู่ในรายการ

คริสเตียน ลี vs. อ็อก เร ยุน (ชิงแชมป์โลก รุ่นไลต์เวต)

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี vs. (ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)

โจชัว พาซิโอ vs. โยซูเกะ ซารูตะ (ชิงแชมป์โลก รุ่นสตรอว์เวต)

มาร์ติน เหงียน vs. คิม แจ วุง (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)

อาเมียร์ อาลิอัคบารี vs. อนาโตลี มาลีคิน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)

คู่นำรายการ

วิกตอเรีย ลี vs. วิกตอเรีย ซูซา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต)

ลิโต อาดิวัง vs. เหอซิเกอทู  (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)

เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี vs.  ทาอิกิ นาอิโตะ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)

มาร์คัส อัลเมดา vs. แอนเดอร์สัน ซิลวา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส vs. จาง เฉิงหลง (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)

เจมส์ ยัง vs. โรเอล โรซาวโร  (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด