muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 20 เมษายน 2024 2:58 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » บัวขาว บัญชาเมฆ ลงทุนปิดอาณาจักร ยกให้คิกบ๊อกซิ่งไทยเก็บตัวลุยซีเกมส์

บัวขาว บัญชาเมฆ ลงทุนปิดอาณาจักร ยกให้คิกบ๊อกซิ่งไทยเก็บตัวลุยซีเกมส์

อัพเดทวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2022 เข้าดู 18 ครั้ง

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดตำนานนักชกมวยไทย แล้วปัจจุบันนี้ก็เป็นที่ทราบกันดีว่านอกจากจะเป็นนักมวยแล้ว ยังเป็นบอร์ดบริหารสมาคมกีฬาคิกบอกซิ่งแห่งประเทศไทย จัดการยก “บัวขาว วิลเลจ” ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ค่ายมวยบัญชาเมฆยิม ให้นักกีฬาคิกบ๊อกซิ่งทีมชาติไทยชุดสู้ศึก กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ใช้เป็นสถานที่เก็บตัวเพื่อไปล่าเหรียญทองในฮานอยเกมส์

บัวขาว บัญชาเมฆ

ปัจจุบันนี้ทางด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ประกาศแจ้งว่าปัจจุบันนี้ บัวขาว วิลเลจ เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 9 – 15 ก.พ. 2565 เพื่อให้นักกีฬาคิกบ๊อกซิ่งทีมชาติไทยของไทยนั้นได้มีเวลา ทำการซ้อมอย่างเต็มที่ในพื้นที่ส่วนตัว ไม่มีบุคคลภายนอกเข้ามารบกวน

เรียกเราว่าถือว่าเป็นการลงทุนอย่างมากเลยสำหรับ บัวขาว วิลเลจ เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่นี่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติหรือคนในประเทศใด ต่างก็ให้ความสำคัญกับที่แห่งนี้เป็นอย่างมากเพราะเป็นที่ฝึกซ้อม และสอนศิลปะการต่อสู้ สำหรับ บัวขาววิลล่านี้ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้ง ที่พัก, ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม และบัญชาเมฆยิม สถานที่ฝึกมวยไทยมาตรฐานสากล โดยในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้ามาเรียนและฝึกมวยไทยเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นคนฝึกสอนเอง พร้อมกับทีมงาน

บัวขาว บัญชาเมฆ

อย่างไรก็ตามแฟนมวยชาวไทยไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 นี้เพราะ กีฬาคิกบ๊อกซิ่งในซีเกมส์ครั้งที่ 31 เจ้าภาพเวียดนามจัดให้มีการชิงเหรียญทองถึง 12 เหรียญ ขณะที่มวยไทยจัดชิง 11 เหรียญทอง และกีฬาชนิดคิกบอกซิ่งก็เป็น กีฬาที่ชาติเจ้าภาพหมายมั่นปั้นมืออยากกอบโกยเหรียญทองให้ได้

ปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ ตอนนี้นั้นโด่งดังไปทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้นปัจจุบันนี้ยังถูกยกย่องให้เป็น ซูเปอร์สตาร์มวยไทยหมายเลขหนึ่งของเมืองไทย พร้อมกันนี้ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย โดยมี พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นนายกสมาคม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานที่ปรึกษา

บัวขาว บัญชาเมฆ

ซึ่งปัจจุบันนี้หน้าที่หลักของ บัวขาว ซูเปอร์สตาร์มวยไทยหมายเลขหนึ่งคือ หน้าที่หลักๆนอกจากจะสอนมวยแล้วนั่นก็คือ การที่เขานั้นเผยแพร่และประชาสัมพันธ์กิจกรรมของสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย หลังจบภารกิจซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามแล้ว ยังต้องให้นักกีฬามาเก็บตัวที่บัญชาเมฆเพื่อเดินทางไปแข่งขันกีฬารายการใหญ่อีก 3 ทัวร์นาเม้นท์คือ กีฬาเอเชียนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย ปลายปี 2565, กีฬาเวิลด์เกมส์ ครั้งที่ 11 ปี 2566 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา และกีฬาเวิลด์คอมแบทเกมส์ ปี 2566 กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

สถิติการชกมวยของบัวขาวบัญชาเมฆสถิติการแข่งขัน ชนะ 227 ครั้ง (ชนะน็อค 68 ครั้ง), แพ้ 23 ครั้ง, เสมอ 12 ครั้ง
เกียรติประวัติ

  1. แชมป์ประเทศไทย รุ่นเฟเธอร์เวท (ที่สนามมวยลุมพินี) ปี 2544
  2. แชมป์ K-1 World MAX champion ปี 2004 และ 2006 เข้าชิงรอบสุดท้ายถึง 5 ครั้ง ได้แชมป์ 2 สมัย
  3. แชมป์ 2010 Shoot Boxing S-Cup World champion ปี 2553 คนไทยคนแรก และคนเดียวในประเทศไทย
  4. แชมป์ สภามวยไทยโลก ในพระบรมราชูปถัมภ์ WMC World champion ปี 2549, 2552, 2554, 2557
  5. แชมป์ สภามวยโลก WBC Muaythai Diamond World Championship ปี 2557
  6. แชมป์ ไหว้ครูมวยไทยสวยงาม สนามมวยลุมพินี ปี 2545
  7. ถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แชมป์มวยไทยไฟท์ ปี 2554, 2555
  8. ถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่น ปี 2555
  9. ถ้วยพระราชทาน กษัตริย์อัลแบร์ตที่ 2 แห่งโมนาโค แชมป์ “มอนติคาโล ไฟต์ติง มาสเตอร์” ปี 2557

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด