muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 18 พฤษภาคม 2024 4:18 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » บิ๊กมวย 7 สี เตรียมเรียกประชุมวันพฤหัสบดีนี้ แก้ความผิดพลาด

บิ๊กมวย 7 สี เตรียมเรียกประชุมวันพฤหัสบดีนี้ แก้ความผิดพลาด

อัพเดทวันที่ 24 มีนาคม 2021 เข้าดู 116 ครั้ง

บิ๊กมวย 7 สี ยืนยันเป็นทางการแล้วว่าเตรียม เรียกประชุมวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อถกประเด็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งหมด หลังกระแสโลกโซเชี่ยลร้อนแรง และผู้วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียล กรณีมวยคู่ป้องกันแชมป์ระหว่าง นมเปรี้ยว โตราชทัณฑ์ เจ้าของเข็มขัดกับ กล้าผจญ ลูกบ้านใหญ่ ผู้ท้าชิงที่ชกกันไปเมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 21 มีนาคม เวทีมวยช่อง 7 สี เกมส์การชกครบยกดูคู่คี่ แบบออกได้ 3 หน้า ชนะ – เสมอ – แพ้ และเมื่อโฆษก “เปี๊ยก ปราจีน” ชัยทัต สละทาน

 

รับใบคะแนนแล้วได้ประกาศคะแนนจากกรรมการ 2 คนแรก มี ชนะ – แพ้ คนละเสียงจึงต้องตัดสินชี้ขาดจากกรรมการคนที่ 3 แต่ปรากฏว่า โฆษกไม่ยอมประกาศ กลับกล่าวว่าไม่ชัดเจนและหันไปคืนใบให้คะแนน ทิ้งช่วงเวลาที่นานราว 4 – 5 นาที ก่อให้เกิดกระแสข้อวิพากษ์วิจารณ์และคำครหาต่าง ๆ อย่างรุนแรงและกว้างขวาง ด้วยการตั้งแง่สงสัยมีเรื่องไม่ชอบมาพากล หรือไม่ ?

 

โดยประเด็นดังกล่าวนั้นถูกวิพากษ์วิจารณ์ไป ทั่วโลกโซเชียลจนทางด้าน “เปี๊ยก ปรานจีน” ได้ขอออกมากล่าวชี้แจงให้แฟน ๆ ได้ทราบดังนี้ “ผมเห็นว่าช่วงรวมคะแนนตอนแรกช้ามาก ๆ เมื่อประธานเทคนิคส่งใบคะแนนให้ผม คนแรก สนอง อ่วมอิ่ม 49 – 48 คนที่ 2 ขรรค์ชัย เหน็บบัว 48 – 49 พอถึงคนที่ 3 กก.เกรียงศักดิ์ แวบแรกผมก็ตกใจ งง ว่าคะแนนออกมาเสมอ 49 – 49 แต่ตัวเลข 9 แรก มันลากยาวแบบแปลกๆ ส่วนเลข 9 ของน้ำเงินชัดเจน

บิ๊กมวย

ผมก็มองว่าเสมอ 49 – 49 มันไม่ค่อยมีปรากฏ เลยต้องส่งให้ประธานเทคนิค กก.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ เช็กอีกครั้งก็ได้แก้ไขเขียนทับไป แต่ตัวเลขมันก็เหมือนเราเขียนซ้ำ ๆ เลอะ ๆ เลยเขียนใหม่ด้านล่างเป็น 49 – 48″

“เรื่องนี้ที่ผมไม่ประกาศตอนแรก ผมก็พิจารณาแล้วว่าต้องชัดเจน ถ้าผมประกาศไป 49 – 49 แต่ คะแนนยกต่อยกรวมแล้ว 49 – 48 ผมก็อาจจะมีความผิดข้อหาปกปิดซ่อนเร้น เลยต้องให้ ชัดเจน”

และล่าสุดนี้ บิ๊กมวย 7 สี ยืนยันเป็นทางการแล้วว่าเตรียมเรียกประชุมวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อถกประเด็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยทางด้าน บอร์ดบริหารศึกมวยไทย 7 สี เตรียมเรียกประชุมบุคคลที่มีส่วนทุกคน พอมีมติให้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อหน้าสื่อมวลชนทั้งนี้เพื่อรักษาชื่อเสียงความเชื่อถือของเวทีอันประกอบไปด้วย

1. ประธานเทคนิค ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ

2. กรรมการรวมคะแนน สมคิด อย่าลืมญาติ

3.สักขีพยาน ธนกร ไชยศรี ซึ่งบุคคลทั้ง 3 ท่านล้วนแต่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งสิ้น ก่อนเกิดข้อบกพร่อง ดูคะแนนการป้องกันแชมป์ต้องส่ง ยกต่อยก ดูไม่ละเอียด เนื่องจากหน้าที่ของประธานเทคนิคและกรรมการรวบรวมใบคะแนน และสักขีพยานคือต้องดูใบคะแนน และรวมคะแนนให้ถูกต้อง ถือเป็นความรับผิดแบบ ร้อยเปอร์เซ็นต์ที่จะปฏิเสธไม่ได้เลย

ส่วนทางด้านอาจจะมีรีแมตซ์ไหมนั้น ทางด้าน ชุ้น โปรโมเตอร์ คนดังก็ได้ออกมาเผยถึง กรณีปัญหาคู่ชิงแชมป์ รุ่น 112 ปอนด์ เวทีมวยช่อง 7 สี ระหว่าง นมเปรี้ยว โตราชทัณฑ์ กับ กล้า ผจญ ลูกบ้านใหญ่ โดยทางด้าน โปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร ยืนยันว่า คู่นี้ไม่มีการยกเลิกคำตัดสิน หรือ เปลี่ยนผลการแข่งขันแน่นอน

ตามข่าวลือที่แพร่ออกมามีการเข้าไปหารือพูดคุยกับทางผู้บริหารเวทีมวยช่อง 7 สี รวมถึงตรวจสอบการทำหน้าที่ของกรรมการต่อไป

ขณะที่กระแสข่าวเรื่องการรีแมตซ์ระหว่าง นมเปรี้ยว กับ กล้าผจญ ทาง ชุ้น เกียรติเพชร เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้มีโอกาสคุยกับทั้งสองฝ่ายแล้ว ส่วนระยะเวลาที่จัด อาจยังไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ น่า จะเป็นช่วงหนึ่งเดือนครึ่ ง- สามเดือนข้างหน้าต่อจากนี้ ที่น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมมากกว่า

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย 

ข่าวมวย ล่าสุด