muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 5 พฤษภาคม 2024 4:02 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » “บิ๊กแดง” ยอมรับไม่พอใจ นัดแรกที่ลุมพินีกลับมาจัดมวย

“บิ๊กแดง” ยอมรับไม่พอใจ นัดแรกที่ลุมพินีกลับมาจัดมวย

อัพเดทวันที่ 16 มีนาคม 2021 เข้าดู 43 ครั้ง

“บิ๊กแดง” พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี เผยความรู้สึกครั้งแรก หลังจากที่ต้องหยุดยาวไปนานกว่า 2 เดือน สำหรับ เวทีมวยราชดำเนิน กับการระบาดของ หลังโค วิด-19 ระบาดระลอก 2 อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนี้หลังจากที่ สนามมวยลุมพินี กลับมาจัดมวยอีกครั้ง เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2564 ผ่านมา “บิ๊กแดง” ยอมรับยังไม่พอใจเท่าที่ควร ในผลงาน  โดยจำเป็นอย่างยิ่งกับการแก้ไขใน เรื่องของระบบการถ่ายทอดสด อย่างไรก็ตามการแก้ไข เรื่องดังกล่าวนั้นคาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ เรียบร้อยขึ้นอีกเรื่องหนึ่งที่ ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด ตั้งแต่ แฟนมวยกับการที่ยังจำเป็นอย่างยิ่งกับการที่ต้อง เว้นระยะห่างของแฟนมวย ที่มาเข้าชมเกมจำนวนหนึ่งแต่ก็เข้าใจ เพราะเป็นธรรมชาติของการเชียร์กีฬา

แต่ก็ขอความร่วมมือให้ใส่หน้ากากอนามัย และทำตามมาตรการของ ศบค. อย่างไรก็ตามขอให้แฟนมวยทุกคนนั้น โปรดทำตามเพราะถ้าหากทำตามกฎ โควิด-19 อาจจะกลับมาระบาด ระลอก 3 ก็เป็นได้ และอาจจะทำให้ไม่มีมวยให้ชกก็เป็นได้ ส่วนการทำหน้าที่ของกรรมการขอให้เน้นกฏ กติกา ยุติธรรมเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย อย่าให้เสียงเชียร์มากดดันได้ นอกจากนั้น ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมี การผ่อนปรนมากขึ้นในการเข้าเวทีถ้าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ

สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนมวยไม่น้อย สำหรับการที่กลับมาแข่งขันกันได้อีกครั้ง สำหรับ เวทีเวทีมวยลุมพินี ปัจจุบันนี้รัฐบาลประกาศปลดล็อค และให้ได้กลับมาจัดการแข่งขันมวยไทย อีกครั้งเมื่อ วันเสาร์ ที่ 14 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยยังเป็นการแข่งขันระบบปิดไม่มี การจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน แต่ยังต้องทำตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อโค วิด-19 ตามแผนงานของ ศบค.โดยทาง “บิ๊กแดง” พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี ได้มาร่วมชมมวยในนัดดังกล่าวด้วย

 

บิ๊กแดง

โดยภาพรวมแล้วตนพอใจในระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ยังไม่พอใจในระบบการถ่ายทอดสด ซึ่งทีมงานของตนจะมาดูแลให้เรียบร้อยไม่เกิน 2 สัปดาห์ ภาพที่ออกมาจะสวยงามกว่าเดิม  นอกจากนั้นแล้วยังอยากขอความร่วมมือไปยัง แฟนมวยที่เข้ามาชมการแข่งขันที่ จำกัดจำนวนให้เข้าใจถึงการป้องกันโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย และ การเว้นระยะห่าง ให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้าพวกเราไม่ช่วยเหลือกันก็อาจจะไม่มี ลุมพินี อีกต่อไปก็ได้ ซึ่งตนพยายามเต็มที่ในการให้ เวทีลุมพินี กลับมาจัดมวยได้เหมือนเดิม

สถานประกอบการอื่นจะเกิดอะไรก็เกิดไป แต่สำหรับ เวทีลุมพินี จะเกิดปัญหาซ้ำรอยเดิมไม่ได้ เราต้องเรียนรู้จากสิ่งผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นมา ดังนั้นเวทีลุมพินีอาจจะเปลี่ยนแปลงไปจาก เดิมเน้นเอนเตอร์เทนมากขึ้น ซึ่งก็มีการออนไลน์ในนัดที่ผ่านมายิงสัญญาณไปที่จีน และต่อไปก็น่าจะมีชาติอื่น ๆ เพิ่มขึ้น จะเห็นว่าลุมพินีไม่ได้แข่งขันกับใครแต่แข่งกับตัวเอง อีกเรื่องที่ ถือว่าท้าทายมากที่สุดคือ การตัดสินของกรรมการ จะเห็นว่าผมได้เน้นย้ำตรงนี้มาตลอดว่าจะต้องทำตามกฏ กติกา ยุติธรรมที่สุดตัดสินไปตามที่เห็น

แต่ละยกไม่มีการใช้ดุลยพินิจอีกแล้ว  เราจะทำอย่างไรที่จะให้เป็นที่ยอมรับกันทุกฝ่ายและ เสียงเชียร์ แรงกดดันบนล็อกไม่สามารถทำอะไรได้ เราว่าไปตามสิ่งที่เห็นซึ่งก็ต้องให้แฟนมวย เข้าใจตรงนี้ด้วย ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการผ่อนปรนให้ แฟนมวยเข้าเวทีมากขึ้นถ้าหากได้รับความร่วมมือด้วยดี

 

ทั้งนี้ ข่าวดีสำหรับคนไทยทั่วประเทศ มีข่าวออกมาว่าทางด้าน ผบ.ทบ. สั่ง สนามมวยลุมพินี เลิกขายตั๋วให้คนไทยเข้าชม โดยสาเหตุที่ทำแบบนั้นก็เพราะ เพื่อจะเอาจริงเอาจังกับการแก้ ปัญหาพนัน โดยจะขายบัตรให้เฉพาะ นักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเท่านั้น โดยเรื่องนี้นั้นถูกเปิดเผยโดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ โดยได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า ตนได้ย้ำนโนบายว่า ให้เปลี่ยนเป็น  ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก  แต่จะมีวงเล็บต่อท้ายก็เป็นเรื่องที่ คณะกรรมการบริหารจะพิจารณาตามระเบียบ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับกรมสวัสดิการ ทบ. โดยได้เสนอให้ใช้ชื่อ  มวยไทยลุมพินี เพื่อเป็นการอนุรักษ์ไว้ แต่ขณะเดียวกันต้องตามวัตถุประสงค์ การส่งเสริมกีฬามวยไทยและรักษาวัฒนธรรมไว้

ด้วยความเป็นไปได้นั้น จะไม่ให้มีการขายตั๋ว ไม่มีกิจกรรมเชิงอบายมุข และใช้วิธีถ่ายทอดสด ตามมาตรการของ ศบค. โดยในอนาคตหลังจบสถานการณ์ โควิด-19 จะเปิดขายบัตรให้ เฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และให้ชาวต่างชาติ

 อย่างไรก็ตามเมื่อแฟนมวยส่งสรรพร้อมถามว่า ยังคงมีตำแหน่งนายสนามมวยหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวต่อว่า ยังต้องมีในรูปแบบคณะกรรมการชุดที่ ไม่ใช่เจ้ากรมสวัสดิการกอบทัพ บก ซึ่งตำแหน่งต่าง ๆ จะแยกไปตามหน้าที่เพื่อให้ ทุกคนทำหน้าที่ได้เต็มที่ ให้คนมีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหาร ภายใต้ ผอ.ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ซึ่งแต่ละแห่งจะมีคณะ กรรมการคนละชุดกัน

 อย่างไรก็ตามต้องยอมรับจริง ๆ ว่านับตั้งแต่มวยกลับมาแข่งขันกันได้นี้ ทำให้ปัจจุบันนี้นักมวยมีรายได้มากขึ้น และไม่ต้องไปทำงานขายของตามที่เป็นข่าว และสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากที่สุดก็ คือแฟนมวยที่ปัจจุบันนี้ ตั้งตารอคอยและถามกันมาบ่อยมากว่า เมื่อไหร่มวยจะกลับมาชก ซึ่งปัจจุบันนี้ก็กลับมาชกเรียบร้อยแล้ว และยิ่งไปกว่านั้นปัจจุบันนี้วัคซีนก็มาถึงประเทศไทย เรียบร้อยแล้วและ วันนี้ นายกรัฐมนตรี ก็ได้ฉีดสร้างความมั่นใจเชื่อว่าไม่นานทุกอย่างจะกลับมาปกติอย่างแน่นอน 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย 

ข่าวมวย ล่าสุด