muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 2:43 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » บิ๊กโก หนุนป๋าไฝ จัดชิง WBC Asia “อภิสิทธิ์ ดวล โคลแมน” 30 ต.ค.นี้

บิ๊กโก หนุนป๋าไฝ จัดชิง WBC Asia “อภิสิทธิ์ ดวล โคลแมน” 30 ต.ค.นี้

อัพเดทวันที่ 12 ตุลาคม 2022 เข้าดู 11 ครั้ง

บิ๊กโก หนุนป๋าไฝ จัดชิง WBC Asia “อภิสิทธิ์ ดวล โคลแมน” 30 ต.ค.นี้ นับว่าเป็นการเปิดโอกาสครั้งสำคัญสำหรับทางด้าน สภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) องค์กรมวยระดับนานาชาติ เปิดกว้างจริงไม่ใช่เพียงนโยบาย ส่งเสริมโปรโมเตอร์ทุกศึกด้วยมาตรฐานเดียวกัน เป็นองค์กรมวยสากลอันดับหนึ่งของเอเซียหลายยุคหลายสมัย ล่าสุดไฟเขียวนักมวยไทยสู่ระดับสากล

อภิสิทธิ์

ให้ อภิสิทธิ์ แสงเมือง ดีกรีแชมป์ประเทศไทย(PAT) รุ่นมิดเดิ้ลเวท  ขึ้นขิงแชมป์ WBC Asia คอนติเนนตอล รุ่นมิดเดิ้ลเวท กับ ทรอย โคลแมน มวยฟอร์มสดจากอังกฤษ โดยการจัดของ “ป๋าไฝ” ปมต.มานพ เอี่ยมท้วม วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2565 ที่ค่ายมวยสิงห์มนัสศักดิ์

ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับหรือว่าฟอร์มการชก อภิสิทธิ์ แสงเมือง (Apisit Sangmuang) บอกตามตรงว่าไม่ธรรมดาเพราะเขานั้น ชนะ10(น็อก7) – แพ้2(น็อก2) – เสมอ1 อายุ 19 ปี ปัจจุบันเป็นแชมป์มวยสากประเทศไทย (PAT) รุ่นมิดเดิ้ลเวท 160 ป. เคยขึ้นชิงแชมป์ WBC Asia Silver รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวทมาแล้ว แต่ไม่สมหวัง

จึงกลับมาชกในพิกัดเดิมที่แน่นอนกว่า ส่วน ทรอย โคลแมน (Troy Coleman) เจ้าของฉายา The Hawk (เหยี่ยว) ฟอร์มสดเกินห้ามใจ 9 ไฟต์ แพ้เพียงครั้งเดียว คือชนะ 8(น็อก2) – แพ้1(น็อก1) – เสมอ0 เป็นมวยหน่วยก้านดีออกอาวุธรวดเร็ว อายุ 27 ปี

อภิสิทธิ์

อย่างไรก็ตามสำหรับทางด้าน  “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ซึ่งปัจจุบันนี้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานสภามวยแห่งเอเซีย เผยว่า “รายการนี้ “ป๋าไฝ” จัดมวยดาวรุ่งแข่งขันหลายคน ซึ่งเขาเหล่านี้จะขึ้นมาแทนนักมวยรุ่นพี่ๆต่อไปในอนาคต เราจึงต้องสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในขณะอภิสิทธิ์กับทรอย ถือเป็นคู่ที่ถูกคู่ถูกเวลา เหมาะสมในการชิงแชมป์ WBC Asia คอนติเนนตอล และฟอร์มการชกก็สูสีกันมาก เชื่อว่าจะถูกใจคอมวยโลก”

รายการนี้ถือว่าเป็นรายการอีก 1 รายการที่ยิ่งใหญ่ สำหรับสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) เป็น 1 ใน 9 สหพันธ์องค์กรประเทศสมาชิกของสภามวยโลก ซึ่งได้จัดตั้งขึ้น เพื่อทำหน้าที่อนุมัติและควบคุมการจัดการแข่งขันมวยสากลในภาคพื้นเอเชียให้เป็นไปตามมาตรฐานของ WBC ก็ได้ใช้เข็มขัดสีเขียว ทอง (Green & Gold) เป็นสัญลักษณ์เช่นเดียวกัน

สำหรับ สภามวยแห่งเอเซีย ปัจจุบันนี้เรียกได้ว่าได้มีการปรับเปลี่ยน ได้การรีโมเดลเข็มขัดแชมป์เปี้ยน WBC Asia ใหม่ หลังจากเคยปรับเปลี่ยนมาแล้วหลายเจนเนอร์เรชั่น ตั้งแต่ยุคสมัย “บิ๊กอึ่ง” สหสมภพ ศรีสมวงศ์ ดำรงค์ตำแหน่งประธานคนแรก จนถึงสมัย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชียท่านปัจจุบัน

อภิสิทธิ์

เป็นเอกลักษณ์เข็มขัดของ WBC แต่ได้ปรับโลโก้หน้าเข็มขัดจากวงรีเป็นวงกลม และมีธงของชาติสมาชิกทุกประเทศเพื่อเป็นเกียรติแก่ประเทศสมาชิก เพิ่มความสง่างามและมีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ สภามวยแห่งเอเชีย จะเริ่มใช้เข็มขัดรุ่นใหม่นี้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ส่วนใครจะได้เป็นผู้ครอบครองคนแรก แฟนมวยโลกโปรดติดตามแต่รับประกันได้ว่าทุกการชิงแชมป์ WBC Asia คือ คุณภาพจากรุ่นสู่รุ่น ส่งต่อความเป็นเข็มขัดแห่งเกียรติยศ

และความภาคภูมิใจของนักมวย “My Blood is Green My Heart is Gold” ยักษ์เขียวมวยโลกแห่งภาคพื้นเอเชียตัวจริงเสียงจริง

 

และศึกครั้งนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่แฟนมวยทุกคนนั้นไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะเข็มขัดเส้นนี้นั้นเป็นอะไรที่ มันยิ่งใหญ่เหลือเกินที่คนไทยทุกคนนั้น ควรเอาใจช่วยเพราะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ภาพมันอยู่ในเมืองไทย แล้วทุกสิ่งทุกอย่างเพราะอยู่ทำไมแฟนมวย นั้นมีกำลังใจเชียร์ อย่างไรก็ตามแฟนมวยทั่วประเทศ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งกับการเชียร์เพื่อให้คนไทยนั้น คว้าแชมป์ แชมป์ WBC Asia คอนติเนนตอล รุ่นมิดเดิ้ลเวท

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับเลยว่า  อภิสิทธิ์ แสงเมือง (Apisit Sangmuang) บอกตามตรงว่าไม่ธรรมดาเพราะเขานั้น ชนะ10(น็อก7) – แพ้2(น็อก2) – เสมอ1 อายุ 19 ปี ปัจจุบันเป็นแชมป์มวยสากประเทศไทย (PAT) รุ่นมิดเดิ้ลเวท 160 ป. เคยขึ้นชิงแชมป์ WBC Asia Silver รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวทมาแล้ว ดีกรีขนาดนี้ต้องยอมรับเลยว่าน่าติดตามอย่างยิ่งดีกรีขนาดนี้ต้องยอมรับเลยว่าน่าติดตามอย่างยิ่ง

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด