muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 25 เมษายน 2024 3:01 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » บุญธรรม ภาคโพธิ์ อดีตโปรโมเตอร์ เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส. พรรคไทยสร้างไทย

บุญธรรม ภาคโพธิ์ อดีตโปรโมเตอร์ เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส. พรรคไทยสร้างไทย

อัพเดทวันที่ 19 สิงหาคม 2022 เข้าดู 105 ครั้ง

บุญธรรม ภาคโพธิ์ อดีตโปรโมเตอร์ที่ปัจจุบันนี้แฟนมวยก็ยังคงไม่ลืมสำหรับ เจ้าของสถิติเก็บค่าผ่าน ประตูมวยไทยสูงสุด ยังไงก็ตามล่าสุดนี้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้ กับแฟนแฟนไม่น้อยหลังจากที่ได้ เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส. พรรคไทยสร้างไทย ก้าวเข้าสู่สนามการเมืองอย่างเต็มตัว สำหรับ บุญธรรม ภาคโพธิ์ อดีตโปรโมเตอร์เวทีมวยราชดำเนิน หลังได้มีการเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตอ.เขมราฐ นาตาล และโพธิ์ไทร สังกัดพรรคไทยสร้างไทย

บุญธรรม ภาคโพธิ์

ปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า เชฟบุญธรรม เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป จากการครองตำแหน่ง แชมป์เชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่น (ประจำประเทศไทย) และเป็นเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Honmono Sushi ต่อมาได้มาเข้าสู่วงการมวย ผ่านการเป็นหัวหน้าค่ายมวยศิษย์เชฟบุญธรรม พร้อมกับรับตำแหน่งเป็น โปรโมเตอร์ของเวทีราชดำเนิน โดย เชฟบุญธรรม คือ โปรโมเตอร์ที่ทำสถิติ เก็บค่าผ่านประตูมวยไทยสูงสุด จำนวนถึง 6,349,300 บาท ในศึกวันสถาปนา สนามมวยเวทีราชดำเนิน ครบรอบ 74 ปี ก่อนห่างหายการจัดมวยไทย และกลับมาอีกครั้งในสนามการเมือง

“การที่ตัดสินใจเข้ามาวงการการเมือง เพราะว่า ผมเคยลำบากตั้งแต่เด็ก วันหนึ่งก็มีประสบการณ์ในการเก็บเกี่ยวความรู้ ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ แม้ว่าความรู้เหล่านั้น จะไม่ได้เรียนในโรงเรียน แต่ก็เป็นเส้นทางประสบการณ์ชีวิต 100%”

บุญธรรม ภาคโพธิ์

“ ซึ่งคิดว่าคนหลายๆคน อยากหาโอกาสแบบผม จึงอยากจุดประกายให้คนบ้านผม ให้เห็นสิ่งที่มี ที่เป็น ที่ทำ อยากเผยแพร่ให้กับน้องๆรุ่นใหม่ อยากให้เขาประสบความสำเร็จ ก็เลยอยากจะทำงานการเมือง เพราะว่าลำพังตัวเองจะไปเผยแพร่ ก็คงยากมาก ดังนั้น จึงอาศัยการเมืองที่จะสร้างคน สร้างงาน สร้างอนาคต ให้กับคนรุ่นใหม่”

 

อย่างไรก็ตามเชื่อเหลือเกินว่าแฟนมวย สนับสนุนอย่างแน่นอนเพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า เป็นอีกหนึ่งโปรโมชั่นที่อัดฉีดนักมวยมาก ซึ่งปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่าค่ายมวยของ เชฟบุญธรรมนั้นเติบโตเป็นอย่างมาก สำหรับ ค่ายมวยไทย ศิษย์เชฟบุญธรรม ก่อตั้งเมื่อปี 2560 ส่วน บุญธรรม ภาคโพธิ์ นอกจากเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่น และผู้บริหารค่ายมวย ยังเป็นโปรโมเตอร์ ศึกเชฟบุญธรรม การแข่งขันมวยไทยที่ถ่ายทอดสดผ่านออนไลน์ และวิเคราะห์ข้อมูลการแข่งขันมวยไทยรายการต่าง ๆ

บุญธรรมภาคโพธิ์ มีชื่อเป็นคณะกรรมการใน บริษัท พรีเมี่ยมมวยไทย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จดทะเบียนดำเนินงานสถานที่ออกกำลังกาย ส่งรายงานรายได้กับกระทรวงพาณิชย์ดังนี้

  • 2562 รายได้รวม 4.86 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1.37 แสนบาท
  • 2561 รายได้รวม 3.23 แสนบาท ขาดทุนสุทธิ 1.09 ล้านบาท

ส่วนร้านอาหารญี่ปุ่น ฮอนโมโน ภายใต้ บริษัท ฮอนโมโน กรุ๊ป จำกัด ที่ บุญธรรมภาคโพธิ์ เป็นคณะกรรมการบริษัท ส่งรายงานรายได้กับกระทรวงพาณิชย์ดังนี้

  • 2563 รายได้รวม 24.5 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 7.40 แสนบาท
  • 2562 รายได้รวม 24.2 ล้านบาท กำไรสุทธิ 8.87 แสนบาท

2561 รายได้รวม 22.7 ล้านบาท กำไรสุทธิ 8.24 แสนบาท

บุญธรรม ภาคโพธิ์

เท่านั้นยังไม่พอเชฟบุญธรรมยังเคยสร้าง ความแปลกใหม่ที่ไม่ มีใครเคยทำมาก่อนนั่นก็คือ ฮัลโหลการอัดฉีดนักกีฬา เพราะก่อนหน้านี้แทบ ไม่มีการอัดฉีดด้วย สินทรัพย์ดิจิทัลเท่าไรนัก แต่ส่วนตัวผู้เขียนเชื่อว่าหลังจากนี้ อาจเห็นการอัดฉีดด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น เพราะเมื่อปี 2564 บิทคับ ประกาศเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทย ดังนั้นถ้าทีมชาติไทยชนะรายการใด ๆ อาจมีการมอบเหรียญ KUB ก็เป็นได้

สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับนั่นก็คือว่า อดีตและปัจจุบันนั้นชีวิตของผู้ชายคนนี้ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หากพิจารณาในแง่มุมการสะสมทุน ของ เชฟบุญธรรม หรือ บุญธรรมภาคโพธิ์ เชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่น ที่เริ่มต้นจากเด็กยากจนใช้ชีวิตใน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เรียนจบสูงสุดแค่ชั้น ป.6 ก่อนบวชเป็นสามเณร และสึกออกมาเมื่ออายุ14 ปี ไปทำงานรับจ้างก่อสร้างกับเพื่อนที่ จ.เพชรบุรี แลกกับค่าแรงวันละ 62 บาท ก่อนจะติดตามญาติไป ทำงานอยู่ร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ ด้วย และตั้งใจฝึกฝนฝีมือ ครูพัก-ลักจำเคล็ดลับการทำอาหารในก้นครัว และเข้าแข่งขันรายการทำอาหาร จนประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างสำหรับ คนที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาจริงๆ

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด