muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 27 เมษายน 2024 10:12 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ปตท. ว.รุจิรวงศ์ เปิดใจจากดาวดังไทยไฟต์สู่ พ่อค้าหมูปิ้งเงินล้าน

ปตท. ว.รุจิรวงศ์ เปิดใจจากดาวดังไทยไฟต์สู่ พ่อค้าหมูปิ้งเงินล้าน

อัพเดทวันที่ 3 สิงหาคม 2022 เข้าดู 4,499 ครั้ง

ปตท. ว.รุจิรวงศ์ จากดาวดังไทยไฟต์สู่ พ่อค้าหมูปิ้งเงินล้าน “ช่วงมวยงดช่วงโควิด ผมอยู่บ้านเฉยๆ เลยให้แม่หมักหมูไปย่างขายไม้ละ 5 บาท และอัดคลิปลง Facebook, YouTube, TikTok, Instagram ให้มีอะไรทำแก้เหงา” “แต่ทั้งหมูปิ้งและคลิปที่ถ่ายเล่นๆ กลับได้รับความสนใจ จนผมมีความคิดจะต่อยอด เปลี่ยนจากงานอดิเรก ให้เป็นธุรกิจหลักในอนาคตขึ้นมาแล้วซิครับ” ปตท. ว.รุจิรวงศ์ ย้อนความหลังถึงจุดเริ่มต้นของการก้าวขึ้นมาเป็น พ่อค้าหมูปิ้งเงินล้าน

ปตท. ว.รุจิรวงศ์

สองงานนี้อาจไม่ได้เป็นงานดูเกี่ยวอาชีพนักมวยไทยนัก แต่สำหรับนักชกที่ใช้ชื่อเดียวกับยักษ์ใหญ่ด้านปิโตรเลียมของไทย กลับมองว่าทั้งสองจ๊อบนี้ สามารถทำควบคู่ระหว่างชกมวยด้วยได้ โดยเฉพาะในวันที่เขาเริ่มอายุมากขึ้น และรู้ตัวว่าคงเหลือเวลาบนสังเวียนอีกไม่นาน “นักมวยทุกคนมีช่วงเวลาทำเงินจำกัด จึงต้องมองหาอาชีพที่มั่นคงไว้รองรับหลังแขวนนวม ผมชกมวยมา 17 ปี มีความคิดเรื่องจะทำอาชีพอะไรหลังเลิกมวยมานานแล้ว ยอมรับว่าก่อนหน้านั้นยังคิดไม่ออก แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่า ถ้าเลิกมวยแล้วผมจะทำอะไรต่อ”

ช่วงโควิด-19 ระบาดระลอกแรกเมื่อต้นปี 2563 สนามมวยถูกมองว่าเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ รายการมวยประกาศงดจัดทั่วประเทศ รวมทั้งไทยไฟต์ที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการงดจัดไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะลดลง ปตท.จึงตกล็อคไม่มีรายการชกโดยที่ไม่รู้ว่าจะได้กลับขึ้นสังเวียนอีกครั้งเมื่อไหร่ การนั่งๆ นอนๆ อยู่แต่ในบ้าน ทำให้เจ้าตัวเริ่มเบื่อ จึงมีความคิดจะหาอะไรทำฆ่าเวลาแต่ได้สตางค์… “ความคิดที่จะขายหมูปิ้งแว่บขึ้นมาในหัวทันที เพราะเป็นอาหารสตรีทฟู้ด ทำง่ายขายง่าย กินได้ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ แม่ผมทำกับข้าวอร่อยด้วย จึงให้แม่ช่วยสอนการหมักหมู และแฟนผมก็ช่วยหาข้อมูลในยูทูบด้วย” “ผมตั้งชื่อร้านว่า หมูปิ้งนักมวย ผมกับแฟนช่วยกันคิดโลโก้ ทำกันง่ายๆครับ ผมขายหมูปิ้งสูตรโบราณและสูตรนมสดไม้ละ 5 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท ปรากฏว่าขายดีขายหมดทุกวันครับ”

“ผมมองว่าเราขายไม่แพง เด็กๆและผู้มีรายได้น้อยซื้อกินได้ แต่ลูกค้าบอกกันปากต่อปากว่าหมูปิ้งของผมอร่อย ยิ่งมีลูกค้าโพสต์ลงโซเชียลจนยูทูบเบอร์มาถ่ายไปออกอากาศหลายรายการ หมูปิ้งนักมวยยิ่งขายดีจนทำกันแทบไม่ทัน” “ช่วงหลังผมเพิ่มเมนู ไก่ปิ้ง เครื่องในไก่ปิ้ง มีครบทั้งกึ๋น ตับ หัวใจ และแหนมย่าง และจะทยอยเพิ่มเมนูที่สามารถปิ้งย่างในราคาไม่แพงอีกเรื่อยๆ ผมตั้งใจจะตรึงราคาขายไม้ละ 5 บาทให้นานที่สุด เพื่อให้คนบางละมุงได้มีอาหารราคาถูกคุณภาพดีรับประทาน”

ปตท. ว.รุจิรวงศ์

“ส่วนเรื่องทำคอนเทนต์ในยูทูบ ติ๊กต็อก, อินสตาแกรม และเฟสบุ๊ก ผมแค่อัดคลิปลงไว้ดูในหมู่เพื่อน แต่ผู้ติดตามในเฟสบุ๊กของผมมีเป็นแสน เขาดูและชอบ จึงแนะนำให้ผมทำคลิปสนุกๆมาลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะคลิปที่มี ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ร่วมสนุกด้วย จะมีคนดูเยอะมาก” “ผมกับกัน (ชื่อเล่นตะวันฉาย) เป็นเหมือนพี่น้อง

สมัยอยู่ค่ายเพชรรุ่งเรือง เขาน้ำหนัก 20-30 กิโลฯ ผมพาเขาไปต่อยแทบทุกไฟต์ วันไหนเขากลับบ้านที่บางละมุงต้องแวะมาหาผมทุกครั้ง เพราะบ้านเราอยู่ใกล้กัน เรื่องทำคอนเทนต์ลงโซเชียล เขาก็มีส่วนแนะนำผม รวมทั้งแนะนำให้ผมโกอินเตอร์ไปชกต่างประเทศเหมือนกับเขาด้วย”

“ความจริงผมก็อยากไปชกต่างประเทศเพื่อพิสูจน์ตัวเองนะครับ แต่มาเกิดโควิดระบาดซะก่อน ทำให้ผมตัดสินใจชกในเมืองไทยอย่างเดียวดีกว่า เพราะค่าตัวที่ได้จากไทยไฟต์บวกกับรางวัลพิเศษ ได้ต่อยปีละ 3-4 ไฟต์ สำหรับผมแล้วอยู่ได้เลยครับ” “ผมไม่ได้หาเงินจากการชกมวยเพียงอย่างเดียว กิจการร้านแก๊สและร้านโช่ห่วยที่บ้านก็ทำเงินไม่น้อย ไหนจะมีร้านหมูปิ้งนักมวยที่ทำรายได้รวมทะลุหลักล้านไปแล้ว ล่าสุดมีลูกค้ามาขอซื้อแฟรนไชส์ 2-3 ราย แต่ผมขอเวลาศึกษาข้อมูลก่อน ขณะที่งานคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ ในโซเชียล มีเดีย ก็เริ่มมีรายได้เข้ามาแล้ว”

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่า หลังจากผมแขวนนวมเลิกชก ผมจะมีงานประจำที่มั่นใจรองรับอย่างแน่นอน แต่ผมก็ไม่ปิดกั้นเรื่องการเดินทางไปชกต่างประเทศหรือกลับมาชกมวยไทย 5 ยกนะครับเพราะทางผู้ใหญ่ในไทยไฟต์บอกกับผมว่า ยินดีให้ผมไปชกมวยรายการอื่นๆได้ที่ไม่ใช่รายการคู่แข่งได้ตามสบาย” “เอาเป็นว่าถ้ามีโปรโมเตอร์สนใจจะจัดผมชก แล้วผู้ใหญ่ของไทยไฟต์อนุญาต ผมยินดีไปชกทุกศึกทุกรายการทั้งในประเทศและต่างประเทศครับถ้าเป็นมวยไทย 5 ยก ผมสามารถลดน้ำหนักลงไปชกพิกัด 147 ปอนด์ได้ครับ แต่ถ้าชกกับต่างชาติขอไม่เกิน 154 ปอนด์ก็แล้วกันครับ”

ปตท. ว.รุจิรวงศ์

“ตอนนี้ผมเพิ่งต่อสัญญากับไทยไฟต์ไปอีก 3 ปี ก็อยากทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องร้านหมูปิ้งนักมวย ผมเห็นว่ามันไปได้ และอยากให้เป็นธุรกิจของครอบครัวในอนาคต” “ช่วงนี้ผมให้แม่กับแฟนช่วยกันดูแล ส่วนผมน่าจะทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ใช้เวลาว่างมาช่วยยืนขายหน้าร้าน หรือไปออกรายการเพื่อโปรโมทสินค้า” “ผมตั้งใจจะให้โบว์ (ชมพูนุช แน่นอุดร-แฟนสาว) ศึกษาหาความรู้เรื่องธุรกิจอาหาร แฟนผมเขาจบปริญญาตรี 2 ใบด้านสื่อสารมวลชนกับศิลปะศาสตร์มาก็จริง แต่เขากลับชอบทำอาหารเหมือนกับผม การคิดเมนูใหม่ๆ ก็ได้ไอเดียมาจากแฟนผมนี่แหละครับ”

“วันไหนผมเลิกมวยจะได้ลุยงานด้านนี้อย่างเต็มตัว ล่าสุดผมออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือน้ำพริกประมาณ 4-5 ชนิด สูตรแม่ผมเอง แม่ผมทำให้ชิมหลายสูตรจนได้รสชาติที่ลงตัว เอาไว้กินคู่กับหมูปิ้งไก่ปิ้งอร่อยมากเลยครับ ส่วนธุรกิจแฟรนไชส์เป็นเรื่องที่ผมคิดไว้อยู่แล้ว แต่ขอทำสาขาแรกให้ดีก่อนครับ” “เช่นเดียวกับงานโซเชียล มีเดียตอนนี้ยอดผู้ติดตามและผู้ชมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้ง 4 แพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก (FB : ปตท. ส.พัฒนาแก๊ส), ติ๊กต็อก (TikTok : nukmuayreview), อินสตาแกรม (Ptt_v.rujirawong) และยูทูบ (นักมวยรีวิว Chanel)” “ล่าสุดมีสินค้ามาจ้างรีวิว ผมคงต้องคิดคอนเทนต์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น แต่คงเน้นเรื่องมวยไทย ทั้งการออกำลังกาย การฝึกซ้อม และไลฟ์สไตล์นักมวยดังๆ ตรงนี้ผมอาจจะต้องทำค่ายมวย ส.พัฒนาแก๊ส ขึ้นมาอย่างจริงจังเพื่อรองรับการทำคอนเทนต์ทางโซเชียล มีเดีย แล้วล่ะครับ”

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด