muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 6 พฤษภาคม 2024 7:10 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ปัญญา ประดับศรี ป้องกันแชมป์ สตรอว์เวต 105 ปอนด์ ครั้งแรก

ปัญญา ประดับศรี ป้องกันแชมป์ สตรอว์เวต 105 ปอนด์ ครั้งแรก

อัพเดทวันที่ 3 พฤศจิกายน 2021 เข้าดู 22 ครั้ง

ปัญญา ประดับศรี ยังไม่พลิกล็อคสามารถ ชกป้องกันเข็มขัดโลกสตรอว์เวต WBC ครั้งแรกไว้ได้สบายมือ สำหรับ มวยโลกศึกสายเลือดไทย สถาบันใหญ่ สภามวยโลก WBC ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อ ค่ำวันอังคารที่ 2 พ.ย.64 ที่ ลาน อบจ.นครสวรรค์ ภายใต้การสนับสนุนของ บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ “ซีพี” และ บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยมี เพชรยินดี จัดสรรสร้างศึกมวยโลกสายเลือดไทย เนื่องด้วยวิกฤตไวรัสโควิดเป็นอุปสรรค การจัดนักชกไทยชิงแชมป์โลกกันเอง จึงเป็นหนทางที่ดีที่สุด ทั้งประหยัดและเข็มขัดแชมป์โลกสถาบันใหญ่ไม่หนีหายไปต่างแดน

ปัญญา ประดับศรี

สำหรับการเปิดฉากยกแรก แชมป์โลกเดินหน้าเต็มกำลัง จิ้มหมัดขวาเข้าลำตัว แต่ ดนัย เป็นมวยซ้ายไม่ยอมปะทะด้วย เต้นฉากวนขวาผ่อนหนักให้เป็นเบา เลือกทิ่มหมัดซ้ายสกัดตามจังหวะ ยกนี้ก่ำกึ่งแบบแชมป์โลกมีแต่บวกเล็กน้อย

ยกที่ 2 จะสังเกตได้ว่าทั้งคู่นั้นต่างก็ใช้ไม้ตายของตัวเองกลยุทธเดิม ปัญญาเดินไล่ล่าเข้าหา ดนัย เต้นถอยดักแย็ปขวา ทิ้งซ้ายเข้าลำตัว ทั้งคู่ต่างชิงจังหวะในการต่อยตัดลำตัวสลับใบหน้า ปลายยก ดนัย ยิงหมัด 1-2 เข้าใบหน้าสวยงาม ยกนี้ดู ดนัยมีภาษีกว่า

จากนั้นยกที่ 3 ปัญหา ใช้ความพยายามอย่างหนักในการที่จะ ยิงหมัดขวาหนักๆ แต่ทางด้าน ดนัย ก็เหมือนอ่านเกมขาดสามารถจะโยกซ้ายย้ายขวา ไม่ยืนเป็นเป้านิ่ง แถมดักสวนซ้ายอย่างน่าดูกลางยกต่างแลกหมัดใส่กันอย่างน่าตื่นเต้นต่างคนต่างโดน ก่อนที่ ดนัย จะฉาก ทั้งคู่ต่างตอบโต้กันในด้วยอาวุธยาว เกมเป็นไปอย่างคู่คี่

ยกที่ 4 ดูเหมือนว่าทางด้าน ปัญญา จะเดินหน้าเต็มที่พยายามอาวุธอย่างเต็มที่ ปล่อยอาวุธเร่งเดินใส่ทันทีพยายามปล่อยหมัดตรงทั้งขวาตรงแบบไม่ต้องมีหมัดนำ ดนัยก็ตอบโต้กลับด้วยการดักฮุคซ้าย ล้วงลำตัวกลางยกต่างยืนปักหลักแลกกันคนละหมัดสองหมัด ดนัยเข้าแลกแล้วฉากยกนี้ แชมป์โลกดีกว่า

ปัญญา ประดับศรี

ยกที่ 5 ทุกสิ่งทุกอย่างก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากมายนัก โดยทางด้าน ปัญญาเดิน ดนัย ถอย แลกกำปั้นกันไปตามจังหวะ ปัญญา เน้นขวาตรง ดนัย เน้นซ้ายตัดลำตัว กลางยก ปัญญา ปล่อยหมัดซ้าย-ขวาเป็นชุด เข้าใบหน้า ดนัย ถึงหน้าสั่น ยกนี้เป็นของ ปัญญา ชัดเจน ยกที่ 6 ปัญญา เปิดฉากออกหมัดก่อน ดนัยเอาแต่ตั้งรับ ถนอมหมัดปล่อยให้ ปัญญารุกไล่ ปัญญา ยิ่งต่อยยิ่งมั่นใจ ดนัยชกเหมือนประคองตัวเอง กลางยก ปัญญาไม่เดิน ปล่อยให้ ดนัยเข้าหาบ้าง แต่ดนัยก็เดินเข้าหาไม่จริง ต่างออกมาผ่อนเกม ยกนี้ แชมป์โลกเหนือกว่า

ยกที่ 7 ทางด้าน ดนัย ได้ปล่อยหมัดข้างซ้ายเข้าไปเต็มๆ ปลายคาง ซึ่งมัดนั้นเองทำให้ ปัญญา ถึงกับมีอาการเล็กน้อย ดนัย ได้ทีเดินรุกไล่กะยำใหญ่ สาวหมัดไม่ยั้ง ปัญญาต้องถอยหลังพิงเชือกเรียกสติกลับ จากนั้นกลับเป็นฝ่ายเดินใส่ บ้าง ดนับ ต้องกลับเป็นฝ่ายถอยพรางแลกพราง ยกนี้เป็นการดวลกำปั้นกันได้อย่างน่าตื่นเต้น ดุเดือด ดุดันเป็นพิเศษ ยกนี้แล้วแต่มุมมอง ยกที่ 8 เกมเริ่มเร้าใจ ปัญญาเดินเข้าชวนแลก ดนัย วนขวาสาวหมัดใส่แลกต่างคนต่างโดนแต่ ปัญญาดูได้น้ำได้เนื้อกว่า ปลายยก ปัญญายิงหมัดยาว ซ้าย-ขวา ใส่ ดนัยหน้าสะบัดหงายเสียรูปมวย ทำให้ยกนี้คะแนนเป็นของ ปัญญา ชัดเจน (คะแนน 8 ยก กรรมการให้ปัญญามีคะแนนนำ 76-74, 76-74 และ 80-72)

ยกที่ 9 ทางด้าน ปัญญา ก็ได้เข้าไปตามสเต๊ป ไม่ได้เร่งรีบอะไรบ้าง เหมือนจะทราบดีว่าคะแนนของตัวเองนั้นได้นำห่างจึงเพลาการบุก ปล่อยให้ ดนัย เป็นฝ่ายเดินเข้าหาบ้างแล้วค่อยดักสวน เกมรุก ดนัยไม่จัดจ้านนักดูเสียเปรียบอีก ยกนี้ ปัญญาดีกว่า ยกที่ 10 ดนัยเดินเข้าหา เจอปัญญาดักด้วยขวาตรงถึงหยุดชะงัก  ดนัยพยายามเร่งเครื่องเดินสาวหมัดใส่ถูกปัญญา ดักขวาตรง ล้วงลำตัวเข้าให้อีก ยกนี้ ปัญญาต่อยแบบสบายๆ ดนัยทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

ปัญญา ประดับศรี

ยกที่ 11 ปัญญา ได้เดินออกมาตามสเต๊ปของตัวเอง แบบสบายๆ โดยส่วนทางด้านทาง ดนัย ก็ไม่สามารถทำอะไรได้และที่สำคัญที่สุดไม่อาจจะเอาคืนได้ เพราะจะเห็นได้ว่าเมื่อเดินหาก็โดนสวน ถอยฉากก็เจอตาม มีจังหวะแลกก็ต่างคนต่างโดนไม่มีจังหวะเร้าใจเด่นชัดนัก

และสำหรับยกสุดท้าย ดนัย ดูเหมือนว่าจะจนตรอก และทางเดียวที่จะชนะนั่นก็คือจำเป็นอย่างยิ่ง ต้องน็อกจึงกัดฟันเข้าใส่ กลับถูกขวาตรงเข้าเต็มหน้าถึงกับก้นเตี้ย แต่ไม่ยอมหล่น ฟื้นกลับมาเดินเข้าชวนแลกแต่ปัญญาคุมเกมไว้หมด ดนัย ไม่อาจทำอะไรได้จนกระทั่งครบยก ไม่มีปัญหา ปัญญา ประดับศรี หรือ เพชรมณี ซีพีเอฟ. เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปขาดลอย หายห่วง ป้องกันเข็มขัดโลกครั้งแรกไว้ได้ตามคาด

  สำหรับคะแนนกรรมการ 3 คน 

วิสุทธิ์ ยิ่งอุปการ ให้ปัญญาชนะ  117-111 

กรรมการ พ.อ.พงษ์พันธ์  ให้117-111

กรรมการ คาร์ลอส ชาวปานามาให้ 118-110

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด