muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 12:29 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ปาเกียว ดวล อูกัส เผยห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะอาจเป็นไฟต์สุดท้าย

ปาเกียว ดวล อูกัส เผยห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะอาจเป็นไฟต์สุดท้าย

อัพเดทวันที่ 21 สิงหาคม 2021 เข้าดู 109 ครั้ง

ปาเกียว เดอะ แพ็คแมน สุดยอดนักชกขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ตลอดกาล ออกมายอมรับทำเอาแฟนมวยหลายคนใช้หายไม่น้อยเหมือนกันสำหรับการที่เขานั้น ออกมาเผยว่า การชกชิงแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเตอร์เวท กับ ยอร์เดนิส อูกัส แชมป์โลกชาวคิวบา ในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคมนี้ พรุ่งนี้แล้ว อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายในชีวิต เป็นที่ทราบกันดีและกำลังเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกสำหรับ ฮีโร่นักชกขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ที่กำลังจะมีคิวดวลเดือดชกไฟต์ที่ 72 ในอาชีพ โดยจะชกชิงเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวทของ สมาคมมวยโลก หรือ WBA กับ ยอร์เดนิส อูกัส แชมป์โลกชาวคิวบา ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

ปาเกียว

ทั้งนี้ต้องยอมรับก่อนว่าก่อนการชกในครั้งนี้นั้น ทางด้านขวัญใจชาวฟิลิปปินส์อย่าง ปาเกียวก็ได้เปิดใจถึงการชกในครั้งนี้ไว้อย่างน่าตกใจและใจหายของแฟนมวยว่า เขายังมั่นใจศักยภาพของตัวเองว่า ยังดีพอที่จะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ ถึงแม้จะอายุ 42 ปีแล้วก็ตาม โดยก่อนการชกเขาเตรียมตัวเป็นอย่างดี มีความสุขในการฝึกซ้อมทุกวัน และไม่แน่ว่า ไฟต์นี้อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายในชีวิตของเขา ดังนั้นจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อตัวเอง ประเทศชาติ และครอบครัว

อย่างไรก็ตามก็ต้องยอมรับว่าการขึ้นชกในครั้งนี้นั้นเป็นครั้งสำคัญเป็นอย่างมาก และสิ่งสำคัญที่สุดแฟนมวยคอมวยทุกคนไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเพราะนี่มันเป็นไฟท์สุดท้ายก็เป็นได้ สำหรับศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท WBA ระหว่าง ปาเกียวเจ้าของสถิติการชก 71 ไฟต์ ชนะ 62 (น็อก 39) แพ้ 7 เสมอ 2 กับ ยอร์เดนิส อูกัส แชมป์โลกชาวคิวบา เจ้าของสถิติชก 30 ชนะ 26 (น็อก 12) แพ้ 4 จะมีขึ้นที่สังเวียน ที-โมบาย อารีนา ในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา PPTV36 ถ่ายทอดสดให้ชมกันในวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

ปาเกียว

อย่างไรก็ตามไฟล์นี้นั้นต้องยอมรับว่าจะมีคนไทยอยู่ด้วย เพราะก่อนหน้านี้กลายเป็นข่าวโด่งดังในเมืองไทยเช่นเดียวกันเมื่อทางด้าน แมนนี ปาเกียวได้ส่งตั๋วเชิญ “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสกุล อดีตแชมเปี้ยนโลกรุ่นฟลายเวต

และเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมของสภามวยโลก (WBC) ในอดีตนั้นทั้งคู่เคยเป็นคู่ชกในความทรงจำของ ปาเกียวให้เดินทางไปรับชมการซ้อมและการขึ้นชกไฟต์สำคัญในครั้งนี้ด้วย โดยถือเป็นการได้รับตั๋วเชิญครั้งที่ 2 แล้ว หลังเคยได้รับเชิญให้เดินทางไปชมไฟต์หยุดโลกระหว่าง ปาเกียวกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อปี 2015

โดยการขึ้นชกในครั้งนี้นั้นสำหรับ แมนนี ปาเกียวยอดนักชกขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ตลอดกาล เครื่องการันตีด้วยการที่เขานั้นเป็น แชมป์โลก 8 พิกัดรุ่นคนแรก และคนเดียวของโลก วัย 42 ปี กับเจ้าของสถิติที่ยากใครจะทำง่าย ชก 71 ไฟต์ ชนะ 62 (น็อก 39) แพ้ 7 เสมอ 2 ขณะที่ ยูดานิส อูกัส วัย 35 ปี เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตคนปัจจุบัน มีสถิติชก 30 ไฟต์ ชนะ 26 (น็อก 12) แพ้ 4 อย่างไรก็ตามสำหรับแฟนมวยชาวไทย ข่าวดีการชิงแชมป์โลก WBAที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ 22 ส.ค.64 ตามเวลาเมืองไทย คนไทยได้ชมฟรี PPTV ช่อง 36 ยิงสดข้ามทวีป 10 โมงเช้า

ปาเกียว

แมนนี ปาเกียว                           VS                         ยอร์เดนิส อูกัส

42                             อายุ                           35

ชนะ 62 เสมอ 2 แพ้ 7 ครั้ง        สถิติการขึ้นชก                  ชนะ 26 แพ้ 4 ครั้ง

486                          จำนวนยกที่ชกมา                        196

54.9%                 เปอร์เซ็นต์น็อกเอาต์                           40%

        🇵🇭 146                         ผลการชั่งน้ำหนัก                     🇨🇺 147

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด