muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 7:13 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ปีทองแท้จริง ตะวันฉาย คว้ารางวัลนักชกยอดเยี่ยมประจำปี ONE

ปีทองแท้จริง ตะวันฉาย คว้ารางวัลนักชกยอดเยี่ยมประจำปี ONE

อัพเดทวันที่ 2 มกราคม 2023 เข้าดู 16 ครั้ง

ปีทองแท้จริง ตะวันฉาย คว้ารางวัลนักชกยอดเยี่ยมประจำปี ONE Championship แม้ว่าในปี 2564 ตะวันฉาย พีเคแสนชัยมวยไทยยิม จะขึ้นชกในรายการ ONE Championship แค่ 2 ครั้ง แต่การโชว์ผลงานอันน่าทึ่งของเขาในปี 2565 คือสิ่งที่ผลักดันให้เขาก้าวไปอยู่ในระดับสูงสุด นั่นก็คือ การเป็นแชมป์มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวท ONE Championship

ตะวันฉาย
นักสู้วัย 23 ปีจากเมืองพัทยา ชลบุรี เริ่มต้นการชกในปี 65 ไฟท์แรก ด้วยการน็อค เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ในยกแรก จากนั้นก็ปราย นิคลาส ลาร์เซน นักมวยชาวเดนิช ในยก 2 และโค่น เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ คว้าแชมป์มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวท ONE Championship มาครองได้สำเร็จ สิ่งเหล่านี้ตอกย้ำให้เห็นว่า ตะวันฉาย คือหนึ่งในนักมวยไทยที่อันตรายที่สุดคนหนึ่ง และนั่น ทำให้เขาได้รับเกียรติให้เป็นนักชกดาวเด่นประจำปี 2022 ของ ONE Championship อย่างเต็มภาคภูมิ

ในปี 2565 ปีทองแท้จริง  ตะวันฉายประเดิมการชกไฟท์แรกของปี กับเสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ รองแชมป์มวยไทยอันดับ 1 รุ่นแบนตัมเวท เมื่อ14 มค.65 ในรายการ ONE: Heavy Hitters ที่ประเทศสิงคโปร์ ในเบื้องต้น การชกคู่นี้ ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นการต่อสู้กันด้วยกลยุทธ์ เนื่องจากทั้งคู่ต่างเป็นนักมวยที่มีฝีมือยอดเยี่ยมทั้งคู่

แต่แล้วการชกก็จบลงแค่ 2.55 นาทีของยกแรก ด้วยหมัดซ้ายของตะวันฉาย โดยที่เสมาเพชร ไม่มีโอกาสได้มีโอกาสได้เอาคืนเลย
หลังจากชัยชนะในครั้งนั้น ตะวันฉายเผยว่า เขาจะขึ้นไปชกในรุ่นเฟเธอร์เวท เนื่องจากไม่สามารถทำน้ำหนักในรุ่นแบนตัมเวทได้ และ ONE ก็สนองความต้องการของเขาทันที ด้วยการประกบให้ตะวันฉายพบกับ นิคลาส ลาร์เซน แชมป์ WBC มวยไทย รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท ในศึก ONE:158 วันที่ 3 มิย.65 ที่ประเทศสิงคโปร์

 ตะวันฉาย
ลาร์เซนยังคงเป็นคู่ชกที่น่าเกรงขามเสมอ เมื่อเขาพยายามเดินบุกเปิดเกมเข้าหาตะวันฉาย แต่ตะวันฉายก็ไม่แสดงความตื่นเต้นหรือหวาดหวั่นใดๆ จนกระทั่งนาทีที่ 1.42 ของยกสองหมัดซ้ายของตะวันฉายก็ทำหน้าที่ของมันอีกครั้งด้วยการส่ง ลาร์เซน ลงไปกองกับพื้นเวที และพ่ายแพ้ไป และยังได้รางวัลโบนัสอีก 50,000 เหรียญอีกด้วย

ชัยชนะที่สวยงามในครั้งนี้ ส่งผลให้ตะวันฉาย ได้รับโอกาสก้าวขึ้นชิงแชมป์มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวท ONE Championship กับ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ในศึก ONE 161 วันที่ 29 กย.65 ที่ประเทศสิงคโปร์ การชกครั้งนั้นเต็มไปด้วยความสนุกตื่นเต้น ทั้งคู่ทำหน้าที่ได้อย่างสมศักดิ์ศรี และท้ายสุด

ก็สามารถคว้าชัยเหนือนักชกรุ่นพี่ชาติเดียวกันได้แบบไม่เอกฉันท์ คว้าเข็มขัดมวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวท ONE Championship มาครองได้อย่างสมภาคภูมิ

ตอนนี้ตะวันฉายดูแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าในปี 2566 นี้ ตะวันฉายจะสร้างความสนุก ตื่นเต้น และความเร้าใจทุกครั้งที่เขาขึ้นชกอย่างแน่นอน และคงปฏิเสธไม่ได้ที่ ONE Championship จะมอบตำแหน่งนักชกยอดเยี่ยมประเภทมวยไทยประจำปี 2565 ให้กับเขา

 ตะวันฉาย

และปีนี้เรียกได้ว่าต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดเพราะล่าสุดนี้ บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้จัดตั้ง ประธาน รวมทั้งซีอีโอ ของ ONE ประกาศปรับค่าจ้างให้แชมป์โลก ONE คนประเทศไทย บรรดาเจ้าบัลลังก์ต่างดีอกดีใจ หลังรู้ข่าวดีว่าจะได้รับการปรับค่าตอบแทนมากถึงเกือบจะคนละ 4 ล้านบาท

รวมทั้งแม้ได้รับโบนัสอัดฉีดในไฟต์นั้นอีก 50,000 ดอลลาร์ ก็จะมีผลให้มีค่าตัวสูงสุดถึงเกือบจะ 6 ล้านบาทต่อคน (ตามอัตราแลกเปลี่ยนตอนนี้)แชมป์โลก ONE คนไทยที่ครอบครองตำแหน่งในตอนนี้

 

ซึ่งดังเช่น แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟคุณร์เวต (155 เปรียญ) “ซุปเปอร์บอน ราชสีห์มาวิน”, แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟคุณร์เวต (155 เปรียญ) “พระอาทิตย์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม”, แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 เปรียญ) “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว”, แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (145 เปรียญ) “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” และก็แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (135 เปรียญ) “รถถัง จิตรเมืองความรื่นเริง” อู้ฟู่ต้อนรับปีใหม่ 2566 กันเลย

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด