muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 26 เมษายน 2024 6:54 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ปืนกล ต.สุรัตน์ – โยธิน เรื่องเล่าสุดพีค ที่แฟนมวยไม่ค่อยรู้

ปืนกล ต.สุรัตน์ – โยธิน เรื่องเล่าสุดพีค ที่แฟนมวยไม่ค่อยรู้

อัพเดทวันที่ 27 กันยายน 2021 เข้าดู 168 ครั้ง

ปืนกล ต.สุรัตน์ – โยธิน ต้องยอมรับเลยว่าหากพูดถึงคู่มวยในฝันของแฟนมวยทั่วประเทศ สองคนนี้ต้องอยู่ในใจใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน สำหรับปัจจุบันนี้ถูกยกให้เป็น คู่มวยในฝัน ปืนกล ต.สุรัตน์ พบ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ซึ่งในอดีตนั้นถึงแม้ว่าการโคจรของทั้งคู่นั้นได้มาบรรจบกัน ในช่วงเวลาที่ไม่ร้อนแรงที่สุด แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับนั่นก็คือว่าถือว่าเป็นอีกหนึ่งคู่นี้ ก็มีดีกรีพอที่จะเรียกย่อยความอยากดูคู่มวยต่างศึกต่างสายเวลานั้นได้ระดับต้นๆ โดยทั้งคู่พิสูจน์ฝีมือกันเป็นคู่เอกนำรายการ ศึกมวยไทยราชดำเนิน ซุปเปอร์ไฟต์ วันพฤหัสบดี ที่ 26 กรกฎาคม 2561(3 ปีที่ผ่าน) จัดโดย ปมต.ทรงชัย มือทองสมองเพชร

ซึ่งนึกภาพไม่ออกเลยทีเดียวว่าหาก โยธิน นั้นได้มาโคจรเจอกันในช่วงที่ ปืนกล ต.สุรัตน์ ท็อปฟอร์มไม่แพ้ใครเลยในรอบปี และกำลังกวาดรางวัลยอดมวย 5 สถาบันปี 2559 -2560 ในน้ำหนัก 112 – 115 ป. โดยฟอร์มตอนนั้นเรียกได้ว่ากำลังร้อนแรงชนิดที่ ว่าหาตัวชกไม่ได้เลย และถ้าหากเป็นช่วงที่โยธิน ไร้เทียมทาน น้ำหนัก 115 – 118 ป. ก็ดูว่าไม่มีตัวชกเช่นกัน ดังนั้น ปืนกล ดวล โยธิน เป็นอะไรที่แฟนมวยร่ำร้องกันมากทีเดียว

อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจำกันได้ถ้าหากย้อนไปในอดีตนั้นต้องยอมรับว่า ในช่วงปืนกลได้ยอดมวยใหม่ๆ เสี่ยโบ๊ท เพชรยินดี ต้นสังกัดของโยธิน สู้ราคาค่าตัว ปืนกล ถึง 1.5 แสนบาท ถ้ายอมมาชกกับโยธิน แต่ด้วยวิถีทางมวยและความสัมพันธ์ระหว่าง วันทรงชัย และ เพชรยินดี ขณะนั้นไม่เอื้อแก่การแลกมวย (ไม่ใช่ว่าผิดใจหรือบาดหมางกัน) ทางต้นสังกัด ปืนกล โดยทีมงานวันทรงชัย ก็เล็งเห็นแล้วว่า การจะเสี่ยงปล่อยปืนกล ซึ่งมีลุ้นกวาดรางวัลในขณะนั้นทุก รางวัล ถ้าไปพลาดท่าแพ้ให้กับ โยธิน ก็คงจะเสียโอกาสไม่น้อย แม้จะมีเสียงเรียกร้องมากมาจากแฟนมวย โดยเฉพาะเสือคีย์บอร์ด ซี่งบอกว่าอยากดูจัดๆ ในที่สุด ก็ไม่เป็นแค่ฝันค้าง คู่มวยปืนกล-โยธิน แม้จะผ่านกาลเวลาจนถึง 26 กรกฎาคม 2561 ก็ได้มาเจอกัน โดยตกลงเจอกันในพิกัด 119 ป. เท่ากัน

ซึ่งทางนั้นต้องยอมรับว่าในการที่มีการตัดสินใจปล่อยน้ำหนักอีกครั้งของโยธิน ซึ่งก็ถือว่าเหมาะสมได้เสียมากๆ เพราะผลตามมานั่นก็คือว่าถ้าเวทต่ำกว่านี้ ทางกระดูกมวยเกรดมวย โยธิน ดูจะเหนือกว่านิดๆ จึงต้องชกกันในพิกัดซึ่งต้องถือว่าเป็นพิกัด สบายๆ ของ ปืนกล แต่การปล่อยเวท มาชก 119 ป. ก็ไม่ได้ทำให้ โยธิน เสียเปรียบอะไรมาก เพราะถึงปล่อยไปถึง 120 ป. ก็ใช่ว่าจะหาคู่ชกที่สมน้ำสมเนื้อกับ โยธินได้ อีกทั้ง ปืนกล ก็มีดีกรีเป็นถึงยอดมวยกกท. พิกัดนี้ จึงเป็นพิกัดที่ทางต้นสังกัดพอใจด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย

ยอมรับว่าเฟรมไม้ลายมือของนักชกรายนี้สำหรับ ปืนกล เซียนมวยและแฟนมวยทราบกันดีว่าเป็นอีกหนึ่งนักมวยที่มีฝีไม้ลายมือที่ จัดจ้าน ต่อยหมัดคม ออกแข้งซ้ายได้รวดเร็วสวยงามเนียนตา ตามสไตล์ทรงนิยม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักมวยที่ใครได้รับชมแล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดูแล้วสบายตายิ่งนักไม่ว่าชกกะมวยทรงไหน ส่วนโยธิน ขุนเข่าคีมล็อค เป็นมวยที่ว่ากันว่า กระดูกแขนทั้งสองข้างประดุจช้างสาร คือ ลองถ้าได้ล็อกได้กดคอ น้อยคนนักที่จะต้านพลังแขนทั้ง 2 ข้างของเขาได้ในประเทศ

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นพอถึงวันชกจริง ปืนกล เตะแต่ละดอกบอกถึงความเจ็บปวดที่ชายโครง แต่มาพลาดโดยศอกยก 2 และโดนซ้ำในยก 3 อีก เลือดไหลจากหัวคิ้วขวาผ่านดวงตา เป็นอันตรายแพทย์ต้องมาดู โยธินมีสปีริดนักกีฬาสูงจึงแค่ประคองตัว เปรียบเสมือนขี่จักรยานปล่อยมือเข้าเส้นชัยไปในที่สุด

สถิติการชกมวย สถิติการชก 10 ไฟต์ หลังสุด ปืนกล ต.สุรัตน์

08/04/2564 ศึกเพชรยินดี แพ้ เสาเอก ศิษย์เชฟบุญธรรม
13/03/2564 ศึกมวยวิถีถิ่นใต้ ชนะ ดีเซลเล็ก ว.วันชัย
11/12/2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ชนะ เสาโท ศิษย์เชฟบุญธรรม
06/11/2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ชนะ รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ 9
09/10/2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ชนะ เพชรสมหมาย ส.สมหมาย
04/09/2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ชนะ ยอดพจน์ น.อนุวัฒน์ยิมส์
31/07/2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ แพ้ รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ 9
05/03/2563 ศึกวันทรงชัย แพ้ ก้องชัย ไฉนดอนเมือง
30/01/2563 ศึกวันทรงชัย ชนะ เพชรหัวกิน ป.เพชรไข่แก้ว
12/12/2562 ศึกวันทรงชัย แพ้ กุมารดอย เพชรเจริญวิทย์

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด