muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 3 พฤษภาคม 2024 1:38 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » “ผอ.ปรเมษฐ์” ขอให้คอมวยอดใจรออีกนิด เดือน มี.ค.ได้ชกแน่

“ผอ.ปรเมษฐ์” ขอให้คอมวยอดใจรออีกนิด เดือน มี.ค.ได้ชกแน่

อัพเดทวันที่ 22 มกราคม 2021 เข้าดู 56 ครั้ง

 

ความเคลื่อนไหวสำหรับวงการมวยทางด้าน “ผอ.ปรเมษฐ์ ภักดีไพวัลย์” ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝากถึงชาวมวย สนามมวยกลับมาทำการแข่งขันแน่นอน แต่ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนเสียก่อน คาดลงล็อกหลังจากกทม. ผ่อนปรนเปิดค่ายให้นักมวยซ้อม รอคลายล็อกมวยกลับมาแข่งขันราวเดือนมีนาคม โดยเปิดเผยว่า สำนักงานกีฬามวยการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็อยู่ในคณะทำงานของ ศบค. ซึ่งทางศบค. กรุงเทพมหานคร ก็ได้มีมาตราการผ่อนปรนคลายล็อกในเบื้องต้น 13 กิจการ รวมค่ายมวยด้วยที่ผ่อนปรนให้ค่ายมวยเปิดให้นักมวยทำการฝึกซ้อมได้ แต่ในส่วนของสนามมวยยังยังไม่อนุญาตให้เปิดทำการแข่งขันชกมวยได้

เพราะต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนก่อน “ตอนนี้ผ่อนปรนคลายล็อกเปิดค่ายมวยให้นักมวยเข้าฝึกซ้อมกันไปก่อน เมื่อถึงเวลาก็สามารถคลายล็อกให้สนามมวยทำการแข่งขันชกมวยได้ ในระบบปิดและระบบเปิดต่อไป” และเมื่อสอบถามทาง ผอ.กีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าทาง ศบค.จะมีการคลายล็อกให้สนามมวยจัดการแข่งขันได้เมื่อไหร่ ผอ. ปรเมษฐ์ กล่าวว่า หากถึงเวลามวยก็จะกลับมา ทำการแข่งขันได้ตามปกติ ทั้งนี้เชื่อว่าทางศบค. ก็คงต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนเสียก่อน โดยตอนนี้ก็ให้นักมวยฝึกซ้อมกันไปก่อน

ซึ่งทางสำนักงานกีฬามวยการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็อยู่ในคณะทำงานศบค.มีการปรึกษาหารือกับท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา ซึ่งท่านเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ และก็มีอยู่หลายประเด็นที่ต้องพิจารณาและสิ่งสำคัญก็ต้องให้เป็นไปตามขั้นตอน เมื่อถึงเวลาตนเชื่อว่ามวยก็จะกลับมาทำการแข่งขันได้อย่างแน่นอนเพื่อไม่ให้วงการมวยเดือดร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักมวย โดยคาดว่าถ้าทุกอย่างลงล็อก มวยน่าจะกลับมาในเดือนมีนาคม ตนก็ขอให้คนวงการมวยอดทนอดใจรอกันไปก่อนอีกนิด

 

ข่าวมวย ล่าสุด