muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 1 พฤษภาคม 2024 9:54 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ผิดหวังสุดๆ ช่อฟ้า ยอมรับเปิดตัวไม่สวย แต่ขอสู้ต่อครั้งหน้าต้องดี

ผิดหวังสุดๆ ช่อฟ้า ยอมรับเปิดตัวไม่สวย แต่ขอสู้ต่อครั้งหน้าต้องดี

อัพเดทวันที่ 12 ธันวาคม 2022 เข้าดู 27 ครั้ง

ผิดหวังสุดๆ ช่อฟ้า ยอมรับเปิดตัวไม่สวย แต่ขอสู้ต่อครั้งหน้าต้องดี สมาชิกใหม่เวที ONE “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” เปิดใจรับผิดหวังเปิดตัวไม่ปัง ขอเก็บข้อบกพร่องเป็นคุณครูศึกษาเพื่อปรับแต่งตนเอง เชื่อคราวต่อไปจำต้องดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” สมาชิกใหม่ป้ายแดง เปิดฉากศึก ONE ไม่สวย ออกมาสารภาพว่าผิดหวังกับผลงาน ในศึก ONE 164: โจชัว vs จาร์เร็ด เมื่อวันเสาร์ที่ 3 เดือนธันวาคมก่อนหน้าที่ผ่านมา สำหรับในการชิงชัยมวยไทย รุ่นฟลายเวต (135 เปรียญ) ข้างหลังพบนักต่อยชาวรัสเซีย “ทาเกียร์ ติดอยู่ลิลอฟ” ชิงจังหวะเข้าทำจนกระทั่งเสียน็อกในชูแรก

ช่อฟ้า

ภายหลังจากจำต้องเลื่อนต่อยไปกาลครั้ง หนึ่งตามคำแนะนำของหมอ มาครั้งนี้สมาชิกใหม่อย่าง “ช่อฟ้า” ก็ได้ได้โอกาสได้โชว์ของเสียครั้ง โดยจำเป็นต้องเจอหน้ากับ “ทาเกียร์” ซึ่งเคยประมือกับ “รถถัง จิตรเมืองความสนุก” ในข้อตกลงคิกบ็อกซิ่ง

ถึงแม้เจ้าตัวจะตั้งอกตั้งใจเดินบู๊แหลกตาม สไตล์ที่ถนัดหวังจัดหนักคู่ปรับ แต่ว่าผลที่ออกมาก็ มิได้เป็นอย่างที่คาดหวังไว้ เมื่อจังหวะที่ “ช่อฟ้า” ปาหมัดใส่คู่อริ แต่ถูกหมัดอัปเปอร์คัตสวนเข้าที่ เข้าทางคางอย่างจังทำเอา “ช่อฟ้า” เซถลา ถึงจะลุกขึ้นยืนมาได้ก็ยังทรงตัวไม่อยู่ ผู้ตัดสินเห็นท่าไม่ไหวก็เลยเลิกการต่อย จับเขาแพ้น็อกในชูแรกแค่นั้น

ผิดหวังสุดๆ “ช่อฟ้า” เห็นด้วยกล่าวถึงสิ่งแวดล้อมใหม่ที่สู้กัน ในสังเวียนแปดเหลี่ยมหนแรก บวกกับการใส่นวมเล็กที่ไม่คุ้นเคย ทำให้อะไรๆ ยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง ก็เลยมีช่องโหว่ให้คู่ปรับโจมตีได้ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่ารู้สึกผิดหวังกับความปราชัยในคราวนี้

ช่อฟ้า

“ผมก็ผิดหวังนิดเดียวขอรับ สิ่งที่เตรียมตัวเพื่อที่จะไปได้ใช้แค่นิดเดียวเอง ไปพลาดโดนก่อน มันเป็นจังหวะที่ผมเดินฝ่าเข้าไปทำเขาครับผม แม้กระนั้นเขา ใช้หมัดเสยสวนกลับมาโดนผมก่อน ยิ่งสวมนวมเล็กด้วยมันแตกต่างจากนวมใหญ่ที่ต่อยที่ไทยครับผม เพียงพอโดนไปก็หล่นได้เลย แล้วผมก็ตื่นเต้นมากมายๆ ด้วย ด้วยเหตุว่ามาต่อยใน ONE เป็นครั้งแรก”

ถึงแม้ “ช่อฟ้า” จะเรียนรู้คู่ปรับรวมทั้งเตรียมตัว สำหรับการไปดีขนาดไหน แต่ว่าบางทีอาจจะยังน้อยเกินไป ที่จะเก็บความมีชัยกลับมาได้ โดยเขาสารภาพว่าคู่แข่งชาวรัสเซียเก่งจริง แล้วก็เป็นข้างเขาเองที่รีบเร่งและไม่ทันดูแลตัว ซึ่งแน่ๆว่า “ช่อฟ้า” จะเก็บความบกพร่องนี้ไปแก้ไข เพื่อปรับปรุงถัดไปในอนาคต

“ทาเกียร์ เขามาแบบที่คิดเลยครับผม ราวกับที่มองในคลิป ต่อยดีตามสไตล์เขาเลยครับผม พวกเราเพียงแค่ไปพลาดเอง มันต่อย 3 ชูด้วย ผมเลยเร่งร้อนเข้าไปทำ นับจากนี้ผมจะต้องกลับมาฝึกหัดต่อยนวมเล็กให้เคยชิน ฝึกซ้อมลูกปกป้องมากยิ่งกว่านี้ โดยยิ่งไปกว่านั้นลูกที่โดนมาเลยครับผม ตรงกันไว้ก่อน”

ถึงแม้ “ช่อฟ้า” บางทีอาจเปิดตัวในเวที ONE ได้ไม่สวยนัก แต่ว่าเขาก็ไม่ทิ้งความมุ่งมั่น แรกที่ก้าวเข้ามาใน ONE โดยขอกลับมาตั้งตัวใหม่ เพื่อรอคอยโอกาสไต่แรงกิงขึ้นไป ให้ถึงบัลลังก์แชมป์ในวันใดวันหนึ่ง

“มนุษย์เรามันควรมีความคาดหมายนะครับ ถ้าได้โอกาสในไฟต์หน้า ผมจะเรื่อยๆ แล้วครับผม จะไปฝึกหัดการคุ้มครองตัวให้ดี มากยิ่งกว่านี้ ไม่ประมาท และก็จัดแจงอาวุธมาใช้ให้นานัปการกว่านี้ คราวต่อไปจะต้องดีมากยิ่งกว่าเดิมครับผม”

ช่อฟ้า

อย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดเพราะ เขาคนนี้เป็นยังไงบ้างมวยที่ ผลงานยอดเยี่ยมมาก ด้วยหากย้อนกลับไปผลงานเยี่ยมที่สุดดัง ที่กล่าวมาแล้วข้างต้นส่งให้ “ช่อฟ้า” ได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัล “ยอดมวย” ถ้วยพระราชทานในปีนั้น ด้วยแต่ว่าก็เสียโอกาสไปอย่างโชคร้าย อย่างไรก็ดี ถัดมาเขาก็ได้รางวัลปลอบประโลมใจ โดยสามารถครองแชมป์มวยไทย รุ่นไลต์เวต สัมพันธ์กีฬาชกมวยไทยนายของหวานต้มใน ปี 2564

จากผลงานและก็ฟอร์มการต่อยที่บู๊ดุเดือด ไม่ยอมแพ้กล้วยๆ เหมาะสมกับตลาดอินเตอร์ “ช่อฟ้า” ก็เลยได้รับช่องทางให้เข้าขึ้นอยู่กับ ONE โดยพื้นฐานจะลงแข่งขันในข้อตกลงมวยไทย รุ่นฟลายเวต ซึ่งจัดว่าอัดแน่นไปด้วยตัวอันตราย และก็แม้ “ช่อฟ้า” ทำฟอร์มได้งามในรุ่นนี้ ก็อาจมีช่องทางที่จะวนกลับไปพบกับคู่ต่อสู้เก่าอย่าง “รถถัง” ในอนาคตก็เป็นไปได้

สถิติการชกมวย ช่อฟ้าท.แสงเทียนน้อย

12/05 /2565 ศึกเพชรยินดี ช่วงที่ 2 ชนะ สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิมส์

25/03 /2565 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ แพ้ คมปฏัก อ.อัจฉริยะ

17/02 /2565 ศึกเพชรยินดี ช่วงที่ 2 ชนะ นาบิล วีนั่มมวยไทยยิม

23/12 /2564 ศึกเพชรยินดี ชนะ ฝนพันล้าน พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

26/11 /2564 ศึกมวยไทย มรดกคนไทย แพ้ คมปฏัก อ.อัจฉริยะ

17/10 /2564 ศึกจิตรเมืองนนท์ แพ้ ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด