muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 25 เมษายน 2024 5:24 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ผู้ใหญ่ใจดี! ปมต.Legend FC สานฝันเด็กไทย มวยไทยสู่ MMAโลก

ผู้ใหญ่ใจดี! ปมต.Legend FC สานฝันเด็กไทย มวยไทยสู่ MMAโลก

อัพเดทวันที่ 5 ธันวาคม 2022 เข้าดู 22 ครั้ง

ผู้ใหญ่ใจดี ปมต.Legend FC สานฝันเด็กไทย มวยไทยสู่ MMAโลก ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ “วิว-เยาวภา” ปมต.ศึกLegend FC รายการมวย ที่ได้รับความนิยม 2 เวที 2ศิลป์การต่อสู้ มวยไทย รวมทั้งศิลป์การต่อสู้แบบผสม(MMA) สานฝันจัดแคมป์นักกีฬามวยไทย รวมทั้ง MMA เก็บเนื้อเก็บตัวซ้อม 15 วัน โดยนักกีฬาทั้งหมดทั้งปวง มาจากรายการ Legend FC

MMA

ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รวมทั้ง ศูนย์กีฬาเดอะเลเจนด์อารีน่า หัวหิน ร่วมกับ “ทิวทัศน์” เยาวภา บุรพลชัย โปรโมเตอร์รายการLegend FC รายการมวย ที่ได้รับความนิยม 2 เวที สองศิลป์การต่อสู้ มวยไทย รวมทั้งศิลป์การต่อสู้แบบประสมประสาน (MMA) สานฝัน จัดแคมป์นักกีฬามวยไทย แล้วก็MMA แผนการเด็กไทย มวยไทย สู่ มวยโลก เก็บเนื้อเก็บตัวฝึกฝน 15 วัน โดยนักกีฬาทั้งหมดทั้งปวงมาจากรายการ Legend FC

 

“คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” ร่วมกับ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมาคัดเลือกนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งจากโคราชมาฝึกฝน MMA และก็มวยสากลเพื่อต่อยอดสู่กีฬาMMA จากนักกีฬาโด่งดังนำโดย “ใจ บุญมุ่งหวังค์” วีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิกมวยสากลรวมทั้ง ยังมีกลุ่มผู้ฝึกของ The Legend Arena นำโดย

“ผู้ฝึกสอนเก็ต” ณัฐลูก คำมี ผู้ฝึกสอนมวยไทยฟ้าลิขิตเดอะเลเจ้นด์ อารีน่า ลมมณี เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า นักมวยไทยมากมายประสบการณ์และก็ผู้ฝึกสอนวิลเลี่ยมผู้ฝึกศิลป์การต่อสู้แบบประสมประสาน (MMA) ผู้ผลิตนักมวยไทย สู่เวทีMMA สุดยอดมาแล้วและก็ได้รับการควบคุมแล้วก็ดูแลโดย ทิวทัศน์ เยาวภา บุรพลชัย โปรโมเตอร์รายการ Legend FC

โดย ผู้ใหญ่ใจดี วิว เยาวภา กล่าว จากการที่ Legend FC ดำเนินการจัดการแข่งขันไปหลายจังหวัด ทั้ง อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดนครราชสีมา แล้วก็ปัจจุบันไปจัดที่จังหวัดภูเก็ต พวกเราได้เห็นว่า มีนักกีฬาไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักกีฬามวยไทย มีหลายชิ้นที่มีประสิทธิภาพ ไปถึงสุดยอดได้

ทั้งยังในกีฬาชกมวยไทย และก็ MMA เพียงแค่ จะต้องได้ทำความเข้าใจ และก็ ฝึกหัดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากว่าพวกเราเก่งมวยไทย หมัด เท้า หัวเข่า ศอก อาวุธพวกเราครบถ้วนบริบูรณ์ แม้กระนั้นพวกเราขาดความเชี่ยวชาญบางความถนัดที่ใช้ในกีฬา MMA พวกเราก็เลยจำเป็นต้องปรับปรุง อีกทั้งการฝึกฝนความชำนาญการล็อค, ปลุกปล้ำ, นอนสู้ รวมทั้งศึกษาข้อตกลงMMA

MMA

โดยการฝึกฝนพวกเราเน้นย้ำให้ผู้ชำนาญในแต่ละด้าน

เช่น การฝึกฝนหมัด การต่อยแบบมวยสากล พวกเรามีพี่ใจ บุญมุ่งหวังค์ วีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิก ดูแลการฝึกฝน แล้วก็ มี ผู้ฝึกสอนวิลเลี่ยม ผู้ฝึกสอนMMA จากเดอะเลเจนด์ อารีน่า หัวหิน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเรื่องมวยปล้ำ แล้วก็บราซิลมัน-ยูยิตสู มีความรู้และมีความเข้าใจแล้วก็ รู้เรื่องในการพัฒนานักกีฬามวยไทยสู่การเป็นนักกีฬาMMA รวมทั้งยังมีกลุ่มคนฝึกมวยไทยจาก เดอะเลเจ้นด์อารีน่า หัวหิน ให้การซ้อมมวยไทยอีกด้วย ซึ่งเดี๋ยวนี้ มีรายการชิงชัยกีฬาชกมวยไทย รวมทั้ง ศิลป์ป้องกันภัยแบบผสม MMA อาชีพ โด่งดังหลายรายการ อย่างรายการของพวกเรา Legend FC อยากได้นักกีฬาMMA ไทย มาร่วมรายการ

“จะต้องเห็นด้วยว่า นักกีฬาMMA ไทยยังมีปริมาณน้อยในระดับมือโปร แต่ว่าปัจจุบันนี้มีนักกีฬาต่อสู้ในประเทศสนใจ แล้วก็ ฝึกฝนMMA มากเพิ่มขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นนักกีฬามวยไทยซึ่ง มีความชำนาญที่ดีเยี่ยมอยู่แล้วจากการฝึกหัดมวยไทย ทำให้ต่อยอดได้เร็วทันใจมากเพิ่มขึ้น

สำหรับการไปสู่กีฬา MMA แล้วก็ ตอนนี้มีนักกีฬาไทยผู้คนจำนวนมากไปสร้างชื่อได้ในเวที MMA โลก เป็นต้นว่าปลาโลมาลูกบุญมีจากบางเทามวยไทยไปชิงชัย ใน UFC หรือตราไปรษณียากรแฟร์เท็กซ์ไปแข่งในรายการมีชื่อ One Championship และก็แอมแปร์ สุวนันท์ บุญแอบซ่อน ที่แข่ง ในรายการ Rizin ญี่ปุ่น

ซึ่งMMA เป็นกีฬาที่มีคนรักกีฬามากมายเป็นลำดับที่หนึ่งของโลก ทำให้นักกีฬาMMA มีค่าตัวที่สูงมากมาย รวมทั้ง ยัง สร้างชื่อให้กับตัวนักกีฬา รวมทั้ง ประเทศอีกด้วย แล้วก็การนำเอา ศิลป์มวยไทย Soft Power ไทย สู่ ระดับนานาชาติ ทำให้เป็นการต่อยอด มวยไทย สู่ มวยโลก

MMA

อีกทั้งการแข่งขันชิงชัยในกีฬา มวยไทย แล้วก็ MMA ซึ่งโครงงานนี้จำเป็นต้องขอขอบคุณมาก ห้างสรรพสินค้าบลูพอร์ตหัวหินแล้วก็เดอะเลเจนด์อารีน่าหัวหิน ที่ให้การเกื้อหนุนให้โครงงานนี้ให้เกิดขึ้น แล้วก็ ในปีถัดไป พวกเรามีแผนในการที่จะ จัดแจงชิงชัย Legend FC ในเมืองที่มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวมากมายเป็นจำนวนมาก ขั้นต่ำ 6 สนาม แล้วก็พวกเราจะให้โอกาสให้นักกีฬาแบบใหม่ในแต่ละพื้นที่มาร่วมแผนการนี้อีกแน่นนอน” น้องทิวทัศน์ กล่าว

ต่อจากนี้ น้องๆนักกีฬาในโครงงานทั้งยัง 8 คน ได้ฝึกแล้ว พวกเรายังมีรายการชิงชัย ให้ได้ร่วมทดสอบ ทั้งยังมวยไทย แล้วก็ ศิลป์ป้องกันภัยแบบประสมประสานMMA ที่ เวทีชั่วครั้งคราว เดอะเลเจนด์อารีน่า หัวหิน ซึ่งมีการจัดแจงแข่ง รายการ “มวยสนุกวันอาทิตย์ ซึ่งจัดวันแล้ววันเล่าอาทิตย์ ทุกอาทิตย์

 

ซึ่งเป็นการชิงชัย มวยไทย รวมทั้ง MMA เป็นเวที ที่พวกเราได้จัดขึ้นเพื่อหานักกีฬาเข้าสู้รายการ Legend FC  ซึ่งปีให้หลังพวกเราได้เลือกสรรนักกีฬามวยไทย และก็ MMA จากรายการนี้ต่อยอดปรับปรุงนักกีฬาสู่การประลอง Legend FC อีกด้วย ซึ่ง Legend FC คิดว่าการพัฒนานักกีฬาจำต้องเริ่มตั้งแต่สร้างนักกีฬาเด็กเยาวชนและก็มีเวทีสร้างจังหวะให้นักกีฬาทั้งประเทศหรือทั้งโลกได้มาต่อสู้ทดลองความรู้ความเข้าใจรวมทั้งปรับปรุงต่อยอดสู่เวทีอาชีพระดับนานาชาติซึ่งเป็นการปรับปรุงอย่างยั่งยืนถัดไป

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด