muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 20 เมษายน 2024 11:52 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ฝันเป็นจริง เสกสรร สานความฝันก้าวแรก ร่วมศึONE ลุมพินี 20 ม.ค.66 นี้

ฝันเป็นจริง เสกสรร สานความฝันก้าวแรก ร่วมศึONE ลุมพินี 20 ม.ค.66 นี้

อัพเดทวันที่ 6 มกราคม 2023 เข้าดู 30 ครั้ง

ฝันเป็นจริง สานความฝันก้าวแรกได้เสร็จ “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง ยอดมวยจอมเก๋าจากเมืองนครศรีธรรมราช ภายหลังมีชื่อเป็นเยี่ยมในนักมวยที่กำลังจะได้ขึ้นสังเวียนนัดหมายครั้งแรก ศึก ONE ลุมพินี วันศุกร์ที่ 20 เดือนมกราคม 2566

“เสกสรร” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมวยสไตล์บู๊ดุเดือดตลอดทางค้าหมัดกว่า 20 ปี โดยมีสถิติการต่อยชนะรวม 193 ครั้ง จะพบกับ “ไทสัน แฮร์ริสัน” นักมวยคนออสเตรเลีย ผู้ครอบครองสมญานาม “จอห์นเวนย์น้อย” ในพิกัดพิเศษ แคตช์เวต 140 ปอนด์ ในศึก ONE ลุมพินี 1

ยอดมวยวัย 33 ปี ที่มีประสบการณ์บนสังเวียนมวยลุมพินีอย่างโชกโชน และก็มีสถิติการต่อยชนะรวม 193 ครั้ง ไม่บางทีอาจเก็บหลบซ่อนความระทึกใจที่กำลังจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของไฟต์การเริ่มต้น ศึก ONE ลุมพินี ในวันที่ 20 เดือนมกราคมนี้

“ผมกระปรี้กระเปร่าหัวใจ ฝันเป็นจริง และก็เป็นเกียรติมากมายที่ศึก ONE ลุมพินี เลือกผมให้ร่วมต่อยในนัดหมายครั้งแรก วันที่ 20 เดือนมกราคมนี้ ผมมีความสัมพันธ์กับสนามมวยลุมพินี จากการที่เคยได้โอกาสขึ้นสังเวียนในรายการหลักๆของเวทีที่นี้ แต่ว่าครั้งนี้แตกต่างกันตรงที่เป็นการเปิดตัวหนแรกของศึก ONE ลุมพินี จะเป็นการต่อยที่สร้างความระทึกใจให้ตลอดตัวผม และก็ผู้ชมมากยิ่งกว่าธรรมดาแน่ๆ”

ในส่วนของการเตรียมความพร้อม “เสกสรร” เห็นด้วยว่าจำต้องปรับพฤติกรรมกับการใช้นวมแบบเปิดนิ้วขนาด 4 ออนซ์ บนเวที ONE ลุมพินี แต่ว่ามีการวางโปรแกรมฝึกฝนที่เอาจริงเอาจังอย่างเดิมทั้งยังการวิ่งในตอนเช้า 13 กิโล พร้อมสลับการซ้อมครบสูตรในเวลาบ่ายอีกทั้งการผลิตกล้าม, เตะกระสอบ แล้วก็ลงนวม

“ผมต่อยมวยมากมายว่า 20 ปี แม้กระนั้นเป็นครั้งแรกที่ผมจะขึ้นสังเวียนด้วยการใช้นวมแบบเปิดนิ้วเสมือนสำหรับเพื่อการต่อสู้แบบประสมประสาน (MMA) ทำให้ผมมีความรู้สึกไม่สบายใจอยู่เช่นกัน เนื่องจากไม่เคยต่อยอย่างนี้มาก่อน ทำให้ผมต้องระมัดระวังเยอะขึ้นอีกทั้งการที่นิ้วของคู่แข่งขันบางทีอาจจะทิ่มแทงตา และก็การเช็ดกโจมตีได้ง่ายดายเสียยิ่งกว่าการใช้นวมใหญ่”

นอกเหนือจากนี้ “เสกสรร” แสดงความแน่ใจว่าการต่อยในพิกัดเฉพาะแคตช์เวต 140 ปอนด์ มีผลดีกับเขาจากการที่ต่อยในพิกัดนี้มาตลอดในพักหลัง แต่ว่าก็เห็นด้วยว่า “ไทสัน” เป็นคู่แข่งที่ไม่บางทีอาจประมาทได้เลย

“รูปเกมเท่าที่ผมได้เล่าเรียนการต่อยของ ไทสัน นับว่าเป็นนักมวยที่ไม่ธรรมดา ออกหมัดเจริญ มีความแข็งแกร่ง ผมจำเป็นจะต้องไม่ประมาท แต่ว่าเริ่มชูแรกผมพร้อมจะเดินเข้าพบเลย เนื่องจากว่าผมเป็นมวยบู๊ แม้กระนั้นการต่อยนวมเล็กแบบงี้ผมจะต้องรัดกุมด้วยด้วยเหมือนกัน อาวุธของผมมีทุกต้นแบบ ต้องการโชว์เต็มกำลังให้แฟนมวยได้สนุกสนาน แพ้ชนะเป็นเกมกีฬา แต่ว่าผมมั่นว่ายังไว้ที่ 20 เดือนมกราคมนี้บันเทิงใจแน่ๆ”

 

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE ลุมพินี

• น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว vs อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต)

• พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม vs คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)

• เพชรบ้านไร่ สิงห์มาวิน vs ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต)

• แสนศิริ เพชร ปตอ. vs คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)

• ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย vs ซ่อนรัก แฟร์เท็กซ์ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)

• สะแกงาม จิตรเมืองนนท์ vs เสือใหญ่ ช.ห้าพยัคฆ์ (มวยไทย แคตช์เวต 112 ป.)

• เสกสรร อ.ขวัญเมือง vs ไทสัน แฮร์ริสัน (มวยไทย แคตช์เวต 140 ป.)

• ริชาร์ด โกดอย vs อเล็กซี ลีอาปูนอฟ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต)

• เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม vs มาฟลุด ตูปิเยฟ (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)

• จอช ฮิลล์ vs คีวาน โซเลมานี (มวยไทย รุ่นไลต์เวต)

• อากิฮิโร ฟูจิซาวา vs โคลตัน คีลบาซา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต)

• แองเจลอส เกียคูมิส vs โมฮัมหมัด ซาเดกี (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย 

ข่าวมวย ล่าสุด