muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 3:14 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » พยัคฆ์คีรี ช็อคค่ายช.ห้าพยัคฆ์ ยุบ เปิดใจอนาคตดับไร้จุดหมาย

พยัคฆ์คีรี ช็อคค่ายช.ห้าพยัคฆ์ ยุบ เปิดใจอนาคตดับไร้จุดหมาย

อัพเดทวันที่ 26 พฤษภาคม 2021 เข้าดู 198 ครั้ง

พยัคฆ์คีรี ช.ห้าพยัคฆ์ ยอมรับอนาคตดับวูบ ไร้จุดหมาย หลัง เสี่ยชาย สุโขทัย หัวหน้าค่ายตัดสินใจยุบค่าย ต้องผันตัวทำงานโรงงานแปรรูปไก่เลี้ยงชีวิตเพื่อความอยู่รอดช่วงวิกฤติโควิด-19

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกวงการมวยไม่น้อยสำหรับเรื่องราวของ พยัคฆ์คีรี ช.ห้าพยัคฆ์ ยอดมวยดาวโรจน์วัย 19 ปี จากจังหวัดบุรีรัมย์ แห่งค่ายช.ห้าพยัคฆ์ เผยหลัง “เสี่ยชาย สุโขทัย” ลูกพี่ ประกาศยุบค่ายช.ห้าพยัคฆ โดยยอมรับตามตรงว่า ตอนนี้หมดหนทางไปต่อ เพราะอนาคตฝากไว้กับมวยซึ่งก็ยังไม่รู้ว่า อนาคตค่ายไหนจะรับเข้าสังกัด

ก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่า เสี่ยชาย สุโขทัย หัวหน้าค่ายประกาศเรื่องราวสุดช็อกให้กับนักมวยกับการที่ประกาศชัดว่าจะยุบค่าย เนื่องจากทนสภาวะขาดทุนไม่ได้ ขาดทุนไปกว่า 100 ล้านอีกทั้งสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จนทำให้นักมวยในค่ายหลาย ๆ คนประสบความเดือนร้อนลำบากไม่มีรายได้

โดยทาง “เสี่ยชาย สุโขทัย” กลืนเลือดจำใจประกาศปิดค่าย ช.ห้าพยัคฆ์ เผยหมดกับมวยกว่าร้อยล้าน เสี่ยชาย เปิดอกกล่าว ” ตอนนี้ผมได้ปล่อยนักมวยทั้งหมดสิบกว่าคนให้กลับบ้านไปทำมาหากินกันเองแล้ว เพราะสถานการณ์มันบีบรัดจริงๆ ผมมีบริษัทซีคิวริตี้ กับแลนด์แอนเฮ้าท์ CPTV ตอนนี้งานก็หดหายไปกว่า 70 % เรียกว่าบริษัทก็หดตัวไปมาก นี่คืออาชีพผม ผมไม่เคยมีรายได้กำรี้กำไรจากการทำมวย แต่ที่เข้ามาทำมวยเพราะใจมันรัก”

พยัคฆ์คีรี

“เสี่ยชาย สุโขมัย” ยังกล่าวต่อว่า “เชื่อหรือไม่ ตอนผมเข้ามาทำมวยจัดมวยช่อง 5 ขาดทุนตลบอด สรุปรวมแล้วการเข้ามาทำมวยสร้างค่ายมวยผมหมดไปไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท นี่คือเรื่องจริง แต่ผมก็รัก และยังคงทำค่ายมวยต่อ ผมยอมควักเนื้อทำค่ายมวยทุกๆเดือน เพราะอยากเห็นเด็กได้ชก ได้หากิน ก็มีความสุข ผมเอาเงินจากอาชีพหลักที่ทำมาโป๊ะกับมวย แต่ตอนนี้อาชีพที่ทำรายได้ก็หด ก็ไม่รู้ทำยังไง จำต้องปล่อยเด็ก ปิดค่าย”

“เสี่ยชาย” ร่ายเล่าต่อ “เมื่อวันก่อน เจ้าคีรีหลวง บ้านอยู่ปากช่อง ออกรถปิ๊กอัพ ส่งผักที่ตลาดไท บอกไม่มีของส่ง รถก็ต้องผ่อน มาเจ้าธีระเดช ไปอยู่บ้านเกิดจังหวัดอุดร ออกรถไถ กู้ ธกส.ก็ขาดส่งอีก นักมวยแทบทุกคนต้องมาขอยืมเงินคนละ แสน-ครึ่งแสน ผมเองก็ย่ำแย่เหมือนกัน จะมีก็ สมิงดำ ไปขายทุเรียนที่บ้านเกิดหนองบัวลำภู ได้ข่าวว่าวันๆพอมีกำไรวันละ 300-500-1000 บาท “

เสี่ยชาย กล่าวว่า “ผมคิดว่าขอยุบค่ายดีกว่า เพราะเห็นว่ามวยคงไม่ได้มีชกอีกนาน หรือถ้ากลับมาก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว ไม่มีแฟนมวยเข้าชม แต่ถ้าหากวันไหนมวยมีการจัดการแข่งขัน ผมต้องทำค่ายให้กระชับ กะทัดรัดลง ค่าย ช.ห้าพยัคฆ์ จะไม่ใช่ค่ายใหญ่ จะส่งนักมวยมีรายการชกแน่นอน เช่น มวยรอบ อย่างช่อง 3 กลับมาจัดมีมวยรอบก็รับเฉพาะแค่นั้น”

ซึ่งทางด้าน พยัคฆ์คีรีช.ห้าพยัคฆ์ เปิดใจว่า ผมเองเป็นนักมวยในค่ายก็รู้สึกช็อคไปเลยครับทำอะไรไม่ถูก เหมือนกับสิ้นหวังทุกๆ อย่าง เพราะอนาคตผมฝากใว้กับมวย มวยคือชีวิต มาตอนนี้หมดทางไป ไม่รู้จะทำอย่างไร” นอกจากนี้ พยัคฆ์คีรียังเผยต่อไปอีกว่า “ผมไม่รู้ว่าอนาคตจะเดินต่อยังไง ยังคิดไม่ออกครับ และไม่รู้ว่าจะมีค่ายไหน มาติดต่อรับผมเข้าไปอยู่ค่ายบ้าง ตอนนี้ยังคิดไม่ออกเลยจริงๆ”

พยัคฆ์คีรี ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนเคารพการตัดสินใจของเสี่ยชายเพราะมีปัญหา ส่วนอนาคตนั้นก็ค่อยว่ากันอีกทีว่าจะทำอะไรยังไง ส่วนตอนนี้ช่วงที่ไม่มีมวยยอมรับว่าเดือดร้อนมาก ไหนจะส่งรถ ไหนจะส่งค่าเช่าบ้านและส่งครอบครัวทางบ้าน ตอนนี้ก็ได้มารับจ้างแปรรูปไก่ที่โรงงานคาร์กิลล์ ที่โชคชัย จ.นครราชสีมา เพื่อให้มีรายได้เข้ามาใช้จ่าย ได้ค่าจ้างวันละ 300 กว่าบาท หากเป็นไปได้ก็อยากให้มวยกลับมาเร็วๆ ส่วนอนาคตจะอยู่ค่ายไหน หรือค่ายไหนต้องการตัวผมไปสังกัดก็ว่ากันอีกที

 

สถิติการชกมวย พยัคฆ์คีรี ช.ห้าพยัคฆ์ 7 ไฟต์หลังสุด

29/10/2563 ศึกเพชรสุโขทัย แพ้ บิ๊กแบ๊ค ย.อันดามัน

23/09/2563 ศึกเพชรวิทยา แพ้ โมฮ็อก ทีเด็ด 99

02/09/2563 ศึกพลังใหม่ ชนะ มิว ราชานนท์

23/07/2563 ศึกพลังใหม่ ชนะ หนุ่มตรังน้อย สิงห์ป้อมปราบ

11/03/2563 ศึกเพชรวิทยา ชนะ เมืองทรัพย์ ศูนย์กีฬานาไม้ไผ่

18/02/2563 ศึกดร.น๊อตมวยไทยซุปเปอร์ไฟต์ ชนะ เมืองทรัพย์ ศูนย์กีฬานาไม้ไผ่

31/10/2562 ศึกชูเจริญมวยไทย แพ้ ทองเอก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด