muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 19 เมษายน 2024 1:53 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » พระจันทร์ฉาย -สามเอ กับบทวิเคราะห์ 6 กูรูมวยไทย ใครจะคว้าแชมป์โลก

พระจันทร์ฉาย -สามเอ กับบทวิเคราะห์ 6 กูรูมวยไทย ใครจะคว้าแชมป์โลก

อัพเดทวันที่ 23 กรกฎาคม 2021 เข้าดู 94 ครั้ง

พระจันทร์ฉาย – สามเอกับบทวิเคราะห์ 6 กูรูมวยไทย ล่าสุดออกมาได้อย่างน่าสนใจมากเลยทีเดียวสำหรับ สำหรับศึกที่จะถึงในตอนนี้ ศึก ONE: BATTLEGROUND ในวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้ เป็นการเปิดศึกสายเลือดครั้งสำคัญและครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างเจ้าของแชมป์โลก สองรุ่น “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (52.3 – 56.7 กก.) กับรุ่นน้องดาวรุ่งพุ่งแรง “พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ที่กล้ามาท้าทายความยิ่งใหญ่ ในกติกามวย 5 ยก ชก 3 นาที พัก 1 นาที

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าทั้งคู่นั้นเป็นสุดยอดฝีมือดีในด้านมวยไทยทั้งสองคน อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะอยู่ต่างยุคต่างสมัยกันแต่ ก็ยังถูกยกย่องว่าปัจจุบันนี้เป็นสุดยอดฝีมือแถวหน้าของวงการมวย โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าทางด้าน สามเอ ที่ปัจจุบันนี้อายุอานาม 37 ปี ปัจจุบันนี้ดำรงตำแหน่งแชมป์โลก ONE อดีตถึงปัจจุบันยังไม่มีใครหน้าไหนสามารถโค่นเขาในรุ่นสตรอว์เวตลงได้ ส่วนทางด้าน พระจันทร์ฉายต้องยอมรับว่าฝีไม้ลายมือนั้นก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ซึ่งด้วยความหนุ่มที่ปัจจุบันนี้อายุแค่ในวัย 26 ปี ถือว่าเป็นสุดยอดนักมวยไทยของลูกอย่างแท้จริง เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันนี้หาคู่แข่งเทียบชั้นได้ยาก

พระจันทร์ฉาย

 

ด้วยความพิเศษของผู้นั้นต้องยอมรับว่าทั้งคู่นั้นเก่งกาจกันทั้งคู่ เรียกได้ว่าเป็นอีกคู่มวยที่น่าจับตามองมาก เป็นที่ทราบกันดีว่าการกำเนิดของ พระจันทร์ฉายที่ได้ชื่อว่าเป็นนักสู้รุ่นใหม่ พรสวรรค์สูง และฝีมือเทียบชั้นยอดมวยแถวหน้าของไทย ส่วนทางด้าน สามเอ เจ้าตัวก็รู้สึกว่ายากมากที่ใครนั้นจะมาเทียบชั้นได้เพราะปัจจุบันนี้ยังคงมั่นใจและยังคง ไม่มั่นคงของบัลลังก์ของตัวเอง พระจันทร์ฉายได้ “โคตรมวยสารคาม” แสนชัย พี่ใหญ่ของค่ายมาช่วยเสริมเขี้ยวเล็บให้ด้วยแล้ว สามเอ ก็ยอมรับว่า พระจันทร์ฉายเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตรายที่สุดในรุ่นสตรอว์เวต

อย่างไรก็ตามล่าสุดนี้น่าสนใจมากสำหรับ 6 กูรูมวยชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยถึงทัศนะก่อนที่ทั้งคู่จะได้ชมศึกที่ไม่ควรพลาด ที่จะมาวิเคราะห์วิจารณ์ระหว่างเจ้าตำนาน สามเอ และดาวรุ่งพุ่งแรง พระจันทร์ฉายว่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต จะเปลี่ยนมือหรือไม่? 

โดยคนแรก อ๊อด เคโอ ได้ออกมาให้ความเห็นว่า การที่ทั้งคู่ได้เจอกันนั้นเป็นผู้ที่เพอร์เฟคมากทุกที่ทุกเวลามั่งจริง ถือเป็นสุดยอดมวยไทยหาตัวจับยากทั้งคู่ เพราะไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่อย่าง สามเอ เป็นนักชกที่ปัจจุบันนี้ทราบกันดีว่าถนัดซ้ายแขนซ้ายหนัก บวกด้วยความมีประสบการณ์สูง ความเก๋า และชั้นเชิง ฝีมือหายห่วง และส่วนทางด้านเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง พระจันทร์ฉาย ก็มีความสดที่เต็มเปี่ยม

พระจันทร์ฉาย

 

บวกทั้งความ แรงเร็ว สายตาดี ออกอาวุธได้ว่องไวคล่องแคล่ว สิ่งสำคัญที่สุดแถมยังมีความละเอียดสูง ใครจะออกอาวุธใส่ สิ่งสำคัญที่สุดทางด้าน พระจันทร์ฉายยากเพราะป้องกันตัวเก่ง และมีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว  ส่วนตัวรักพี่เสียดายน้อง แต่มองว่าความสด ความเร็วของ พระจันทร์ฉายจะสร้างปัญหาให้กับ สามเอ แน่นอน สามเอ ถึงจะมีลูกหนัก แต่ช้ากว่า ผมเชื่อว่ากติกามวยไทย พระจันทร์ฉาย มีโอกาสเฉือนเอาชนะ สามเอ แย่งตำแหน่งแชมป์โลก ONE มาได้ครับ”

ด้าน กุมารดำ พร้อมยืนยันว่าทั้งคู่นั้นเป็นคู่มวยสุดยอดถึงแม้ว่าจะต่างยุค ย้ำเลยว่าแฟนมวยนั้นไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง “สามเอ กับ พระจันทร์ฉาย ถือเป็นมวยถูกคู่มากๆ คู่นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันที่ถูกยกให้เป็นนักชกแถวหน้าของประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นที่ทราบกันดีว่าทางด้าน สามเอ ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงและความเก่าจนปัจจุบันนี้ได้รับฉายาว่า ซ้ายไฟลามทุ่ง แถมเป็นที่ทราบกันดีว่าเขานั้นมีอาวุธหนักมากเลยทีเดียวนั่นก็คือ เตะต่อยซ้ายรุนแรง แล้วลูกเตะดังกล่าวนั้นทำให้ปัจจุบันนั้นโด่งดังจนถึงทุกวันนี้การันตีด้วยเข็มขัดมากมายหลายเส้นและเป็นเจ้าของแชมป์ วัน แชมเปียนชิพ

ส่วนทางด้าน พระจันทร์ฉายต้องยอมรับว่าในพิกัด 118-122 ป. ในรุ่นนี้ไม่มีใครในประเทศนี้จะสู้เขาได้หรือว่าหาตัวจับยากนั่นเอง เขามีความเร็ว เข้าออกรู้จังหวะ สภาพร่างกายนั้นมีความว่องไว ด้วยความที่สดกว่า ถึงแม้ว่าทางด้าน สามเอ เก๋าประสบการณ์และได้ลูกรุนแรง ได้อย่างไรปัจจุบันนี้ก็ต้องยอมรับว่าต้องยกให้ พระจันทร์ฉายเร็วแรงเหลือเกิน ฟันธงครับว่า พระจันทร์ฉายจะเบียดเอาชนะ สามเอ และกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE มาครองได้ครับ”

หนุ่ย​ ไดโน​ “ออกมาแสดงความเห็นด้วยน่าสนใจมากเพราะ มองว่าคู่นี้เป็นเรื่องราวที่แปลกมาก เพราะถ้าหากเกิดขึ้นในเมืองไทยนั้นคงเป็นไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าทางผู้นั้นเกิดคนละยุค โดยอดีตนั้นทางด้าน สามเอ

โด่งดังมาก่อนนักชกรุ่นน้องมากกว่าถึง 11 ปีเลยทีเดียว แถมในช่วงหลังนั้นยังไปเป็นครูสอนมวยอยู่ที่สิงคโปร์ด้วย แล้วก็จะมาตัดสินใจ ขึ้นชกและเป็นทั้งแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ในรุ่นไม่เกิน 125 ป. คู่นี้ถ้าชกในเมืองไทย ส่วนทางด้าน

พระจันทร์ฉายยอมรับว่าดีกว่าชัดเจน อย่างไรก็ตามประมาทไม่ได้เพราะนี่เป็นการชกครั้งแรกใน ONE ของเจ้าตัวและความที่ซ่อนศพการและสิ่งแวดล้อมอาจจะทำอะไรให้พลาดได้ง่ายๆ ส่วนในทัศนะของผม ผมยังชอบ สามเอ ถึงแม้จะอายุมากกว่าถึง 11 ปีก็ตาม แต่ยังไงก็ต้องยอมรับว่า สามเอ ดูเหมือนว่าจะได้เปรียบด้วยความที่ใหญ่กว่า รู้สึกว่าน้ำหนักปล่อย ๆ จะมากกว่า 4-5 กก.ด้วย แต่อย่างไรก็เชื่อว่าพลังซ้ายของ สามเอ จะสามารถเบียดเอาชนะ พระจันทร์ฉายไปได้อย่างสนุกครับ”

ติ๊ฟ​ ตระกูล​มวย มองว่าคู่นี้เป็นคู่ในฝันของใครหลายคนเลยทีเดียว เพราะเป็นไปไม่ได้เลยที่ทั้งคู่จะเจอกันได้ในประเทศไทย เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าทั้งคู่นั้นฝีไม้ลายมือนั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง ถึงแม้ว่าทางด้าน สามเอ จะได้เปรียบเล็กน้อยหลังจากมีการออกศึกชกอย่างต่อเนื่อง ประสบการณ์สูงใน วัน แชมเปียนชิพ ผ่านการชิงแชมป์และป้องกันแชมป์มามากมาย ในขณะที่ทางด้าน พระจันทร์ฉายนี่เป็นครั้งแรกของเขาใน วัน แชมเปียนชิพ แถมยังต้องมาเสียเปรียบเรื่องน้ำหนัก โดยมองว่าทางด้าน พระจันทร์ฉายเป็นรอง แต่ดูภาพรวมนั้นยอมรับว่าทางด้าน สามเอ ได้เปรียบกว่าเยอะ

มิสเตอร์ป๋อง “ยอมรับว่ามวยคู่นี้นั้นก้ำกึ่งกันมาก โดยเจ้าตัวมันมองว่าทางด้าน สามเอ มีความได้เปรียบมากกว่าเรื่องประสบการณ์ ส่วนด้าน พระจันทร์ฉายอาจจะได้เปรียบเรื่องความสดของร่างกาย แต่ขอฟันธงว่าทางด้าน พระจันทร์ฉายได้เปรียบ สามเอ อยู่เล็ก ๆ แต่ว่าเชียร์ทั้งคู่ ขอให้โชคดีมีชัยทั้งคู่ครับ” คนสุดท้าย ภพธร ด้วยตนเองนั้นมองว่า พระจันทร์ฉายได้เปรียบทางร่างกายที่มีความสดอย่างชัดเจน

ส่วน สามเอ อายุ 37 ปีแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่านี่ไม่ใช่ขาลงของช่วยตัว เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่ารักษาร่างกายได้เยี่ยมยอดมาก อย่างไรก็ตามก็คิดว่าถ้าชกครบ 5 ยก สามเอ ไม่หมดซะก่อน จะสามารถรักษาเข็มขัดเส้นนี้ไว้ได้ครับ”

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด