muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 8:34 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » พระจันทร์ฉาย หนึ่งใน 3 นักชก ขึ้นชกมาทั้งชีวิต ไม่เคยน็อกบนเวทีสักครั้ง

พระจันทร์ฉาย หนึ่งใน 3 นักชก ขึ้นชกมาทั้งชีวิต ไม่เคยน็อกบนเวทีสักครั้ง

อัพเดทวันที่ 26 กรกฎาคม 2021 เข้าดู 205 ครั้ง

พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม หนึ่งในนักชก นักมวยไทยสุดแกร่ง ที่ในชีวิตนี้ไม่เคยน็อก แม้แต่ครั้งเดียว อย่างไรก็ตามยังมีอีก 2 คนที่บอกตามตรงว่า ในชีวิตนี้ตั้งแต่ขึ้นชกมวยไทยมานั้น ไม่เคยโดนทุบน็อกสักครั้ง จากอดีตถึงปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ศิลปะแม่ไม้มวยไทยนั้นเป็นสิ่งที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความอดทนความแข็งแกร่ง 2 สิ่งนี้มันมาคู่กัน เรื่องความอึดและความแข็งแกร่ง เป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการที่จะขึ้นมาเป็นนักมวย อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่า แต่ละคนมักเริ่มอาชีพชกมวยกันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เรียนรู้จนกระดูกน้ำแข็งแรงพร้อมจะรับแรงกระแทกแรงชก

ซึ่งแน่นอนว่ากว่าจะขึ้นสังเวียนอาชีพก็ผ่านศึกมานับร้อยไฟต์ เรื่องเจ็บตัวหรือโดนน็อกหลับจึงเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับนักมวย แต่อย่างไรก็ตามต้องเรียกได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของวงการมวยก็ได้สำหรับ นักมวยที่ไม่เคยน็อกแม้แต่ครั้งเดียว แน่นอนว่าแฟนมวยที่ได้อ่านบทความนี้คงตกใจแน่นอนว่ามันมีเลย ย้ำตรงนี้เลยว่านักมวยที่กรำศึกมามากมายแต่ยังไม่เคยถูกน็อกสลบคาเวที คำตอบคือ มี! และตอนนี้พวกเขาก็เฉิดฉายอยู่ใน วัน แชมเปียนชิพ อีกด้วยมาเริ่มกันเลยคนแรก

พระจันทร์ฉาย

1. ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9
นักชกที่ต้นกำเนิดมาจากแดนอีสานจังหวัดบุรีรัมย์ โดยอดีตนั้นเจ้าตัวนั้นได้ฝึกซ้อมและเติบโตสร้างเนื้อสร้างตัวจาก ค่ายมวยท้องถิ่นชื่อดังอย่าง “เกียรติหมู่ 9” และค่าแห่งนี้เองเป็นเหมือนกับสิ่งที่ปลูกสร้างเจ้าตัวนั้นจนแข็งแกร่งมาจนถึงทุกวันนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับก็คือการฝึกซ้อมของเจ้าตัวนั้นมันรายล้อมไปด้วย นักมวยไทยฝีมือดีหลายคน โดยเฉพาะรุ่นพี่อย่าง “สิงห์ดำ” ผู้เป็นเจ้าตำนานแห่งวงการมวยไทย ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้ ซุปเปอร์เล็ก เริ่มฝึกฝนมวยไทยตั้งแต่วัย 8 ปี นั่นเอง

จากอดีตถึงปัจจุบันนั้นความเป็นยอดมวยนั้นมันฝังลึกลงไปใน ซุปเปอร์เล็ก และได้ความเก่งกาจของเจ้าตัวนั้นอดีตปัจจุบันผ่านมานานหลายสิบปีเคว้าชัยชนะมาแล้วกว่า 100 ไฟต์ และกวาดรางวัลทรงเกียรติมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี,นักมวยยอดเยี่ยมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2012 เจ้าของตำแหน่งนักมวยไทยอาชีพดีเด่น การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2555 หรือที่เรียกกันว่า “ยอดมวย” เขาเป็นนักมวยแถวหน้าในชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) โดยรั้งอันดับ 1 ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต และอันดับ 2 แรงกิ้ง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต โดยปัจจุบันนี้ไปมวยรู้ดีว่าเขานั้นได้ฉายาว่า เจ้าของฉายา “The Kicking Machine” ซุปเปอร์เล็ก ในวัย 25 ปี กำสถิติการชกอาชีพมาทั้งหมด 156 ไฟต์ ชนะ 126 แพ้ 28 เสมอ 2 โดยมีแข้งขวาเพชฌฆาตเป็นอาวุธที่เอาชนะคู่ต่อสู้มานับไม่ถ้วน ส่วนการแพ้ทั้ง 28 ครั้งนั้น ไม่ปรากฏว่าเป็นการแพ้น็อกหลับเลยสักครั้งเดียว

พระจันทร์ฉาย

2. ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์

ดีกรีเจ้าของแชมป์แชมป์โลกมวยไทยหลายสมัย หากย้อนไปในอดีตนั้นเด็กหนุ่มคนนี้นั้นต้องยอมรับว่าพ่อแม่นั้นรู้ดีว่าเขานั้นเป็นคนที่ แสนขี้เกียจ เป็นสไตล์เด็กทั่วไปที่ชอบเล่นเกมมากกว่าการฝึกซ้อม และหลังจากนั้นบอกตามตรงว่านี่คือจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญที่จะทำให้เขานั้นกลับมามีความกระตือรือร้นมากขึ้น พ่อของยอดพนมรุ้งเลยค้นหาวิธีสำคัญนั่นก็คือการที่ส่งของนั้นไป แคมป์มวยไทย เมื่ออายุ 9 ขวบ และเกือบจะเลิกฝึกฝนในอีกสามปีถัดมา 

 

สิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือเพชรมันก็จะคือเพชรวันยังค่ำ เพราะความโชคดีของเจ้าตัวหรืออะไรไม่แน่ใจ อดทนมากพอ และกลับมาสู่เส้นทางมวยไทยอีกครั้ง แล้วหลังจากนั้นมาก็บอกว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม  ยอดพนมรุ้งไม่เคยหมดรักในมวยไทยอีกเลย เมื่อตระหนักได้ว่ากีฬาชนิดนี้ สามารถช่วยเหลือครอบครัวของเขาได้ จากความสำเร็จของเขาบนเวทีจนทุกวันนี้ได้  แม้ว่าจะอายุน้อย เขาเอาชนะการแข่งขันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 นัด และคว้าแชมป์โลกมาแล้วหลายสมัยจากหลายสถาบัน ทั้ง WPMF, WMC และ เวทีมวยอ้อมน้อย ยอดพนมรุ้งนำพาความภาคภูมิใจของชาติ และศิลปะป้องกันตัวท้องถิ่น เพื่อสร้างชื่อเสียงของตัวเองในการแข่งขัน ONE Super Series

 

และซึ่งปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่า ขุนเข่าสายฟ้า ปัจจุบันเป็นแชมป์มวยไทย 5 สถาบัน ทั้งแชมป์ประเทศไทย, สยามอ้อมน้อย, ช่อง 7, และอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักมวยที่มีประสบการณ์ข้นคลั่ก ถึงแม้ว่าอายุยังน้อย 27 ปี แต่เขาก็ทำเสร็จหรือยังช่วงมากมาย ถึง 303 ไฟต์ ชนะ 232 แพ้ 69 เสมอ 2 โดยมีโอกาสประมือกับทั้งมวยไทยแถวหน้าและนักสู้ระดับโลกมาแล้วมากมาย มีทั้งแพ้และชนะตามครรลองของนักสู้ แต่ไม่เคยโดนน็อกจนสลบคาพื้นแม้แต่ครั้งเดียว

พระจันทร์ฉาย

3. พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม
ต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันนี้เขาถูกยกให้เป็นนักมวยเก่งของวงการ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดอย่างถูกยกย่องถึงขั้นขนาดขนาดนามว่าเป็นนักชกที่ เป็นเบอร์หนึ่งของรุ่นเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ โดยผลงานที่ผ่านมานั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะการันตีด้วยตำแหน่งแชมป์หลายรุ่นหลายสถาบัน อย่างไรก็ตามล่าสุดนี้ก็เพิ่งได้รับโอกาสครั้งใหญ่บนเวที ONE ให้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ทันทีในไฟต์เปิดตัว โดยเผชิญหน้ากับเจ้าตำนานแชมป์โลกคนปัจจุบัน “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ในศึก ONE: BATTLEGROUND

 

ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ ในวันศุกร์ที่ 30 ก.ค.นี้  พระจันทร์ฉาย ที่ได้ชื่อว่าเป็นยอดฝีมือตอนนี้  จะสามารถเอาเข็มขัดจาก สามเอ หรือไม่ เรียกได้ว่าน่าติดตามอย่างยิ่ง ยังไงก็ตามต้องยอมรับว่า ถึงอายุเพียง 26 ปี พระจันทร์ฉาย กรำศึกมามากถึง 400 ไฟต์  และขึ้นชื่อลือชาเรื่องความครบเครื่อง หลักเหลี่ยมแพรวพราว ที่เอาชนะคู่ต่อสู้มาได้นับร้อยครั้ง ส่วนเรื่องเจ็บตัวก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่เขาเผยว่าตั้งแต่ก้าวแรกบนสังเวียนตั้งแต่ยังเด็ก ยังไม่เคยมีคู่ต่อสู้คนไหนสามารถล้มเขาได้ด้วยการน็อกเลยสักราย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด