muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 16 พฤษภาคม 2024 3:45 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » พร้อมลบคำดูถูก แสงมณี ไม่สนใครบอกหมดสภาพ ขอพิสูจน์กู้ศักดิ์ศรีคืน

พร้อมลบคำดูถูก แสงมณี ไม่สนใครบอกหมดสภาพ ขอพิสูจน์กู้ศักดิ์ศรีคืน

อัพเดทวันที่ 3 พฤษภาคม 2023 เข้าดู 8 ครั้ง

พร้อมลบคำดูถูก แสงมณี ไม่สนใครบอกหมดสภาพ ขอพิสูจน์กู้ศักดิ์ศรีคืน ในศึก ONE “แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” มวยซ้ายความสามารถ ครบถ้วนบริบูรณ์จ. ขอนแก่น ทำผลงานไม่สวยเท่าไหร่ไฟต์เปิดตัว กลับมาคราวนี้เตรียมตัวมาดีพร้อมเต็มที่วัดแกร่งมวยดุจากโปรตุเกส “ฟาบิโอ เรอิส” วัย 25 ปี โดยขึ้นป้ายเป็นคู่เด่นฝั่งอินเตอร์ ศึก ONE ลุมพินี 15 ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.)

แสงมณี

นักมวยขวัญใจคนประเทศไทยวัย 26 ปี ออกสตาร์ทแบบน่าผิดหวังด้วยการพ่ายคะแนนให้กับอริคู่แค้นเก่า “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ในศึก ONE ลุมพินี 2 สวนทางกับ “ฟาบิโอ” ที่ฟอร์มสดจัดโชว์น็อกยกสอง “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” ได้แบบสวยงาม ในศึก ONE ลุมพินี 4 ทำให้หลายฝ่ายแอบเป็นห่วง “แสงมณี” ว่าต้องเจองานหนักอึ้งแน่

อย่างไรก็ดี “แสงมณี” มีสถิติที่น่าหน้าดึงดูดเป็นอย่างมากเมื่อไม่เคยเสียท่าแพ้ให้กับคู่ชกต่างชาติเลยในการเจอมาทั้งหมด 17 ไฟต์ แถมรอบนี้ยังมุ่งสมาธิกับการต่อสู้ได้เต็มที่ หลังเคลียร์ทั้งเรื่องงานรับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต รวมถึงผ่อนผันเกณฑ์ทหารเรียบร้อย งานนี้มีเท่าไหร่พร้อมใส่สุดตัวแน่นอน ไฟต์แรกที่พ่ายให้กับ “กุหลาบดำ” แบบหมดรูป “แสงมณี” ยืดอกยอมรับว่าเตรียมตัวมาได้ไม่ดีพอ แถมยังมาถูกชาวเน็ตคอมเมนต์โจมตีหนักทำเอาเจ้าตัวเสียอาการไปไม่น้อย

“ได้ไปต่อยใน ONE ลุมพินี ทีแรก ผมรู้สึกตื่นเต้นมากมาย แม้ผลงานจะออกมาน่าผิดหวังก็ตาม ไฟต์ที่แพ้ กุหลาบดำ ผมยอมรับว่าตัวเองซ้อมมาได้ไม่ค่อยดี ส่วนหนึ่งส่วนใดเนื่องจากช่วงกำลังรับปริญญาโทด้วย ทำให้มีแฟนมวยหลายคนไม่น้อยบอกว่าผมหมดสภาพแล้ว ซึ่งบางคนเขาก็ไม่เข้าใจเรา ทำให้มีคิดมากอยู่เหมือนกันครับ”

แสงมณี

กลับมาโอกาสในครั้งนี้ “แสงมณี” ต้องการเอาจริงเอาจังตั้งมั่นฝึกมากอย่างยิ่ง พร้อมลบคำดูถูก ขึ้นเป็นพิเศษ ไม่หวาดหวั่นที่จะต้องเจอมวยสไตล์อาวุธหนักอย่าง “ฟาบิโอ” หวังอาศัยประสบการณ์ที่มีมากกว่าเดินหน้าลุยแก้ตัวประเดิมเก็บชัยมาครองให้ได้

“ผมเลือกตอบรับเจอ พบ ฟาบิโอ ในคราวนี้เนื่องจากว่ามีความคิดว่าตัวเองสู้ได้ ถ้าร่างกายผมดีก็ไม่มีปัญหา ไฟต์นี้ผมมั่นใจเต็มที่มาก สิ่งหนึ่งที่ผมมีเหนือกว่าเขาคือเรื่องของประสบการณ์การชกครับ การมีไหวพริบที่ดีกว่าและเร็วกว่า ผมจะใช้ตรงนั้นให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เดี๋ยวรอพิสูจน์ฝีมือกันบนเวทีได้เลยครับ”

ส่วนจุดหมายได้กลับฝ่าลุยศึกใหญ่ ONE นั้นยังคงอยู่ในใจของ “แสงมณี” อยู่เป็นประจำ แล้วยิ่งได้เห็นรุ่นน้อง “แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ” เพิ่งคว้าตั๋วได้ยิ่งฮึกเหิม โดยจะขอเริ่มจากการทำไฟต์นี้ให้ดีที่สุดก่อน

แสงมณี

“ผมกระปรี้กระเปร่ากับ แรมโบ้เล็ก ด้วยขอรับที่เป็นนักกีฬาจาก ONE ลุมพินี คนแรก ที่คว้าตั๋วเซ็นสัญญากับ ONE ได้ นับได้ว่าเป็นนักมวยฝีมือดีที่พัฒนาขึ้นมาเร็วมาก ถ้ามีโอกาสสักวันผมคงได้เจอกับน้องบนเวทีครับ ตอนนี้ผมยังมุ่งมั่นเต็มร้อยเหมือนเดิม แต่ขอมองกันไปแบบไฟต์ต่อไป ยังไม่อยากมองไปถึงจุดนั้นครับ”

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE ลุมพินี 15

  • คู่เอก นักรบ แฟร์เท็กซ์ vs พลอยวิทยา ช.วิมลศิลป์ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)
  • คู่รอง ธีรเดช ช.ห้าพยัคฆ์ vs ศิวกร พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม (มวยไทย แคตซ์เวต 143 ป.)
  • เมืองทรัพย์ เกียรติทรงฤทธิ์ vs บารมี ซูจีบะหมี่เกี๊ยว (มวยไทย แคตซ์เวต 137 ป.)
  • สิบแสน นกเขากม.11 vs วรพล เกียรติชัชนันท์ (มวยไทย แคตซ์เวต 137 ป.)
  • โชคดี แม็กจันดี vs ดินเนื้อทอง หมวดพงษ์ 191 (มวยไทย แคตซ์เวต 116 ป.)
  • ใจสิงห์ ศิษย์นายกพันศักดิ์ vs เด่นพยัคฆ์ เดชเพชรสีทอง (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)
  • แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม vs ฟาบิโอ เรอิส (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
  • รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง vs วลาดิเมียร์ กาบอฟ (มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)
  • สะท้านฟ้า ศิษย์สองพี่น้อง vs จอช ฮิลล์ (มวยไทย แคตซ์เวต 157 ป.)
  • ขวัญข้าว พ.เมืองเพชร vs ยูลี อัลเวส (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต 115 – 125 ป.)
  • มาร์ค อาเบลาร์โด vs ทารอน กริกอเรียน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต 135 – 155 ป.)
  • ลูคัส กาเบรียล vs อิบรากิม เชมานอฟ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.

    ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

    แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด