muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 26 เมษายน 2024 3:14 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » พลโท สันติพงศ์ ตรวจความพร้อมศึก ลุมพินี โกสปอร์ต เวิร์ลมวยไทย

พลโท สันติพงศ์ ตรวจความพร้อมศึก ลุมพินี โกสปอร์ต เวิร์ลมวยไทย

อัพเดทวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 เข้าดู 36 ครั้ง

พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก ตรวจความพร้อมให้กำลังใจสำหรับ ศึก ลุมพินี โกสปอร์ต เวิร์ล มวยไทย ก่อนจะได้ฤกษ์ดีเปิดศึกนัดปฐมฤกษ์ วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน 2564 นี้ เป็นที่ทราบกันดีว่าวงการมวยต้องหยุดชะงักหลังเจอสถานการณ์โควิด อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ยังคงแรงอยู่จากการรายงาน กระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันเบื้องต้น โดยข้อมูล ณ วันที่ 21 พ.ค.

 

2564 มีผู้ป่วยผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นอีก 3,481 คน แยกเป็นทั่วไป 2,530 ราย และจากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 951 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม (ตั้งแต่ 1 เม.ย. 2564) 94,203 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 32 ศพ

 

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับ วงการมวยทางด้าน พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก และโฆษกกองทัพบก พร้อมคณะ เข้าชมการเตรียมความพร้อม ในบรรยากาศการซ้อมเสมือนจริง พิธีเปิดการแข่งขัน ลุมพินี – GO Spot โดยมี พลโท สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี เสี่ยชาย GO Sport นายสิทธิรุจน์ เสถียรจารุพงศา ประธานบริษัท โกสปอร์ต อินเตอร์ จำกัด และ บริษัทฯในเครือ เสี่ยไก่ นายจักรพันธ์ สาตุ้ม รองประธาน ฯ “อ้น สมิหลา” นายปฐมพงศ์ ผลอารี โปรดิวเซอร์ ให้การต้อนรับ

พลโท สันติพงศ์
โดยทางด้าน เสี่ยชาย โกสปอร์ต นายสิทธิรุจน์ เสถียรจารุพงศา โปรโมเตอร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราให้ความร่วมมือกับทาง ศบค.กรุงเทพมหานคร อย่างเคร่งครัด โดยศึกนัดนี้ได้เลื่อนออกมาหลายครั้ง เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของ โรคโควิด จนกระทั่งเลื่อนมาเป็น วันเสาร์ ที่ 5 มิถุนายน “วันนี้ทางทีมงานผู้จัดการแข่งขัน ก็ต้องขอขอบคุณทางท่าน พลโทสันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก และ พลโทสุชาติ นายสนามมวยเวทีลุมพินี

 

พร้อมคณะท่านได้ให้เกียรติเดินทางมา ตรวจเยี่ยมถึงความพร้อมบรรยากาศภายในสนามการซ้อม เสมือนจริงและให้กำลังใจทีมงานผู้จัดการแข่งขันศึก ลุมพินี โกสปอร์ต เวิร์ลมวยไทย ซึ่งตอนนี้เรามีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมในการจัดการแข่งขันตามกำหนดการ

ที่เลื่อนออกมาเป็น วันเสาร์ ที่ 5 มิถุนายน นี้ หากว่าทางศบค.ไฟเขียว ก็สามารถจัดการแข่งขันได้ทันที โดยเตรียมจัดในระบบปิด มีมาตราการดูแลคัดกรอง ตรวจโควิดกับนักมวยผู้เกี่ยวข้องทุกคน ถ่ายทอดสดทางช่องโกสปอร์ตไปทั่วโลก”

ซึ่งทางด้าน พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก และโฆษกกองทัพเปิดเผยว่า วันนี้มาตรวจความพร้อมให้กำลังใจก่อนที่ศึก ลุมพินี โกสปอร์ต เวิร์ลมวยไทย จะมีการแข่งขันเร็วๆนี้ ก็ขอให้จัดการแข่งขันได้ ตามวัตถุประสงค์ทุกอย่าง เพราะสนามมวยลุมพินีเป็นสนามมวยมาตรฐาน ที่อยู่คู่ประเทศไทยมาเป็นระยะเวลากว่า 65 ปี เพื่อใช้สำหรับออกกำลัง ฝึกอบรมกีฬามวยไทย รวมถึงจัดการแข่งขันชกมวยไทย และสากลในนัดสำคัญ

 

เป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจ จากนักกีฬาและประชาชนทั่วไปมาโดยตลอด ซึ่งกีฬามวยไทยจัดเป็นศิลปะการต่อสู้ของวัฒนธรรมไทย ที่แฝงไว้ซึ่งศาสตร์และศิลป์ นำมาซึ่งความโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ ที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้การยอมรับและให้ความสนใจ

“เพื่อให้การบริหาร จัดการสวัสดิการสนามมวยเวทีลุมพินี สอดคล้องกับแนวทางการ พัฒนากองทัพบกอย่างเป็นรูปธรรม ในการใช้ทรัพยากรของกองทัพ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทุกภาคส่วนและ สอดรับกับสภาวะการณ์ปัจจุบัน รวมถึงการอนุรักษ์ และส่งเสริมศิลปะมวยไทยให้ดำรงอยู่ คณะกรรมการอำนวยการ สนามมวยเวทีลุมพินี ได้มีมติเห็นชอบปรับรูปแบบ การให้บริการสนามมวยเวทีลุมพินี ยกระดับสู่การเป็น ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี)

 

สำหรับการแข่งขันชกมวยจะ ปรับรูปแบบใหม่ จัดในระบบปิด สอดคล้องตามมาตรการ ศบค. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยงดการจำหน่ายบัตร และอนุญาตเฉพาะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ได้เท่านั้น ซึ่งจะถ่ายทอดสดให้รับชมผ่าน ช่องทางออนไลน์ และสื่อโทรทัศน์ทั้งนี้ กองทัพบกมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วน หนึ่งในการอนุรักษ์ สืบสานภูมิปัญญาการต่อสู้และศิลปะป้องกันตัวของไทย ผ่าน ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี)

 

ซึ่งถือเป็นการยกระดับการบริหารจัดการ สวัสดิการของกองทัพให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อกำลังพลในทุกระดับรวมถึงประชาชนทั่วไป ในการใช้สถานที่และทรัพยากรให้เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ เป็นศูนย์รวมการผลิตบุคลาก รกีฬามวยไทยที่มีคุณภาพ สร้างชื่อเสียงและความมั่นคงทางเศรษฐกิจ สังคมและกีฬาของประเทศชาติได้อย่างยั่งยืน”

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด