muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 20 เมษายน 2024 3:01 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » พล.ต.อ.โกวิท ยืนยันความพร้อม WBC Night Of Champions

พล.ต.อ.โกวิท ยืนยันความพร้อม WBC Night Of Champions

อัพเดทวันที่ 1 ธันวาคม 2021 เข้าดู 14 ครั้ง

พล.ต.อ.โกวิท พร้อมด้วยทายาท เตรียมเตรียมความพร้อมสำหรับการสนับสนุน รวมตัวแชมเปี้ยนโลกชาวไทยสาย WBC ร่วมงานเชิดชูเกียรติจัดเลี้ยงยิ่งใหญ่ เวทีมวยลุมพินี ความเคลื่อนไหวล่าสุดสำหรับสภามวยโลก (WBC) องค์กรมวยสากลที่มีสมาชิกมากที่สุดในโลก 160 กว่าประเทศ ประกาศให้ปี 2021 เป็นปีแห่งเกียรติยศของแชมเปี้ยนโลก จึงเชิญชวนประเทศสมาชิกจัดงานประกาศเกียรติคุณมอบรางวัลให้แชมป์โลกที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศนั้นๆ ในส่วนของประเทศไทยจัดงานเชิดชูเกียรติแชมป์โลกชาวไทย WBC Night Of Champions ในวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี โดยได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ที่สำคัญเหล่าแชมป์โลก ต่างพร้อมใจร่วมงานคับคั่งถึง 20 คน มากที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน

พล.ต.อ.โกวิท

ความเคลื่อนไหวล่าสุดสำหรับ วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ที่ สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย โดยได้มีการแถลงข่าวครั้งสำคัญสำหรับวงการมวยกับการ แถลงข่าวการจัดงาน WBC Night Of Champions ซึ่งเป็นงานใหญ่ปิดท้ายปลายปีขององค์กร ในวาระที่สภามวยโลกประกาศให้เป็นปีแห่งเกียรติยศ มี “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลกและประธานสภามวยแห่งเอเชียเป็นประธาน พร้อมด้วย พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการฝ่ายบริหารสภามวยแห่งเอเชีย , ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต และเจ้าของรางวัลเทรนเนอร์ยอดเยี่ยม ควงคู่ ปัญญา ประดับศรี (เพชรมณี ซีพีเอฟ) แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตคนปัจจุบัน เป็นผู้แทนแชมป์โลกร่วมแถลงข่าว

หัวใจหลักในการจัดงานเพื่อเผยถึงเกียรติคุณ และสิ่งสำคัญที่สุดมอบรางวัลให้กับแชมเปี้ยนโลกชาวไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน ในค่ำคืนวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 ณ สถานที่ประวัติศาสตร์วงการมวยเมืองไทย สนามมวยเวทีลุมพินี ซึ่งปัจจุบันตกแต่งให้ยิ่งใหญ่ทันสมัยมากขึ้นทั้งแสง สี เสียง สุดอลังการ์ระดับสากล

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่าในประเทศของเรานี้ มีแชมป์โลก WBCรวมทั้งหมดณปัจจุบันนี้ 28 คน หากจะแบ่งเป็นเพศหญิงและชายก็ คือว่าเพศชาย 24 คน , เพศหญิง 4 คน ซึ่งปัจจุบันบุคคลที่ยังมีชีวิตอยู่ยืนยันจะมาร่วมงานมากถึง 20 คน ประกอบด้วย เวนิส บ.ข.ส., นภา เกียรติวันชัย , เมืองชัย กิตติเกษม , สมาน ส.จาตุรงค์ , วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น , ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์ , ฉัตรชัย สาสะกุล , เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม , พงษ์ศํกดิ์เล็ก ศิษย์คนองศักดิ์ , เด่น จุลพันธ์ , โอเล่ห์ดง ศักดิ์เสมอชัย , สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย , คมพยัคฆ์ ป.ประมุข , ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น , วันเฮง มีนะโยธิน , ปัญญา ประดับศรี , แซมซั่น ส.ศิริพร , วินยู ภราดรยิม , อุษณากร ก่อเกียรติยิม และ ผู้แทนสามารถ พยัคฆ์อรุณ

พล.ต.อ.โกวิท

อย่างไรก็ตามทางด้าน “บิ๊กโก” ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “การจัดงาน WBC Night Of Champions นอกจากจะเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับแชมเปี้ยนโลกชาวไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแล้ว งานนี้ยังแสดงถึงพลังความสามัคคีของบุคคลวงการมวยสากลเมืองไทยด้วย โดยได้รับเกียรติจาก รมต.พิพัฒน์ รัชกิจประการ มาเป็นประธานในการมอบรางวัล มีบุคคลชั้นนำของวงการมวยสากลร่วมงาน และที่สำคัญได้จัดงานใน “สนามมวยเวทีลุมพินี”

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า ณ ที่แห่งนี้นั้นเป็นความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับประเทศไทยสถานที่ประวัติศาสตร์วงการมวยเมืองไทยที่ทั่วโลกรู้จักกันอย่างกว้างขวาง ต้องขอขอบคุณ พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมมวยเวทีลุมพินี ที่ให้ใช้สถานที่ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นวันแห่งความภาคภูมิใจของวงการมวยอีกวันหนึ่ง อย่างแน่นอน”

ส่วนทางด้าน พ.อ.ธนพล ก็ได้เปิดใจเช่นเดียวกันว่า “เนื่องจากปีนี้ เป็นปีที่สภามวยโลกประกาศให้เป็นปีแห่งเกียรติยศ ในขณะที่ประเทศไทยได้นำโครงการนี้เสนอให้กับที่ประชุมใหญ่ สภามวยโลกครั้งที่ 59 ณ เม็กซิโก เมื่อ 14 – 16 พฤศจิกายน 2564 ทราบแล้ว

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าซึ่งที่ประชุมให้ความสนใจอย่างมาก และมีการกล่าวว่า งาน WBC Night Of Champions ของไทย จะเป็นงานใหญ่ที่รองมาจากงานประชุมสภามวยโลกเท่านั้น สุดท้ายต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักต่างๆด้วย เช่น กองสลาก , สนามมวยเวทีลุมพินี ,คุณนริส สิงหวังชา และอีกหลายท่านที่ผลักดันให้งานนี้เกิดขึ้นครับ”

ส่วนทางด้านคนสุดท้ายอย่าง ฉัตรชัย และทางด้าน ปัญญา ก็ได้กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้เช่นกันว่า “หลังจากได้รู้ข่าวก็รู้สึกว่าเป็นเกียรติอย่างมาก ได้รับเกียรติอย่างยิ่งรู้ที่ทาง WBC ให้ความสำคัญกับความเป็นแชมป์โลกขององค์กร และมีความยินดีที่ได้ไปร่วมงาน

พล.ต.อ.โกวิท

ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้บริหาร , คณะทำงาน และแขกผู้มีเกียรติทุกคน มา ณ โอกาสนี้”

กำหนดงาน WBC Night Of Champions จะจัดขึ้นวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 เวลา 17.00 – 21.20 น. ณ สนามมวยเวทีลุมพินี

โดยผู้ร่วมงานทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิดระบาด และจำกัดผู้ร่วมงานประมาณ 120 คน ส่วนแฟนมวย สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางเพจเฟสบุ๊ก(facebook)ของWBC , WBC Asia , WBC Muaythai

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด